Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 7 chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội

Nguyễn Lâm 10:55 09/04/2024

Festival Mỹ thuật trẻ là sân chơi dành cho các nghệ sỹ ở độ tuổi 18-35 trên cả nước. Dự kiến, festival sẽ chọn lựa, giới thiệu 200-250 tác phẩm xuất sắc nhất. Triển lãm diễn ra tại Hà Nội vào quý IV-2024.

anh-trien-lam.jpg
Gần 100 tác phẩm của 90 nghệ sĩ trẻ từ khắp mọi miền đất nước vừa được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Những người làm vườn” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), 5/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành đề án tổ chức Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024. Theo đó, hoạt động này sẽ được tổ chức tại Hà Nội và phát động trên toàn quốc.

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ trẻ Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi; tổng kết quá trình lao động sáng tạo, sáng tác, công bố, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn và các hình thức nghệ thuật đương đại khác, tiêu biểu, xuất sắc trong 2 năm (2022-2024).

Festival mỹ thuật lần thứ 7 năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì thực hiện. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn từ 200 đến 250 tác phẩm tham gia triển lãm tại Hà Nội vào quý IV-2024.

Cùng với việc phát động, Ban tổ chức sẽ phối hợp vận động trực tiếp một số họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ trẻ được các đơn vị, tổ chức chuyên ngành giới thiệu, có thành tích xuất sắc trong các hoạt động lao động sáng tác mỹ thuật hiện nay để tham gia Festival mỹ thuật trẻ lần này.

Việc tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ 2024 thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với lĩnh vực mỹ thuật, đối với các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ trẻ trong cả nước nói riêng.

Sự kiện này cũng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật ngày càng cao của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội; góp phần mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm; phản ánh những khó khăn, thuận lợi, cách nhìn, quan điểm sáng tác trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật của các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam và công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Theo đề án tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn và chấm giải gồm các họa sỹ, nhà điêu khắc, chuyên gia, nhà phê bình lý luận, nhà quản lý văn hóa nghệ thuật có uy tín.

Lễ tổng kết dự kiến diễn ra vào tháng 10-11/2024 tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 200-250 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 7 chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO