'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi

Theo vietnamnet.vn| 05/09/2019 14:26

Diễn viên Ngọc Quỳnh, vai Thái trong 'Hoa hồng trên ngực trái' kể nhiều khán giả quá khích nhắn tin, inbox và comment thẳng vào bài viết của anh để chửi, "chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái nữa".

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh - vai Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái". 

Họ chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái

- Nhiều khán giả thắc mắc là 6 năm qua anh đã đi đâu, làm gì, tại sao có thể mât tích khỏi màn ảnh lâu đến vậy?

6 năm vắng bóng trên truyền hình có nhiều lý do nhưng có lẽ lý do lớn nhất là các đạo diễn chưa để ý đến tôi, vì bản thân tôi cũng chưa tạo được ấn tượng gì. Tôi chung thuỷ với Nhà hát kịch Hà Nội và vẫn đến với những vai diễn sân khấu yêu thích của mình. Bản thân tôi cũng có mong muốn sẽ được cộng tác để được cống hiến nhiều phim hơn cho khán giả.

- Những ngày qua, khi "Hoa hồng trên ngực trái" mới lên sóng được vài tập, nhân vật Thái của anh đã nhanh chóng trở thành nhân vật gây ức chế nhất phim, thậm chí nhiều khán giả nói họ muốn đập tivi mỗi lần thấy mặt Thái. Anh vui hay buồn khi nhận những phản ứng như vậy?

Khi "Hoa hồng trên ngực trái" phát sóng, đã có rất nhiều khán giả, cả người thân quên lẫn người lạ nhắn tin gọi điện thoại cho tôi bảo họ quá ức chế với một ông chồng như Thái, tại sao lại có thể loại chồng như thế? Họ chì chiết, đay nghiến và lên án nhân vật Thái, lên án cả diễn viên và hỏi tôi tại sao lại xây dựng hình tượng ác thế?

Đọc tất cả những câu hỏi đó tôi đều cảm thấy rất vui. Một số khán giả cũng chia sẻ là họ ghét nhân vật Thái nhưng lại thích tôi. Nhiều anh em bạn bè trong nghề nhắn tin chúc mừng vì vai hay và tôi đã thể hiện nhân vật tốt. Với tôi đó là tín hiệu đáng mừng, vì ít nhất mọi người đã để ý đến vai diễn của mình và Quỳnh nghĩ tạm thời là thành công ở giai đoạn đầu khi xây dựng hình tượng nhân vật như vậy.

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh nói cảnh tát bạn diễn Hồng Diễm là thành công dù anh chưa bao giờ tát phụ nữ. 


- Trở lại với phim truyền hình sau 6 năm vắng bóng, việc nhận một vai phản diện có phải chủ đích của anh khi muốn tạo sóng cho ngày trở lại? 

Sau 6 năm vắng bóng thì việc nhận một vai phản diện đúng là như ý mình muốn. Tôi vẫn ước mơ có một vai phản diện để khán giả phải nóng bừng gáy khi nhìn thấy nhân vật này xuất hiện. Thực ra tôi đã tham gia cũng trên 10 phim truyền hình dài tập, trong số đó đại đa số là chính diện, có 1 vai phản diện nhưng nó cũng không có đất thể hiện như Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Tôi có giật tít vui trên facebook là người tốt thì không được nhắc đến, nhưng xấu đểu thì được khán giả quan tâm ngay. Đó cũng là thực trạng mà cá nhân tôi thấy, nhiều người làm rất nhiều việc tốt thì không được tung hô, khi sai trái 1 lần thì tất cả quay lưng hoặc lên án mạnh mẽ. Do vậy tôi cũng muốn thử một lần nữa làm vai phản diện xem hiệu quả thế nào.

- Anh có thường xuyên lên mạng đọc các bình luận về vai diễn của mình?

Năm 2019 rồi, thời đại 4.0 rồi, con người ta ăn, mặc, kết nối bạn bè, 'chém gió' hay tâm sự thì đa số là trên facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Quỳnh cũng vậy, cũng là tín đồ của facebook, cứ rảnh là ôm điện thoại xem có thông tin gì không, nhất là những bình luận của khán giả, những lời khen chê của người xem và đồng nghiệp để mình rút kinh nghiệm và xây dựng vai diễn thật tốt.

Media player poster frame

Có nhiều khán giả quá khích cũng đã nhắn tin inbox và comment thẳng vào bài của tôi để chửi, chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái nữa. Lúc đầu tôi cũng nóng mắt lắm vì khán giá không phân biệt được nhưng sau lại thấy vui vì có thể mình đã hoàn thành vai diễn và có thể khán giả đó đang ở trong hoàn cảnh của gia đình Thái nên bức xúc quá phải chửi diễn viên.

Trải nghiệm lần đầu đóng cảnh nóng

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
Đóng phim nhiều năm nhưng 'Hoa hồng trên ngực trái' là phim đầu tiên Ngọc Quỳnh phải diễn cảnh nóng. 

- Anh nghĩ sao nếu khán giả dành cho mình biệt danh "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt"? 

Cuộc đời của mỗi diễn viên tôi nghĩ chỉ cần 1 vai để đời và bản thân tôi cũng vậy. Nếu được đặt biệt danh chắc là nó phải có dấu tích của vai diễn để lại sâu sắc trong lòng khán giả, nghĩ đến thôi tôi đã thấy vui rồi. Tất nhiên bản thân tôi cũng tự thấy cái tên đó nên sống cùng với phim "Hoa hồng trên ngực trái" thôi chứ nó không nên chen vào cuộc sống riêng và tồn tại trong gia đình tôi.

Cá nhân tôi thì lại có quan điểm khác với khán giả. Nói ra thì dài nhưng chốt lại là tôi không chấp nhận. Còn nếu phân tích thấu đáo thì Thái vẫn còn nhiều cái không đến mức lên án như khán giả truyền hình yêu quý đặt cho cái tên "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt". 

- Rất nhiều diễn viên đóng vai phản diện nhận những lời chỉ trích, thậm chí chửi bới của khán giả, gần đây nhất là Quỳnh Nga (vai Nhã trong 'Về nhà đi con'), hàng ngày không biết anh có nhận được những tin nhắn mắng mỏ của người xem?

Người đóng vai phản diện mà được khán giả chửi bới là một thành công. Nếu đóng phản diện mà lại được yêu quý thì thế nào nhỉ? Bản thân tôi thấy những lời chửi rủa nhân vật càng ác liệt thì tôi nghĩ đó là những lời khen tặng của khán giả đối với diễn viên.

- Trong phim, có cảnh Thái tát vợ rất mạnh. Hồng Diễm chia sẻ với tôi rằng cảnh đó cô ấy bị tát 2-3 lần và đều rất đau, từ nhỏ đến giờ cô ấy chưa bị ai tát như vậy. Khi diễn cảnh phải đánh bạn diễn nữ anh thế nào?

Không biết Hồng Diễm chia sẻ thế nào nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thành công khi Khuê nhận được cái tát điếng người như vậy. Chỉ một hành động vũ phu đã làm dậy sóng báo chí và mạng xã hội. Bản thân tôi thì không bao giờ đánh phụ nữ, và tôi ghét phải làm điều đó. Nhưng trớ trêu là trong phim này tôi lại phải làm đi làm lại nhiều cảnh diễn bạo lực đó.

'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
 Ngọc Quỳnh cho biết anh không sợ vợ ghen. 

- Trong phim anh có khá nhiều cảnh quay nhạy cảm với Lương Thanh. Cô ấy chia sẻ với tôi là đóng xong cảnh nóng với anh, cô ấy rùng mình vì thấy nhân vật Trà quá khốn nạn. Còn anh, đóng những cảnh này với bạn diễn kém 16 tuổi có gì khó khăn?

Với tôi, một người đàn ông trưởng thành thì những cảnh quay nhạy cảm là không quá khó nhưng cũng không hề dễ. Nhưng có thể với những viên nữ, lại trẻ như Lương Thanh thì rùng mình là điều dễ hiểu. Bản thân tôi đóng cảnh nóng với ai và bao nhiêu tuổi không quan trọng bằng bản thân muốn đưa đến khán giả truyền hình những gì thật nhất, mình có tin được thì khán giả mới tin chứ, đúng không?

- Anh có ngại khi vợ mình xem những cảnh nóng của chồng trên màn ảnh? 

Mới đầu cũng ngại chứ vì đây là lần đầu tiên tôi thể hiện cảnh nóng trên phim. Nhưng có lẽ vợ tôi bỏ qua bức xúc và thấu hiểu cho nghề nghiệp của chồng nên chọn cách im lặng cho qua. Chứ nếu đặt mình vào vai vợ tôi, chắc tôi cũng sẽ nóng mắt. Cảm ơn bà xã đã thông cảm và thấu hiểu. 

(0) Bình luận
  • Có một mùa thu vẫn còn thơ bé
    Khi những vạt nắng xanh non tháng Chín lung linh nhảy múa bên thềm nhà, bọn trẻ con đã bắt đầu vào năm học mới, lòng tôi lại rộn lên những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Trong tâm trí, tôi thấy nhảy nhót những trang sách giáo khoa thời tiểu học, với hình ảnh con gà, con mèo, bắp cải, con trâu... lần lượt ùa về.
  • Để văn học Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế
    Song hành với thành tựu phát triển kinh tế, chính trị của Thủ đô 80 năm qua, Thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị thanh lịch, văn minh, trong đó chiều sâu văn hóa được thể hiện qua các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) gắn bó với đời sống nhân dân Thủ đô. Nói riêng về diện mạo văn học, bên cạnh những thành tựu to lớn mà các nhà văn Hà Nội đóng góp trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì các tác phẩm văn học có quy mô và chất lượng cao ở thời kỳ đổi mới vẫn còn thưa vắng, thậm chí mờ nhạt. Nhìn lại chặng đường sáng tạo văn chương của các nhà văn dưới mái nhà chung - Hội Nhà văn Hà Nội, đặc biệt trong 20 năm trở lại đây có thể thấy rõ điều đó.
  • Cảnh và tình trong thơ Nguyễn Trọng Nghĩa
    “Chuyện hàng rào có hoa” đã mở ra một viễn cảnh giữa bề bộn của cuộc sống nơi hàng rào đầy tĩnh lặng. Sự sống cấp tập, chen lấn. Nhưng trong chớp mắt, một khoảng không ùa ra, tua tủa những mầm tươi nõn ngỡ như từ một thế giới khác hiện hình, thẳm xa hừng lên. Thảng thốt trước màn ảnh sân khấu khổng lồ, ngần sáng, các cảnh sắc và các nhân vật chính diện cứ tự nhiên hoá tình, đánh thức kỷ niệm, tưởng như trong cổ tích bước tới.
  • Âm nhạc Thủ đô - 80 năm đồng hành cùng dân tộc
    Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là 80 năm qua, văn học nghệ thuật Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường lịch sử: từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám sục sôi khí thế, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đến công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước hiện nay. Trong bức tranh chung ấy, âm nhạc Thủ đô Hà Nội giữ một vai trò đặc biệt: vừa là tiếng nói của tâm hồn dân tộc nói chung, tiếng nói “Người Hà Nội” nói riêng, vừa là vũ khí tinh thần sắc bén thôi thúc từng đoàn quân ra trận để bảo vệ Thủ đô, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Nghệ sĩ Tây Phong: “Con đường diễn và ca như một mạch ngầm thôi thúc”
    Mái tóc dài, trang phục lụng thụng và luôn xuất hiện trước công chúng với những màn trình diễn độc, lạ… đó là hình ảnh quen thuộc của nghệ sĩ Tây Phong dù là trên sân khấu kịch nói hay trong những chương trình nghệ thuật biểu diễn sắp đặt âm nhạc đương đại kết hợp hội họa. Với anh, mỗi vở diễn hay trích đoạn sân khấu đều là một lần sáng tạo mới, nơi người nghệ sĩ được đối diện với nhân vật, được sống trong cùng không gian, thời gian.
  • Giá trị văn hóa bền vững của nền văn học cách mạng Việt Nam 1945 - 2025
    Vai trò to lớn và quyết định của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong sự nghiệp sáng lập nền văn học cách mạng Việt Nam đã được khẳng định nhất quán. Người là kiến trúc sư vĩ đại của nền văn học cách mạng Việt Nam có bề dày truyền thống tính từ những năm 20 thế kỷ XX, với những sáng tác văn xuôi bằng tiếng Pháp (xuất bản ở Pháp), đặt nền móng cho nền văn học cách mạng (về sau được tập hợp trong tác phẩm “Nguyễn Ái Quốc: Truyện và ký”, Phạm Huy Thông dịch và giới thiệu, NXB Văn học, 1974).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ý nghĩa đặc biệt chủ đề Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
    Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025 - 2030 có chủ đề “Phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng; đoàn kết xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tiên phong, đột phá trong kỷ nguyên mới; phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc” nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của nhân dân.
  • Hà Nội đã chuẩn bị toàn diện và đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố
    Đồng chí Hà Minh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chuẩn bị toàn diện, đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra chất lượng, an toàn và đúng quy định.
  • Nhớ một thời xa vắng
    Có những ký ức không bao giờ cũ. Chúng lặng lẽ nằm lại nơi góc khuất của tâm hồn, chỉ chờ một làn gió, một tiếng mưa hay chút hương rừng cũng đủ khơi dậy tất cả. Với tôi, ký ức ấy mang hình hài một cơn mưa rừng, cơn mưa của những chiều nhập nhoạng, khi núi rừng mờ dần sau lớp bụi nước trắng xóa, và lòng người cũng lặng như sương.
  • Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh: Người "thuyền trưởng" tâm huyết đưa con tàu giáo dục nghề nghiệp HHT vươn xa
    Giữa thời đại chuyển mình mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, khi yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành “chìa khóa” của phát triển, vẫn có những người âm thầm nhưng bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp đào tạo nghề. Trong số đó, NGƯT, TS Phạm Xuân Khánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) là một gương mặt tiêu biểu. Hơn 15 năm qua, ông đã chèo lái “con tàu HHT” vượt qua muôn vàn sóng gió, vươn lên trở thành một trong những ngôi trường kiểu mẫu của giáo dụ
  • Sáng rõ 5 quan điểm phát triển Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
    Báo cáo chính trị tại Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng thời đặt ra mục tiêu, quan điểm, chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm của Đảng bộ Thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Đừng bỏ lỡ
'Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt' bị khán giả nhắn tin chửi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO