Điều đặc biệt ở ĐT Việt Nam chỉ có dưới thời HLV Park Hang seo

Ngọc Hiên| 28/08/2019 09:52

Theo thông lệ các đội tuyển quốc gia sau khi gọi cầu thủ lên tuyển sẽ tiến hành kiểm tra y tế. Nếu cầu thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe hay chấn thương sẽ được trả lại cho CLB, nhưng ở đội tuyển VN dưới thời HLV Park Hang seo thì hoàn toàn khác. Có những cầu thủ đang chấn thương dài hạn, không nằm trong kế hoạch tập chung cho đội tuyển đôi khi vẫn được gọi lên tuyển.



Gia đình nhà thầy Park

Bóng đá Việt Nam năm 2018 khởi đầu và kết thúc bằng hàng loạt những thành tích đáng ngưỡng mộ. Là vị trí Á quân U23 châu Á, là xuất sắc lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 18 và mới đây nhất là lên ngôi tại đấu trường AFF Cup sau 10 chờ đợi. Chiến thắng lịch sử này là thành quả có được nhờ sợ nỗ lực, đoàn kết, thay đổi của cả một tập thể. Trong đó, công đầu có lẽ thuộc về HLV Park Hang-seo - Người đã thổi một luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam, vực dậy nó và khiến nó tỏa sáng.

Không chỉ là một vị chiến lược gia với cái đầu lạnh luôn đưa ra được những chiến thuật đúng đắn gắn kết đội tuyển và giúp họ phát huy được hết tiềm năng của mình, ông thầy người Hàn này còn nổi tiếng là một người sở hữu trái tim ấm nóng. "Oppa" Park vừa là HLV, là người thầy và cũng là người cha, người bạn của từng cá nhân cầu thủ nói riêng và toàn đội nói chung. Thân thiết với các cầu thủ như người cha với những đứa con ngoài đời đã đành, ngay cả khi trên sân, HLV Park Hang-seo cũng thể hiện rõ sự yêu thương ông dành cho đội tuyển.

Điều đặc biệt ở ĐT Việt Nam chỉ có dưới thời HLV Park Hang seo

Dù nghiêm túc trong công việc nhưng không vì thế mà mối quan hệ thầy trò giữa HLV Park và các cầu thủ trở nên căng thẳng, ngược lại cách mà thầy truyền cảm hứng và sự tự tin khiến những chàng trai vàng của bóng đá Việt càng ngày càng trưởng thành hơn.

Quy tắt bất quy tắc

Bóng đá là môn chơi tập thể, sức mạnh đội bóng được quyết định bởi tập thể chứ không phụ thuộc vào cá nhân riêng lẻ. Hơn ai hết, một HLV kinh nghiệm như ông Park hiểu và muốn theo đuổi điều đó. Quan điểm đội bóng là một tập thể đoàn kết, một gia đình thiết lập từ VCK U23 châu Á được ông Park tiếp tục vun đắp trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup lần này.

Chắc hẳn chúng ta chưa quên hình ảnh trong chiến dịch chuẩn bị cho ASIAD 2018, Hồng Duy dù bị chấn thương nặng nhưng không bị trả về như cách nhiều HLV tiền nhiệm từng làm. Thay vào đó, HLV Park Hang seo vẫn giữ Hồng Duy ở lại cùng đội tuyển, sát sao hỏi han tình hình chấn thương và động viên học trò, giúp tiền vệ HAGL cảm giác mình không bị bỏ lại phía sau và có lẽ cũng nhờ đó giúp anh phấn chấn, hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến.

Điều đặc biệt ở ĐT Việt Nam chỉ có dưới thời HLV Park Hang seo

Ở lần tập trung cho vòng loại World Cup này cũng vậy. Trong danh sách triệu tập của thầy Park có không ít cầu thủ vừa mới bị chấn thương khó có khả năng phục vụ đội tuyển, nhưng họ vẫn được ông thầy người Hàn Quốc điền tên, như Văn Hậu, Trọng Hoàng. (Đặc biệt với Trọng Hoàng HLV Hải Biên của Viettelt ừng lên tiếng anh phải mất ít nhất từ 2 đến 3 tuần mới trở lại thi đấu được, nên rất khó kịp phục hồi để thi đấu cho ĐTQG lần này. Thế nhưng, Trọng Hoàng vẫn được gọi lên tuyển.

Nhiều người cho rằng việc điền tên này có thể thầy Park đang tung hỏa mù với đối thủ, nhưng dù là ý định gì đi chăng nữa thì việc làm của thầy park khiến không ít người tò mò.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, vào đúng ngày hội quân lên tuyển người hâm mộ lại thêm một lần ngã ngửa khi trong danh sách của đội tuyển tập trung lần này có 2 thương binh dài hạn là Đình Trong và Phan Văn Đức. Thực tế thì khi nghe đến cái tên Phan Văn Đức, Nghệ An tôi cũng hết sức giật mình và nghĩ mình đãng trí hay nhầm lần, vì như mấy ngày trước đây trong danh sách công bố của thầy Park không có cầu thủ nào của Nghệ An được gọi lên tập trung đội tuyển lần này. Kiểm tra lại danh sách 27 cầu thủ được gọi lê tuyển cũng không có Văn Đức. Nhưng tất cả cuối cùng cũng được lý giải vì cái “chữ tình” của thầy Park.

Mặc dù biết rằng có gọi các cầu thủ này lên tuyển ông thầy người Hàn Quốc cũng không thể xử dụng Đình Trọng, Văn Đức cho đợt tập chung này. Nhưng các cầu thủ vẫn được gọi lên tuyển bởi ngoài mục đích để bác sĩ của đội tuyển theo dõi, điều trị chấn thương thì mục tiêu trên hết của thầy Park trong việc triệu tập các cầu thủ đang chấn thương lên tuyển để các cầu thủ này có được cảm giác hưng phấn, duy trì được mối quan hệ như trong một gia đình, giúp tạo thêm động lực trong việc phục hồi chấn thương cho các cầu thủ.

Điều đặc biệt ở ĐT Việt Nam chỉ có dưới thời HLV Park Hang seo

Bên cạnh chữ tình, chính sự tỉ mỉ cận trọng của thầy Park nhiều lần đã giúp ông thoát khỏi tình trạng khó khăn một cách ngoạn mục nhờ vào cách làm việc chuyên nghiệp không chịu từ bỏ bất cứ cơ hội nào dù nhỏ nhất của mình. Ở lần này cũng vậy, trong khi rất nhiều người lo lắng, nghi ngờ về việc ông gọi các thương binh lên tuyển. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển thì mọi người lại vỡ ra một lẽ, ông thầy người Hàn Quốc này đã có lý khi gọi Văn Hậu, Trọng Hoàng lên tuyển. Bởi theo như những gì chúng tôi ghi nhận trên sân tập và thông tin có được từ bác sĩ của đội tuyển thì cả hai cầu thủ này đều có khả năng kịp phục hồi chấn thương để tham gia trận đấu với Thái Lan.

Có thể nói thành công của thầy Park với đội tuyển Việt Nam ngoài yếu tố chuyên môn còn có sự góp sức tích cực từ yếu tố quan hệ với các học trò. Không khí thân thiện, sự quan tâm chăm sóc nhau giữa các thành viên BHL với các cầu thủ, hay các cầu thủ với nhau như người thân trong một gia đình đã tạo nên sự gắn kết thấu hiểu nhau. Từ sinh hoạt ăn ở, tập luyên cho tới trên sân thi đấu chúng ta đều nhận thấy một sự gắn kết thống nhất. Đây cũng chính là điều giúp làm nên sự thành công của HLV Park Hang seo ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Điều đặc biệt ở ĐT Việt Nam chỉ có dưới thời HLV Park Hang seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO