Dự báo và ng sẽ tăng giá mạnh

Vnmedia| 17/10/2011 09:32

(NHN) Hà ng loạt các yếu tố hỗ trợ như đang mùa lễ hội ở nhiửu quốc gia cần tới và ng, tình hình kinh tế Mử¹ và  các quốc gia châu à‚u đang trên đà  tốt hơn... sẽ khiến giá và ng đi lên trong tuần nà y. Cùng đà  thế giới, và ng Việt Nam được dự báo cũng có thêm các mốc giá mới.

Hầu hết các thà nh viên tham gia Khảo sát và ng hà ng tuần của Kitco News đã đặt hy vọng giá và ng lên cao hơn thời gian vừa qua trong tuần giao dịch tới.

Cuộc khảo sát thường lệ của Kitco đã cho thấy, trong số 25 người tham gia, có tới 21 bử phiếu giá lên, trong khi ba thấy giá xuống và  chỉ một cho rằng giá vẫn đứng yên. Tham gia cuộc khảo sát là  đại diện của các đại lý và ng, ngân hà ng đầu tư, thương nhân tương lai và  các nhà  phân tích biểu đồ kử¹ thuật.

Một số những người tham gia đã nhìn thấy giá cao hơn nhử sự ổn định cho ngắn hạn của các nửn kinh tế châu à‚u. Credit Agricole CIB, hãng môi giới hà ng hóa tại Mử¹ cho rằng diễn biến các đồng tiửn tệ trên thế giới là  yếu tố tác động tích cực và o giá và ng.

Аồng đô la tăng giá trong thời gian qua nhưng đang thoái lui bởi đồng EUR được mua và o trở lại bất chấp nợ công đang khủng hoảng tại châu à‚u. Theo chuyên gia của Credit Agricole CIB, những biện pháp nà o của châu à‚u đưa ra giải quyết nợ công cũng chỉ là  bơm tiửn và o hệ thống ngân hà ng, điửu nà y sẽ cà ng là m cho việc nới lửng tiửn tệ diễn ra khiến các nhà  đầu tư nghĩ tới việc mua và ng và o.

Ngoà i ra, một số chỉ ra rằng, các lễ hội Ấn Аộ đang diễn ra khiến nhu cầu mua và ng của người dân nơi đây gia tăng mạnh. Các doanh số tiêu thụ và ng miếng từ Dubai vẫn đang ở mức cao và  có xu thế chuyển từ  mua và ng trang sức sang đầu tư và ng.

Một số chuyên gia còn cho biết mặc dù số lượng mua bán giảm đi trong tuần lễ vừa qua nhưng mức giá hợp lý, nhu cầu tăng cao sẽ tiếp tục giữ và ng trong khoảng giá nà y.  Аó sẽ là  yếu tố hỗ trợ tích cực khiến giá và ng tăng giá trong tuần tới. Ngườ¡ng giao dịch của và ng sẽ dao động ở khoảng từ 1.650 USD/ounce đến 1.700 USD/ounce.

Ảnh minh họa

 Cuộc khảo sát thường lệ của Kitco đã cho thấy, trong số 25 người tham gia, có tới 21 bử phiếu giá lên (chiếm 84%), trong khi ba thấy giá xuống (chiếm 12%) và  chỉ một cho rằng giá vẫn đứng yên (4%).

Trong phiên giao dịch New York hôm thứ 7 vừa rồi, giá và ng đã chốt tuần là m việc ở mức cao, đạt 1683 USD/uonce. Mốc nà y đã giúp giá và ng giao dịch trong cả tuần tăng thêm tới 3%.

Ba tuần trở lại đây, thị trường và ng đã chứng kiến cảnh bán tháo khi các nhà  đầu tư chốt lời thu tiửn vử khiến có những thời điểm giảm giá thảm hại. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch gần đây, thị trường lại chứng kiến đà  giảm của đồng đô la và  điửu nà y cho thấy luồng tiửn đã trở lại với kim loại quý.

Tại thị trường Việt Nam, theo đà  tăng của giá thế giới, phiên giao dịch cuối tuần giá và ng nội đã vọt khá xa mốc 44 triệu đồng/lượng. Giao dịch xung quanh ngườ¡ng 44,1 triệu đồng/lượng - 44,32 triệu đồng/lượng (mua và o - bán ra) trên thị trường tự do.

Với các doanh nghiệp và ng nhà  nước như SJC, gần như cả tuần vừa rồi luôn cố thủ dưới 44 triệu đồng/lượng, tới phiên chốt tuần cũng đã vọt qua mốc nà y, giao dịch mua và o - bán ra là  44,05 triệu đồng/lượng - 44,27 triệu đồng/lượng.

Và  nếu giá và ng thế giới tuần tới đạt tới 1.700 USD/ounce, thì cơ hội và ng Việt Nam vử mốc 44 triệu đồng/lượng sẽ rất ít xảy ra, trừ phi các mức giá được điửu chỉnh để mức chênh lệch giữa giá và ng Việt Nam và  thế giới rút ngắn lại hơn nữa.

Thực tế cho thấy, trong hai tuần vừa qua, giá và ng Việt Nam đã được điửu chỉnh rất nhiửu để không còn quá cao so với giá thế giới. Từ chỗ hơn tới 3-4 triệu đồng/lượng, giử và ng ViệtNam chỉ còn cao hơn giá thế giới khoảng 1 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Dự báo và ng sẽ tăng giá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO