'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi

Theo vietnamnet.vn| 05/09/2019 14:26

Diễn viên Ngọc Quỳnh, vai Thái trong 'Hoa hồng trên ngực trái' kể nhiều khán giả quá khích nhắn tin, inbox và comment thẳng vào bài viết của anh để chửi, "chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái nữa".

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh - vai Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái". 

Họ chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái

- Nhiều khán giả thắc mắc là 6 năm qua anh đã đi đâu, làm gì, tại sao có thể mât tích khỏi màn ảnh lâu đến vậy?

6 năm vắng bóng trên truyền hình có nhiều lý do nhưng có lẽ lý do lớn nhất là các đạo diễn chưa để ý đến tôi, vì bản thân tôi cũng chưa tạo được ấn tượng gì. Tôi chung thuỷ với Nhà hát kịch Hà Nội và vẫn đến với những vai diễn sân khấu yêu thích của mình. Bản thân tôi cũng có mong muốn sẽ được cộng tác để được cống hiến nhiều phim hơn cho khán giả.

- Những ngày qua, khi "Hoa hồng trên ngực trái" mới lên sóng được vài tập, nhân vật Thái của anh đã nhanh chóng trở thành nhân vật gây ức chế nhất phim, thậm chí nhiều khán giả nói họ muốn đập tivi mỗi lần thấy mặt Thái. Anh vui hay buồn khi nhận những phản ứng như vậy?

Khi "Hoa hồng trên ngực trái" phát sóng, đã có rất nhiều khán giả, cả người thân quên lẫn người lạ nhắn tin gọi điện thoại cho tôi bảo họ quá ức chế với một ông chồng như Thái, tại sao lại có thể loại chồng như thế? Họ chì chiết, đay nghiến và lên án nhân vật Thái, lên án cả diễn viên và hỏi tôi tại sao lại xây dựng hình tượng ác thế?

Đọc tất cả những câu hỏi đó tôi đều cảm thấy rất vui. Một số khán giả cũng chia sẻ là họ ghét nhân vật Thái nhưng lại thích tôi. Nhiều anh em bạn bè trong nghề nhắn tin chúc mừng vì vai hay và tôi đã thể hiện nhân vật tốt. Với tôi đó là tín hiệu đáng mừng, vì ít nhất mọi người đã để ý đến vai diễn của mình và Quỳnh nghĩ tạm thời là thành công ở giai đoạn đầu khi xây dựng hình tượng nhân vật như vậy.

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh nói cảnh tát bạn diễn Hồng Diễm là thành công dù anh chưa bao giờ tát phụ nữ. 


- Trở lại với phim truyền hình sau 6 năm vắng bóng, việc nhận một vai phản diện có phải chủ đích của anh khi muốn tạo sóng cho ngày trở lại? 

Sau 6 năm vắng bóng thì việc nhận một vai phản diện đúng là như ý mình muốn. Tôi vẫn ước mơ có một vai phản diện để khán giả phải nóng bừng gáy khi nhìn thấy nhân vật này xuất hiện. Thực ra tôi đã tham gia cũng trên 10 phim truyền hình dài tập, trong số đó đại đa số là chính diện, có 1 vai phản diện nhưng nó cũng không có đất thể hiện như Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Tôi có giật tít vui trên facebook là người tốt thì không được nhắc đến, nhưng xấu đểu thì được khán giả quan tâm ngay. Đó cũng là thực trạng mà cá nhân tôi thấy, nhiều người làm rất nhiều việc tốt thì không được tung hô, khi sai trái 1 lần thì tất cả quay lưng hoặc lên án mạnh mẽ. Do vậy tôi cũng muốn thử một lần nữa làm vai phản diện xem hiệu quả thế nào.

- Anh có thường xuyên lên mạng đọc các bình luận về vai diễn của mình?

Năm 2019 rồi, thời đại 4.0 rồi, con người ta ăn, mặc, kết nối bạn bè, 'chém gió' hay tâm sự thì đa số là trên facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Quỳnh cũng vậy, cũng là tín đồ của facebook, cứ rảnh là ôm điện thoại xem có thông tin gì không, nhất là những bình luận của khán giả, những lời khen chê của người xem và đồng nghiệp để mình rút kinh nghiệm và xây dựng vai diễn thật tốt.

Media player poster frame

Có nhiều khán giả quá khích cũng đã nhắn tin inbox và comment thẳng vào bài của tôi để chửi, chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái nữa. Lúc đầu tôi cũng nóng mắt lắm vì khán giá không phân biệt được nhưng sau lại thấy vui vì có thể mình đã hoàn thành vai diễn và có thể khán giả đó đang ở trong hoàn cảnh của gia đình Thái nên bức xúc quá phải chửi diễn viên.

Trải nghiệm lần đầu đóng cảnh nóng

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
Đóng phim nhiều năm nhưng 'Hoa hồng trên ngực trái' là phim đầu tiên Ngọc Quỳnh phải diễn cảnh nóng. 

- Anh nghĩ sao nếu khán giả dành cho mình biệt danh "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt"? 

Cuộc đời của mỗi diễn viên tôi nghĩ chỉ cần 1 vai để đời và bản thân tôi cũng vậy. Nếu được đặt biệt danh chắc là nó phải có dấu tích của vai diễn để lại sâu sắc trong lòng khán giả, nghĩ đến thôi tôi đã thấy vui rồi. Tất nhiên bản thân tôi cũng tự thấy cái tên đó nên sống cùng với phim "Hoa hồng trên ngực trái" thôi chứ nó không nên chen vào cuộc sống riêng và tồn tại trong gia đình tôi.

Cá nhân tôi thì lại có quan điểm khác với khán giả. Nói ra thì dài nhưng chốt lại là tôi không chấp nhận. Còn nếu phân tích thấu đáo thì Thái vẫn còn nhiều cái không đến mức lên án như khán giả truyền hình yêu quý đặt cho cái tên "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt". 

- Rất nhiều diễn viên đóng vai phản diện nhận những lời chỉ trích, thậm chí chửi bới của khán giả, gần đây nhất là Quỳnh Nga (vai Nhã trong 'Về nhà đi con'), hàng ngày không biết anh có nhận được những tin nhắn mắng mỏ của người xem?

Người đóng vai phản diện mà được khán giả chửi bới là một thành công. Nếu đóng phản diện mà lại được yêu quý thì thế nào nhỉ? Bản thân tôi thấy những lời chửi rủa nhân vật càng ác liệt thì tôi nghĩ đó là những lời khen tặng của khán giả đối với diễn viên.

- Trong phim, có cảnh Thái tát vợ rất mạnh. Hồng Diễm chia sẻ với tôi rằng cảnh đó cô ấy bị tát 2-3 lần và đều rất đau, từ nhỏ đến giờ cô ấy chưa bị ai tát như vậy. Khi diễn cảnh phải đánh bạn diễn nữ anh thế nào?

Không biết Hồng Diễm chia sẻ thế nào nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thành công khi Khuê nhận được cái tát điếng người như vậy. Chỉ một hành động vũ phu đã làm dậy sóng báo chí và mạng xã hội. Bản thân tôi thì không bao giờ đánh phụ nữ, và tôi ghét phải làm điều đó. Nhưng trớ trêu là trong phim này tôi lại phải làm đi làm lại nhiều cảnh diễn bạo lực đó.

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh cho biết anh không sợ vợ ghen. 

- Trong phim anh có khá nhiều cảnh quay nhạy cảm với Lương Thanh. Cô ấy chia sẻ với tôi là đóng xong cảnh nóng với anh, cô ấy rùng mình vì thấy nhân vật Trà quá khốn nạn. Còn anh, đóng những cảnh này với bạn diễn kém 16 tuổi có gì khó khăn?

Với tôi, một người đàn ông trưởng thành thì những cảnh quay nhạy cảm là không quá khó nhưng cũng không hề dễ. Nhưng có thể với những viên nữ, lại trẻ như Lương Thanh thì rùng mình là điều dễ hiểu. Bản thân tôi đóng cảnh nóng với ai và bao nhiêu tuổi không quan trọng bằng bản thân muốn đưa đến khán giả truyền hình những gì thật nhất, mình có tin được thì khán giả mới tin chứ, đúng không?

- Anh có ngại khi vợ mình xem những cảnh nóng của chồng trên màn ảnh? 

Mới đầu cũng ngại chứ vì đây là lần đầu tiên tôi thể hiện cảnh nóng trên phim. Nhưng có lẽ vợ tôi bỏ qua bức xúc và thấu hiểu cho nghề nghiệp của chồng nên chọn cách im lặng cho qua. Chứ nếu đặt mình vào vai vợ tôi, chắc tôi cũng sẽ nóng mắt. Cảm ơn bà xã đã thông cảm và thấu hiểu. 

(0) Bình luận
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • [Video] Chùa Thầy - Di sản văn hóa xứ Đoài tỏa sáng cùng Thủ đô ngàn năm văn hiến
    Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến có hàng ngàn di tích lịch sử - văn hóa, nhưng hiếm có di tích nào hàm chứa cả giá trị di sản vật thể và phi vật thể như Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, gắn liền với tên tuổi của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cuối năm 2014, chùa Thầy được Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt, tới năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận Chùa Thầy là “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt" và đầu năm 2024, Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân h
  • Công bố khẩn cấp tình trạng sạt lở đê hữu Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ
    Ngày 22/11, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
  • Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội với 7 môn thi sẽ diễn ra vào tháng 1/2025
    Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 18/01/2025; với 7 môn thi mỗi môn có thời gian làm bài 150 phút.
Đừng bỏ lỡ
'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO