Y tế - Giáo dục

DK Pharma - Hành trình 21 năm xây dựng và phát triển

Phan Anh 08:29 27/02/2024

Tiền thân là doanh nghiệp do trường Đại học Dược Hà Nội thành lập ngày 19/8/2002, sau 21 năm hình thành và phát triển, đến năm 2016, công ty cổ phần hoá và đổi tên là Công ty cổ phần Dược Khoa (DK Pharma). Với tôn chỉ “Con người là vốn quý nhất của doanh nghiệp”, DK Pharma lấy sứ mệnh nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược phẩm cùng với sự nghiệp tham gia bảo tồn, gìn giữ và phát triển tri thức của dân tộc là kim chỉ nam để hành động. Công ty luôn hướng đến con đường duy nhất “Khoa học vì sức khỏe cộng đồng”.

Từ cái nôi Đại học Dược Hà Nội

Công ty Cổ phần Dược Khoa - tên khai sinh là Công ty Dược Khoa - Trường Đại học Dược Hà Nội. Đây là nơi ứng dụng những công trình nghiên cứu xuất sắc của các nhà khoa học từ trường. Năm 2006, Dược Khoa vinh dự là một trong những xưởng thuốc đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận GMP - ASEAN. Những sản phẩm đầu tiên được sản xuất ra là tinh túy của các nhà khoa học trường Đại học Dược Hà Nội.

z5057963829218_b59331bf5d08ae1a90321ecd8970a16f.jpg
Ban lãnh đạo DK Pharma cắt băng khánh thành Lễ khởi công mở rộng, nâng cấp Nhà máy sản xuất Dược phẩm, Mỹ phẩm và Thực phẩm chức năng - giai đoạn 2.

Trải qua nhiều khó khăn và thách thức, đến tháng 8/2016, Dược Khoa chính thức cổ phần hóa thành công và đổi tên thành Công ty Cổ phần Dược Khoa với trụ sở chính tại: số 9 Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Cùng thời điểm này, nhà máy ở Bắc Ninh đã được thành lập, khởi công và đi vào hoạt động năm 2018. Nhà máy Bắc Ninh giúp doanh số của Dược Khoa tăng một cách đáng kể. Cũng từ đây, hệ thống được mở rộng ra khắp toàn quốc. Tháng 3/2021 Nhà máy chiết xuất đã được xây dựng tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tổng giám đốc Nguyễn Trường Giang đã từng chia sẻ, ông rất tự hào về đội ngũ nhân viên của Dược Khoa, bởi họ không phải là người giỏi nhất nhưng là những người thạo việc và hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với sức khỏe của người dân.

Đặc biệt, ngày 30/9/2023, DK Pharma đã tổ chức Lễ khởi công mở rộng, nâng cấp “Nhà máy sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng - giai đoạn 2”. Dự án đã góp phần dần quy chuẩn hóa và tiêu chuẩn hóa chất lượng các sản phẩm trang thiết bị y tế đang lưu hành trên thị trường.

Ngoài dòng sản phẩm chăm sóc mắt - mũi chiến lược như thuốc nhỏ mắt Eskar, thuốc xịt mũi Aladka… DK Pharma đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm từ thiên nhiên chất lượng cao và được người tiêu dùng tin tưởng như: dòng sản phẩm tiểu đường DK -Betics, bộ nước tắm trẻ em Elemis, dòng sản phẩm chăm sóc sản phụ và bệnh nhân Yaocare Medic…

Ngoài ra, DK Pharma còn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của người dân. Đây đều là những sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất trong quy trình kiểm soát chặt chẽ đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho người sử dụng.

Tăng trưởng kinh doanh kết hợp với trách nhiệm xã hội

Trong quá trình phát triển không ngừng nghỉ, DK Pharma với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp Dược phẩm đi đầu trong ứng dụng khoa học và tiềm năng tri thức dân tộc vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh tại Việt Nam, đến nay DK Pharma đã dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Mang lại nhiều dấu ấn nhất định như: Doanh số năm 2022 tăng 300% so với năm 2016, tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cũng như phúc lợi xã hội trực tiếp cho hơn 150 CBCNV và gián tiếp tới khoảng 300 CBCNV làm việc tại các công ty liên kết trong hệ thống; cung cấp hàng chục triệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các khách hàng trên cả nước mỗi năm.

Với DK Pharma, phát triển bền vững không chỉ thể hiện qua tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội. Nắm vững tinh thần đó, Dược Khoa luôn quan tâm, ủng hộ và thực hiện công tác xã hội, thiện nguyện cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng được xem như một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp và được các cấp lãnh đạo cũng như CBCNV Dược Khoa hết lòng ủng hộ và tích cực tham gia.

Trong năm 2023, DK Pharma đã đồng hành cùng một số đơn vị thắp sáng điện đường tại trường mầm non Chiềng Sơ, tỉnh Điện Biên; hỗ trợ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ và tặng thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Nam Định, Hoà Bình, Lai Châu…; kéo đường dây điện, tư vấn và phát thuốc miễn phí, xây dựng tủ sách học đường cho các em nhỏ tại tỉnh Cao Bằng…

Tại lễ kỷ niệm 21 năm thành lập, PGS. TS. Trần Văn Ơn - nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Dược Khoa, Trưởng ban Văn hóa Doanh nghiệp Công ty nhấn mạnh vai trò sứ mệnh của DK Pharma và khẳng định tầm nhìn những năm tiếp theo của công ty là trở thành doanh nghiệp có uy tín trong ngành về phát triển và cung cấp dược liệu có nguồn gốc, tiêu chuẩn, chất lượng rõ ràng; là doanh nghiệp hàng đầu trong nước về tư vấn phát triển dược liệu gắn với phát triển cộng đồng, sản phẩm từ dược liệu.

DK Pharma đang ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Doanh số liên tục tăng trưởng, thị phần được mở rộng. Hiện tại, với 2 nhà máy tại Bắc Ninh và Hòa Bình, Dược Khoa đã đẩy mạnh sản xuất và phân phối các sản phẩm, xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp trên cả nước.

Nhìn lại chặng hành trình 21 năm phát triển, Dược Khoa đã từng bước đi lên và không ngừng nỗ lực để ứng dụng nhiều hơn các công trình nghiên cứu khoa học vào sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mang đến nhiều hơn những sản phẩm chất lượng, hiệu quả và an toàn với người dân. 21 năm - chưa phải là chặng đường dài, song cũng đủ để DK Pharma khắc ghi những dấu ấn quan trọng, kiên định phát triển trong một môi trường đoàn kết, nhiệt huyết, minh bạch và sáng tạo./.

Bài liên quan
  • Đón Tết Xanh hạnh phúc cùng Vincom với các hoạt động xã hội ý nghĩa
    Lễ hội mùa Xuân 2024 với chủ đề "Vườn Xuân Hạnh phúc – Bốn phương sung túc" diễn ra tại 83 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên cả nước mang đến cho khách hàng không gian văn hóa đa trải nghiệm với các hoạt động mua sắm, ẩm thực và chơi Tết đặc sắc từ nguyên liệu “Xanh” thân thiện với môi trường. Nhân dịp này, Vincom cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua hoạt động trao tặng 2000 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
DK Pharma - Hành trình 21 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO