Những con số biết nói cho thấy 85% lao động Việt đang phụ thuộc vào “sức khoẻ” của nền kinh tế tư nhân, và gần một nửa của cải tạo ra trong xã hội cũng do khối này quyết định. Chỉ một nhịp dậm chân tại chỗ hoặc bước lùi của các doanh nghiệp tư nhân cũng có thể khiến nền kinh tế điêu đứng, nhất là trong thời kỳ bức tranh kinh tế toàn cầu đang bao phủ bởi tông màu xám.
Biến thách thức thành cơ hội
Tìm kiếm những chiến lược, hướng đi mới; nắm bắt cơ hội để tăng trưởng, phát triển là nhiệm vụ then chốt đối với các doanh nghiệp ở tất cả ngành nghề và quy mô. Trong đó, những cái bắt tay của doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội thúc đẩy hoạt động kinh doanh để vượt qua giai đoạn “đóng băng”.
Đây cũng là chủ trương chung, mong mỏi của Chính phủ cũng như các cơ quan quản lý. Đơn cử ở lĩnh vực Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch từng nhận định: "Đây là thời điểm các tập đoàn, doanh nghiệp thể hiện vai trò dẫn dắt. Sự bắt tay của các doanh nghiệp sẽ góp phần hiệu quả vào việc kích cầu ngành du lịch” khi phát biểu tại Hội nghị Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19.
Sự kiện ký kết hợp tác giữa Sacombank và hãng hàng không Bamboo Airways & hệ sinh thái Bamboo Airways đánh dấu bước tiến mới giúp 2 bên nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng tiện ích cho khách hàng.
Hợp tác giữa doanh nghiệp truyền thống và hiện đại, giữa các hãng hàng không với công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch với công ty lưu trú, hay hợp tác toàn diện giữa doanh nghiệp và ngân hàng là các mô hình phổ biến. Sự vào cuộc của một ngân hàng lớn trong hoạt động hợp tác với doanh nghiệp vừa là động lực để nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hoá hiệu quả kinh doanh, gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả hai bên, đồng thời góp phần hiệu quả vào việc thúc đẩy ngành du lịch phát triển.
Việc hợp tác giữa Sacombank và hãng hàng không Bamboo Airways & hệ sinh thái Bamboo Airwayslà một ví dụ. Với ký kết hợp tác toàn diện, hai bên trở thành đối tác chiến lược về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ... qua khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động có liên quan.
Theo kế hoạch hợp tác, Sacombank cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp liên quan tới tín dụng, bảo lãnh ngân hàng, các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, dịch vụ ngoại hối… đáp ứng các nhu cầu sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Bamboo Airways và hệ sinh thái liên quan.
Về phía Bamboo Airways, với mạng bay nội địa lớn bậc nhất, mạng bay quốc tế đang được mở rộng nhanh chóng cùng chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao, Hãng sẽ đẩy mạnh cung cấp cho Sacombank các dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa, du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện golf,… và các dịch vụ thương mại khác trong hệ sinh thái theo chính sách ưu tiên đặc biệt, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh thông suốt tại Việt Nam và trong khu vực của Ngân hàng.
Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp của Bamboo Airways
Bước đi đường dài
Đối với khách hàng, đây là cơ hội để tiếp cận các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sản phẩm liên kết đa năng và hiện đại. Hệ thống dịch vụ ngân hàng hàng đầu của Sacombank kết hợp với hệ sinh thái cao cấp của Bamboo Airways sẽ tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác chung của cả hai bên, thông qua những sản phẩm, dịch vụ đặc thù được tích hợp hoặc liên kết giữa hai hệ sinh thái.
Nói về sự hợp tác chiến lược này, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank gói gọn các lợi ích thiết thực mang lại cho khách hàng, cổ đông và cả nền kinh tế trong một câu khẩu hiệu súc tích: “Hai thương hiệu – Triệu giá trị”.
Đây cũng là kỳ vọng của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, tin tưởng rằng người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi dài hạn và bền vững, tiếp đó là những cơ hội kinh doanh rộng mở, với nhiều ý nghĩa thiết thực cho chính hai doanh nghiệp.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Đối với doanh nghiệp, bước đi này không chỉ tận dụng được thế mạnh của mỗi bên, mà còn mở ra tiềm năng trong việc mở rộng tập khách hàng, gia tăng doanh thu từ việc tiếp thị, bán chéo và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu. Song song với đó, cái bắt tay giữa hai bên sẽ đẩy mạnh hoạt động bay du lịch và nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng, hay nói cách khác là nền tảng để kích cầu cả ngành du lịch và tài chính.