Mỹ thuật

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

Tịnh An 30/03/2024 18:31

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam và Thời báo Văn học nghệ thuật tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”.

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Thông qua cuộc thi, các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Điện Biên Phủ, được tự do thể hiện năng khiếu hội họa, sức sáng tạo và suy nghĩ của mình. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh có năng khiếu hội họa được phát huy, bồi dưỡng tài năng và tạo động lực học tập, sáng tạo…

phat-dong.jpg
PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.

Các em học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở trên toàn quốc đều có thể tham gia dự thi. Nội dung tác phẩm bám sát các chủ đề: Ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; ca ngợi vẻ đẹp con người, lịch sử văn hóa; thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về những đổi thay của Điện Biên hôm nay. Tác phẩm cần thể hiện rõ 3 yếu tố: Thông điệp, sự độc đáo sáng tạo và yếu tố nghệ thuật.

Mỗi thí sinh gửi tham dự tối đa 2 bức tranh thể hiện theo một trong hai hình thức: Tác phẩm vẽ tay trên khổ A3, không giới hạn về vật liệu vẽ và màu sắc, nguyên vật liệu như chì màu, sáp màu, màu bột, màu nước...; Tác phẩm đồ hoạ vẽ trên các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh (Thí sinh có thể sử dụng phần mềm đồ hoạ thể hiện tác phẩm, nhưng không được sử dụng các phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như: Chat GPT, Stable, Diffusion...).

ve-tranh-chien-thang-dien-bien-phu-24.jpg
Thông qua cuộc thi, các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và thể hiện năng khiếu hội họa, sức sáng tạo và suy nghĩ của mình.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 28/4/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 3 Giải Nhất, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng; 3 Giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 Giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 70 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng và một số phần thưởng phụ khác.

Ban giám khảo sẽ chọn những tác phẩm xuất sắc nhất, những tác giả đoạt giải tham gia đoàn đại biểu trong Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh: Cuộc thi góp phần giáo dục ý thức thẩm mỹ cho các em học sinh, bồi dưỡng tình cảm, tình yêu với đất nước, với lịch sử của dân tộc. Từ cuộc thi, các em sẽ được khám phá ra những vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống, đồng thời để tri ân những đóng góp của những chiến sĩ năm xưa và cả hôm nay./.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi tại địa chỉ: Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội; hoặc nộp qua link của Ban Tổ chức: https://70namdbp.vanhocnghethuat.vn/. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 20/4/2024.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO