Văn học - Nghệ thuật

Dự án dành cho các nghệ sĩ Việt Nam về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật thị giác

Tô Ngọc Oanh 20:00 10/06/2024

Dự án do Quỹ Dàn nhạc Trẻ thế giới (World Youth Orchestra Foundation) và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) phát động tới các nghệ sĩ, nhà hoạt động văn hóa và sáng tạo Việt Nam nộp các dự án về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật thị giác.

“Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới, hỗ trợ và phát triển chuyên môn, tạo điều kiện kết nối, hợp tác và hỗ trợ tài chính cho các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện các dự án nghệ thuật của mình, từ đó phát triển bức tranh toàn cảnh văn hóa bằng cách giới thiệu và hỗ trợ tác phẩm của các nghệ sĩ.

Đối tượng tham gia dự án là tất cả người Việt Nam cư trú tại Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên, đặc biệt khuyến khích các nghệ sĩ từ nhiều nền tảng và kinh nghiệm khác nhau tham gia. Những thể loại tham gia bao gồm âm nhạc, sân khấu hoặc nghệ thuật thị giác (nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa và các hình thức biểu đạt khác liên quan đến nghệ thuật thị giác, sắp đặt, biểu diễn).

sound-per-sito.png
Lời mời nộp dự án dành cho các nghệ sĩ Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Người nộp đơn phải tuân thủ một trong các hạng mục sau: Hạng mục A (dành cho các dự án hiện có và đã hoàn thành với kết quả rõ ràng và tích cực); Hạng mục B (dành cho các dự án do các tài năng trẻ từ 26 tuổi trở xuống thực hiện); Hạng mục C (dành cho các sáng kiến, dự án vẫn đang được phát triển nhưng ở mức tiến độ tối thiểu). Vì sẽ chỉ đăng ký cho một Hạng mục (A, B, C), nên thí sinh cũng sẽ cần chọn một trong các danh mục sau:

Nghệ thuật thị giác: gồm nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa, sắp đặt, biểu diễn hoặc các cách biểu đạt khác liên quan đến nghệ thuật thị giác. Tác phẩm có thể bao gồm một hoặc nhiều tác phẩm (ví dụ: một bức tranh hoặc một bộ tranh; một bức ảnh hoặc một bộ ảnh; một hoặc nhiều tác phẩm điêu khắc,...)

Âm nhạc: Khi nộp tác phẩm âm nhạc thí sinh sẽ phải nộp danh mục dưới đây (tiếng Anh hoặc tiếng Việt): Bản nhạc (gửi theo định dạng PDF); Video hoặc âm thanh ghi lại buổi ghi âm (liên kết youtube URL); Ngoài ra, thí sinh có thể gửi bản MIDI của bản nhạc; CV của người nộp đơn, định dạng PDF.

Sân khấu: Mỗi tác phẩm phải là một tác phẩm nguyên bản và có thể bao gồm các yếu tố biểu diễn sân khấu đương đại hoặc sân khấu truyền thống Việt Nam.

Mỗi hạng mục sẽ được trao giải thưởng trị giá €1.300, với tổng số tiền là €3.900 bao gồm ba giải thưởng, một giải cho mỗi hạng mục. Mỗi hạng mục có thể có nhiều người chiến thắng và do đó giải thưởng sẽ được chia cho tổng số người được trao giải, tối đa là 2 dự án chiến thắng cho mỗi phần.

Những người tham gia điền vào mẫu thông tin và gửi về email vicasartstudio@gmail.com trước 17 giờ ngày 30/6/2024 (giờ Hà Nội). Hạn nộp hồ sơ trước 17 giờ ngày 10/8/2024 (giờ Hà Nội). Các tài liệu liên quan có thể được tải xuống tại địa chỉ https://bit.ly/4azI0E3./.

Bài liên quan
  • Thưởng lãm những sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ
    Gần 100 tác phẩm của 90 nghệ sĩ trẻ từ khắp mọi miền đất nước vừa được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Những người làm vườn” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội từ ngày 1/4 đến ngày 2/5/2023.
(0) Bình luận
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn
    Các thể loại tham dự giải thưởng bao gồm: Văn xuôi, thơ, âm nhạc, múa, sân khấu, kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, phát thanh - Truyền hình.
  • Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước
    Căn cứ Kế hoạch số 316-KH/BTGTW ngày 29/6/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); Thực hiện Kế hoạch số 238/KH-TU ngày 17/5/2024 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức và công bố Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước.
  • Nhà báo Trần Mai Hưởng: “Dù thế nào ta cũng trở về với thông tin chân thực, văn minh, nhân đạo”
    Chúng tôi gặp nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – nhà báo Trần Mai Hưởng trong một chiều tháng Sáu, dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đã đến gần. Nhà báo chiến trường, vị tiền bối đã U80 vẫn rất tinh anh, chia sẻ: “Đôi khi thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn báo chí, nhưng dù có thế nào, con người cũng luôn trở về với thông tin có giá trị, chân thực, văn minh, nhân đạo”.
  • Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024: Mở rộng đối tượng đề cử, tăng tính phát hiện sách giá trị
    Một trong những điểm mới, tạo nên sức hấp dẫn của Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII - năm 2024, đó là bạn đọc được đề cử cuốn sách có giá trị để Ban tổ chức xem xét ấn phẩm đó trao thưởng.
  • Tín hiệu vui từ Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất
    “Khép lại một chặng đường, Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã có được những kết quả khả quan đúng với mục tiêu phát hiện thêm những cây bút tài năng viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, đất nước Việt Nam” – đó là chia sẻ của bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Kim Đồng về những thành quả của Giải thưởng văn học Kim Đồng sau một năm phát động.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Hà Nội tiên phong, tạo ra tài sản rất cơ bản trong chuyển đổi số, là động lực để các địa phương khác tiếp tục triển khai hiệu quả
    Đánh giá về việc triển khai Đề án 06, chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Thành phố Hà Nội đã tạo ra một tài sản chuyển đổi số rất cơ bản, tạo động lực để Hà Nội nói riêng, các địa phương khác ở nước ta nói chung tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 Chính phủ.
  • Bà Đinh Thị Mai giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương
    Theo Quyết định số 1331-QĐNS/TW, Ban Bí thư bổ nhiệm bà Đinh Thị Mai, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
  • Sáng nay, Quốc hội bế mạc Kỳ họp thứ 7, quyết định việc tăng lương
    Sáng 29/6, Quốc hội bước vào ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 7. Tại phiên bế mạc, đại biểu Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, trong đó có nội dung thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7.
Đừng bỏ lỡ
Dự án dành cho các nghệ sĩ Việt Nam về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật thị giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO