đường Hà Nội

Chùm thơ của Bành Thế Đoàn
Bành Thế Đoàn, sinh năm 1960 tại Quảng Tây Trung Quốc. Từ năm 1993 – 2002, ông là cán bộ phụ trách công tác văn hóa ở Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Năm 2002, ông được Chính phủ Việt Nam tặng thưởng “Vì sự nghiệp Văn hóa thông tin Việt Nam”. Chùm thơ sau đây được trích dịch từ cuốn sách “Dạo chơi Hà Nội”do Nxb Nam Phương và Nxb Hoa Thành (Trung Quốc) ấn hành.
  • Bác đề xuất cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Hà Nội-Bắc Giang
    Dù tuyến đường gom dọc dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang chưa hoàn thành, đơn vị vận hành khai thác tuyến đường này đã có đề xuất không cho xe máy chạy trên đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
  • Gói thầu Sữa học đường Hà Nội: Chủ đầu tư được “lợi kép”.
    Lợi ích kép của Chương trình sữa học đường của Hà Nội khi đơn vị trúng thầu có mức hỗ trợ cao hơn so mức mời thầu giúp tiết kiệm cho ngân sách Thành phố hàng trăm tỉ đồng và còn mang về cho trẻ em thủ đô sản phẩm được bổ sung thêm nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Sữa học đường Hà Nội: Quyết liệt làm tốt từ những ngày đầu triển khai.
    Hà Nội là địa phương có đông học sinh nhất cả nước, do vậy việc triển khai Chương trình sữa học đường cũng đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư rất lớn về công sức và ngân sách của thành phố. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của UBND Thành phố Hà Nội, đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện quyết liệt, bài bản, chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định ngay từ những ngày đầu.
  • Sữa học đường Hà Nội: “Ấn tượng” những con số ban đầu.
    Số lượng phụ huynh trên địa bàn Thành phố Hà Nội đăng ký cho con tham gia Chương trình Sữa học đường sau hơn 2 tháng lên tới hơn 87% với gần 1 triệu trẻ, không ít trường đạt tỉ lệ gần 100% thực sự là những “con số ấn tượng” về sự tin tưởng của phụ huynh và xã hội đối với Chương trình này.
  • Tập huấn triển khai đề án sữa học đường Hà Nội thể hiện sự đồng lòng vì một Việt Nam vươn cao.
    Sáng ngày 10.12.2018 chương trình tập huấn của Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP Hà Nội phối hợp với công ty Vinamilk đã đến với quận Hoàng Mai - đây là đơn vị thứ 26 trong 30 đơn vị quận huyện đã được thực hiện tập huấn. Dự kiến Chương trình tập huấn sẽ thực hiện cho hơn 1.847 trường học và 2.509 nhóm lớp với gần 10.000 đại biểu là đại diện thành viên Ban giám hiệu các trường, giáo viên, cán bộ phụ trách kế toán, kho, y tế trường và đại diện cha mẹ học sinh.
  • Gần 100 tổ CSCĐ, CSGT và 141 chốt chặn các tuyến đường Hà Nội trận Olympic Việt Nam-Syria
    60 tổ CSCĐ, 15 tổ 141 và hàng trăm CSGT cùng 13 tổ CSGT Hà Nội đồng loạt ra quân tối nay 27-8 để ngăn ngừa và xử lý nghiêm mọi hành động quá khích, đập phá gây rối trật tự, đua xe trái phép trước và sau trận đấu Olympic Việt Nam-Syria.
  • Tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng dài 2,4km
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3231/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.
  • Đường Hà Nội thành sông, khốn khổ tìm đường về nhà
    Cơn mưa tầm tã kéo dài hàng tiếng tối nay ở nhiều quận nội thành Hà Nội khiến một loạt tuyến đường bị ngập sâu.
  • Ngã Tư Sở thế kỷ trước - một thuở lao nhọc, khốn khó
    Vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, khi chưa từng được về Thủ đô, tôi đã có một mong muốn được một lần chứng kiến cảnh tắc đường ở Hà Nội. Vì vùng quê tôi hẻo lánh quá, chẳng bao giờ có cảnh ngựa xe nhộn nhịp mà tắc đường cả. Và cái mong muốn có vẻ như ngược đời ấy, tôi đã được chứng kiến lần đầu ở Ngã Tư Sở.
  • Hệ thống giao thông dưới lòng đất: Xương sống chống ùn tắc
    So với hệ thống giao thông công cộng (GTCC) như BRT, xe buýt thì hệ thống đường sắt đô thị (MRT) có nhiều ưu điểm vượt trội như tốc độ cao với lưu lượng khách chuyên chở lớn. Các chuyên gia giao thông cho rằng, với các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần đa dạng hóa mạng lưới GTCC. Trong đó, lấy tàu điện MRT làm xương sống, giảm áp lực lưu thông trên mặt đất.
  • Nghĩ dài cho đến hẹn... bớt lo!
    Đến mùa cao điểm cuối năm, nhiều trục giao thông chính vào cửa ngõ thành phố lại ùn tắc. Nguyên nhân có nhiều, nên giải pháp cũng đa dạng. Tăng cường lực lượng để chốt trực, tổ chức phân luồng từ xa và tại chỗ là những giải pháp trước mắt đang được các lực lượng chức năng của thành phố thực hiện nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên về lâu dài, thực tế này chỉ có thể được giải quyết căn cơ khi có các giải pháp đồng bộ hơn.
  • Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
    Vào những dịp lễ, Tết, Hà Nội thật bình yên, đường thông hè thoáng đến không ngờ. Căn nguyên là bởi hầu hết người dân ngoại tỉnh đã rời Thủ đô về đoàn tụ với gia đình.
  • Trao 100.000 USD cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội
    Giải thưởng ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội trị giá 100.000 USD (khoảng 2 tỉ đồng) đã được trao cho một đơn vị liên danh sau 8 tháng phát động cuộc thi...
  • Đề xuất cắm biển hạn chế taxi công nghệ trên một số tuyến đường Hà Nội
    Sở GT-VT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội kiến nghị Bộ GT-VT thực hiện một số giải pháp nhằm quản lý xe dưới 9 chỗ được cấp phép hoạt động thí điểm theo mô hình ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng (thường gọi là taxi công nghệ).
  • Thơ thẩn đường Hà  Nội
    (NHN) à”i những tên đường, những tên phố, mỗi cái tên là  một trang quốc sử­, một cái tên lưu giữ bao chiến công, những cái tên khắc sâu và o lòng mỗi người Việt, cho dù người đó đã hay chưa một lần đặt bước chân lên.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO