Văn học - Nghệ thuật

Dự án dành cho các nghệ sĩ Việt Nam về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật thị giác

Tô Ngọc Oanh 20:00 10/06/2024

Dự án do Quỹ Dàn nhạc Trẻ thế giới (World Youth Orchestra Foundation) và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) phát động tới các nghệ sĩ, nhà hoạt động văn hóa và sáng tạo Việt Nam nộp các dự án về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật thị giác.

“Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới, hỗ trợ và phát triển chuyên môn, tạo điều kiện kết nối, hợp tác và hỗ trợ tài chính cho các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện các dự án nghệ thuật của mình, từ đó phát triển bức tranh toàn cảnh văn hóa bằng cách giới thiệu và hỗ trợ tác phẩm của các nghệ sĩ.

Đối tượng tham gia dự án là tất cả người Việt Nam cư trú tại Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên, đặc biệt khuyến khích các nghệ sĩ từ nhiều nền tảng và kinh nghiệm khác nhau tham gia. Những thể loại tham gia bao gồm âm nhạc, sân khấu hoặc nghệ thuật thị giác (nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa và các hình thức biểu đạt khác liên quan đến nghệ thuật thị giác, sắp đặt, biểu diễn).

sound-per-sito.png
Lời mời nộp dự án dành cho các nghệ sĩ Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Người nộp đơn phải tuân thủ một trong các hạng mục sau: Hạng mục A (dành cho các dự án hiện có và đã hoàn thành với kết quả rõ ràng và tích cực); Hạng mục B (dành cho các dự án do các tài năng trẻ từ 26 tuổi trở xuống thực hiện); Hạng mục C (dành cho các sáng kiến, dự án vẫn đang được phát triển nhưng ở mức tiến độ tối thiểu). Vì sẽ chỉ đăng ký cho một Hạng mục (A, B, C), nên thí sinh cũng sẽ cần chọn một trong các danh mục sau:

Nghệ thuật thị giác: gồm nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa, sắp đặt, biểu diễn hoặc các cách biểu đạt khác liên quan đến nghệ thuật thị giác. Tác phẩm có thể bao gồm một hoặc nhiều tác phẩm (ví dụ: một bức tranh hoặc một bộ tranh; một bức ảnh hoặc một bộ ảnh; một hoặc nhiều tác phẩm điêu khắc,...)

Âm nhạc: Khi nộp tác phẩm âm nhạc thí sinh sẽ phải nộp danh mục dưới đây (tiếng Anh hoặc tiếng Việt): Bản nhạc (gửi theo định dạng PDF); Video hoặc âm thanh ghi lại buổi ghi âm (liên kết youtube URL); Ngoài ra, thí sinh có thể gửi bản MIDI của bản nhạc; CV của người nộp đơn, định dạng PDF.

Sân khấu: Mỗi tác phẩm phải là một tác phẩm nguyên bản và có thể bao gồm các yếu tố biểu diễn sân khấu đương đại hoặc sân khấu truyền thống Việt Nam.

Mỗi hạng mục sẽ được trao giải thưởng trị giá €1.300, với tổng số tiền là €3.900 bao gồm ba giải thưởng, một giải cho mỗi hạng mục. Mỗi hạng mục có thể có nhiều người chiến thắng và do đó giải thưởng sẽ được chia cho tổng số người được trao giải, tối đa là 2 dự án chiến thắng cho mỗi phần.

Những người tham gia điền vào mẫu thông tin và gửi về email vicasartstudio@gmail.com trước 17 giờ ngày 30/6/2024 (giờ Hà Nội). Hạn nộp hồ sơ trước 17 giờ ngày 10/8/2024 (giờ Hà Nội). Các tài liệu liên quan có thể được tải xuống tại địa chỉ https://bit.ly/4azI0E3./.

Tô Ngọc Oanh