Bác đề xuất cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Hà Nội-Bắc Giang

HNM| 08/09/2019 16:43

Dù tuyến đường gom dọc dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang chưa hoàn thành, đơn vị vận hành khai thác tuyến đường này đã có đề xuất không cho xe máy chạy trên đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Bác đề xuất cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Hà Nội-Bắc Giang
Phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hà Nội-Bắc Giang. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông-Vận tải vừa có ý kiến phản bác liên quan đến đề xuất phân luồng xe máy đi vào quốc lộ 1 cũ, không cho lưu thông trên tuyến Hà Nội-Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông-Vận tải, hiện tuyến đường gom qua địa phận tỉnh Bắc Ninh đang được triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý 1-2020. Do vậy, Bộ này khẳng định, trước mắt vẫn tạm thời tổ chức cho mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên tuyến Hà Nội-Bắc Giang, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Đồng thời, Bộ Giao thông-Vận tải giao Vụ Kết cấu hạ tầng cập nhật tiến độ hoàn thành xây dựng đường gom để điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên toàn tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác dự án.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang đề xuất Bộ Giao thông-Vận tải xem xét tổ chức lại giao thông, phân luồng xe máy đi vào quốc lộ 1 cũ (đường 295B) đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh; không tổ chức giao thông hỗn hợp như hiện tại đoạn qua tỉnh Bắc Ninh để đảm bảo tuyến khai thác đúng chuẩn cao tốc, tương tự việc phân luồng xe máy trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ khi không tổ chức giao thông đường gom song hành.

Lý giải cho đề xuất này, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang cho biết, hiện tuyến quốc lộ 1 cũ (tuyến 295B) đoạn qua tỉnh Bắc Ninh đã được đầu tư mở rộng và nâng cấp đảm bảo đủ điều kiện giao thông và tổ chức phân làn. Trong khi đó, tuyến Hà Nội-Bắc Giang được đầu tư xây dựng theo quy hoạch là đường cao tốc, hạn chế việc đấu nối vào tuyến chính, đối với những đoạn đã có đường gom tách riêng xe máy và xe thô sơ, cấm lưu thông trên cao tốc.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang, đến nay, tỉnh Bắc Ninh và các huyện, thành phố vẫn chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng đường gom dân sinh nên chưa thể thi công.

Hiện, chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án đang tích cực phối hợp cùng chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Được biết, đường gom dân sinh thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Bắc Giang qua tỉnh Bắc Ninh có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự án nhằm góp phần phân luồng, tạo điều kiện giúp các xe mô tô lưu thông, góp phần giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT dài 45km, tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khi người trẻ “chuyển ngữ” văn hóa Việt
    Gần đây, lịch sử, văn hóa Việt đang trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ tác giả trẻ. Bằng ngôn ngữ hiện đại và góc nhìn mới mẻ, những nét đẹp truyền thống, câu chuyện xưa đã được họ thể hiện theo cách sống động, hấp dẫn trong các trang sách.
  • “Ngày chưa sương vội” - một cách tân thơ táo bạo của Trần Việt Hoàng
    Cuối năm 2024, Trần Việt Hoàng gây bất ngờ khi cho ra mắt tập thơ “Ngày chưa sương vội” sau nhiều năm “thử nghiệm” thi ca trên các tờ báo, tạp chí văn nghệ uy tín. Với những nỗ lực, tình yêu văn chương và sức sáng tạo dồi dào của người cầm bút; những đánh giá cao từ giới chuyên môn; sự tiếp nhận đầy nhiệt tình của độc giả, có thể xem “Ngày chưa sương vội” là minh chứng cho một cách tân thơ táo bạo, mới mẻ, giàu giá trị của Trần Việt Hoàng.
  • GS.TS Kiều Thu Hoạch: Người cần mẫn nghiên cứu văn hóa dân gian
    GS.TS Kiều Thu Hoạch năm nay bước sang tuổi 92. Đi qua hành trình gần trọn một thế kỷ, ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Đó là sự kết tinh trí tuệ của một học giả Hán Nôm uyên bác cùng hành trình trải nghiệm học thuật và cả sự tiếp xúc với các bậc túc nho nhiều thế hệ. Những công trình ấy đã mở ra nhiều hướng tiếp cận khả thi trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam.
  • 40 năm kiến tạo tri thức, nuôi dưỡng khát vọng vươn xa
    40 năm – một chặng đường không quá dài trong dòng chảy lịch sử, nhưng đủ để ghi dấu những bước trưởng thành vững chắc của một ngôi trường. Từ những ngày đầu thành lập với bao gian nan, thử thách, đến hôm nay, Trường THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông (phường Phú Lương, Hà Nội) đã trở thành mái nhà chung, nơi chắp cánh biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa trên bầu trời tri thức. Mỗi trang sử của trường là câu chuyện về sự tận tâm của thầy cô, nỗ lực không ngừng của bao lớp học sinh và sự đồng hành đầy yêu thương của bao thế hệ phụ huynh. Bốn mươi năm chung ý chí và khát vọng; thế hệ tiếp nối thế hệ, thầy cô gieo trồng những quả ngọt, vun bồi giá trị, tạo dựng niềm tin; trò vững vàng theo dấu những ước mơ...
  • Chung tay vì miền Trung – thêm nguồn lực giúp người dân vượt qua thiên tai
    Vừa qua tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận 3,6 tỷ đồng từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của hai cơn bão Bualoi và Matmo. Khoản đóng góp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Đừng bỏ lỡ
Bác đề xuất cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Hà Nội-Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO