''Gặp gỡ Hà Nội'' cùng các nghệ sĩ xứ Thanh

Thanh Bình| 10/05/2022 16:23

Từ ngày 08/05/2022 đến 14/05/2022, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” của nhóm nghệ sĩ Thanh Hóa.

Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” quy tụ 12 nghệ sĩ đã và đang thực hành nghệ thuật một cách tích cực và có nhiều đóng góp với mỹ thuật đương đại Việt Nam hiện nay như: Phạm Hùng Anh, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Tuấn Dũng, Khúc Đình Dương, Vũ Xuân Đông, Nguyễn Trường Giang; Đỗ Quyên Hoa, Nguyễn Đức Hùng, Trịnh Liên, Vũ Mười, Phạm Nghĩa Lê Thanh.
''Gặp gỡ Hà Nội'' cùng các nghệ sĩ xứ Thanh
Tác phẩm "Sông Tô" của họa sĩ Vũ Xuân Đông.

Triển lãm trưng bày 23 tác phẩm mới nhất với 3 thể loại: Hội họa; Đồ họa Điêu khắc. Các tác phẩm được các nghệ sĩ thể hiện với đa dạng chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, in khắc cao su, in độc bản, bút sắt, bột màu, hộp đồng tương tác, inox gương. Chủ đề trong tác phẩm mà các nghệ sĩ quan tâm trong triển lãm này bao gồm chủ đề về thiên nhiên, con người, môi trường và những triết lí nhân sinh; với sự định hình phong cách riêng trong ngôn ngữ tạo hình được thể hiện ở nhiều bút pháp, thể loại nghệ thuật  khác nhau  như: popart, hiện thực, siêu thực và trừu tượng.

''Gặp gỡ Hà Nội'' cùng các nghệ sĩ xứ Thanh

Tác phẩm "Trống mái" của họa sĩ Nguyễn Trường Giang.

Với triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” , nhóm nghệ sĩ mong muốn đưa tới công chúng một hơi thở mới trong những sáng tác mang màu sắc xứ Thanh và một tinh thần làm việc với nhiều cống hiến tại thủ đô Hà Nội. Triển lãm như một sự kết nối của những nghệ sĩ trẻ xứ Thanh hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tác của các nghệ sĩ đồng thời cũng là lời tri ân đối với những miền đất thân thương, nơi các nghệ sĩ đã sinh ra, học tập, lớn lên và trưởng thành.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
''Gặp gỡ Hà Nội'' cùng các nghệ sĩ xứ Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO