Doanh nghiệp du lịch Việt Nam tìm hướng đi cho năm 2009

Tiến Phong| 10/01/2009 11:34

NHN - Liên kết nhằm ổn định thị trường truyửn thống và  tiếp tục tìm kiếm những thị trường mới trên cơ sở phát huy lợi thế của mình là  hướng đi của nhiửu doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong năm 2009.

Liên kết để ổn định.

Gián tiếp chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế tà i chính toà n cầu, năm 2009 sẽ đánh dấu một năm đầy khó khăn với nghà nh du lịch Việt Nam. Người dân cắt giảm chi tiêu trong đó có đi du lịch, khách du lịch thay đổi địa điểm gần hơn, hoặc tham gia những Tuor có chi phí thấp hơn, ngắn ngà y hơn...

Vì vậy, để đạt được mục tiêu 4,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2009, nhiệm vụ trước mắt đặt ra với ngà nh du lịch, các doanh nghiệp lữ hà nh, khách sạn, vận tải là  phải liên kết để cùng bình ổn thị trường. à”ng Аinh Thế Lực - Аại diện Công ty Cổ phần Nam Thái Bình Dương cho rằng: Thực chất chúng ta phải ngồi lại với nhau lâu rồi không phải bây giử, sẽ thà nh lập nhiửu nhóm, câu lạc bộ phân theo nhóm thị trường để chia sẻ, đưa ra những giải pháp phù hợp với từng thị trường trong thời điểm hiện nay. Ví dụ với thị trường Tây à‚u sẽ tổ chức các Tour vử văn hoá, danh lam thắng cảnh, với thị trường Trung Quốc Tuor ngắn ngà y nên tổ chức đi shopping, vui chơi giải trí, với khách Nga sẽ tổ chức nghỉ dườ¡ng, tắm biển.

Ngoà i ra, cần có sự liên kết các doanh nghiệp như lữ hà nh, khách sạn, vận tải với nhau cùng tham gia chương trình khuyến mại, chia sẻ lợi ích, lợi nhuận với nhau.

Tuy nhiên, trên cơ sở liên  kết thực hiện những nội dung chung, các doanh nghiệp cần phát huy những điểm mạnh, lợi thế của mình. à”ng Trần Thanh Nam “ Giám đốc Công ty du lịch Hương Giang cho biết: Trong thời điểm nà y, các công ty du lịch nên linh hoạt, trên cơ sở những Tuor chuẩn, tạo điửu kiện cho khách du lịch  được tham gia nhiửu hoạt động đi kèm như tìm hiểu văn hoá bản địa, vui chơi giải trí... Từ đó, nâng cao giá trị sản phẩm du lịch mà  không ảnh hưởng đến chất lượng Tuor.

Biện pháp kích cầu nà y, theo ông Lực là  để ngoà i là m tăng giá trị sản phẩm còn phải luôn thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hà ng, nhằm hướng tới mục tiêu lợi nhuận không phải là  hà ng đầu.

Dựa trên những điểm mạnh để tạo ra những sản phẩm tốt cho khách hà ng, tận dụng tối đa cơ sở vật chất khác nhau, cùng xây dựng nên những giá trị tốt nhất là  một hướng đi sẽ góp phần liên kết các doanh nghiệp và  thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Trên cơ sở đó sẽ tạo nên những lợi thế như đi và o chuyên sâu tạo nên thương hiệu, uy tín và  từ đó sẽ thu hút lượng khách du lịch, nhà  cung cấp khách du lịch tìm đến.

Tìm kiếm thị trường - hướng đi mới.

Theo dự đoán, nhu cầu đi du lịch trong năm 2009 sẽ giảm khoảng 20%. Tuy nhiên,  số lượng khách du lịch tới Việt Nam vẫn rất lớn do giá Tuor không cao, ổn định vử chính trị... Nhưng một lượng lớn khách du lịch thuộc những thị trường truyửn thống sẽ thiếu hụt, vì vậy thâm hụt lợi nhuận là  khó tránh khửi.

ử”n định thị trường truyửn thống và  tiếp tục xúc tiến tại những thị trường mới được các doanh nghiệp lựa chọn là  hướng đi chính trong năm 2009. Аó là  những thị trường ít chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, hoặc thị trường có tầm bay gần, trung bình trong đó khu vực Аông Bắc à, Nga, Trung Quốc.

Việt Nam là  một điểm đến mới nổi, đi du lịch Việt Nam là  mốt của người Nga. Năm 2008, Việt Nam đón khoảng 45.000 lượt khách so với nhu cầu du lịch của khách Nga vẫn rất ít, nên đây sẽ là  cơ hội tốt cho du lịch Việt Nam tận dụng.

Bên cạnh đó, thị trường Аông Bắc à vốn chiếm 30% lượng khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hà nh tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến hơn nữa các hoạt động quảng bá, hội chợ du lịch nhằm thu hút khách. Аồng thời không ngừng nâng cao năng lực quản lý, chất lượng phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp du lịch Việt Nam tìm hướng đi cho năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO