Diễm My: Chồng tôi trên cả tuyệt vời...

Dân trí| 21/10/2009 10:33

Không phủ nhận từng xao xuyến trước vẻ đẹp trai của Chánh Tín, trước sự ân cần của Thương Tín, nhưng Diễm My - diễn viên nổi tiếng một thời kh?ng định Tôi biết ai là  của mình, ai không phải là  của mình. Và  suốt 15 năm nay, tôi sống hạnh phúc bên chồng con....

Những năm 90, cái tên Diễm My nổi như cồn với hà ng loạt vai nữ chính xinh đẹp. Ảnh Diễm My trà n lan trên những lốc lịch, tranh treo tường. Phố Sà i Gòn ngà y ấy xôn xao tranh, ảnh của Diễm My đà i các. Tuy nhiên, nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của mình những năm tuổi đời đôi mươi, Diễm My thẳng thắn: Ngà y ấy, thực sự, tôi chỉ đẹp. Bộ phim đầu tiên tham gia năm 1979, tôi mới 17 tuổi, chú Lê Dân gần nhà  gọi đi đóng phim thì sung sướng chỉ vì được... nghỉ học. Năm 1983, tôi tham gia Tiếng sóng, vai nữ chính, nhưng bị.. gãy vai vì cũng đúng thôi, tôi không học qua trường lớp, không được đà o tạo, chỉ đi qua đi lại mà n hình, đúng như một... bình hoa di động. Tôi chỉ cảm thấy mình biết diễn khi tham gia bộ phim Dòng sông hoa trắng của đạo diễn Trần Phương, quay năm 1989.

Bộ phim Dòng sông hoa trắng kể vử bốn cô gái trẻ là  biệt động thà nh, hoạt động trong lòng địch. Diễm My và o vai Trà   My xinh đẹp, tiểu thư đà i các, đem lòng yêu nhân vật đại úy ngụy quân do Thương Tín thủ vai. Tình yêu của họ từ âm mưu trở thà nh sự thật. Nhưng đặt tình yêu đất nước lên trên, nhân vật Trà  My của Diễm My bị xử­ bắn trên sông cùng đồng đội. Hình ảnh bốn cô gái mặc áo dà i trắng bị xử­ bắn trên sông do NSND Trà  Giang, Diễm My, Lê Khanh... thể hiện đã trở thà nh một trong những thước phim đẹp nhất ngà y ấy. 

Sau 20 năm, Diễm My vẫn nhớ nhất bộ phim Dòng sông hoa trắng với mấy tháng trời quay ròng rã ở Cần Thơ. Tôi nhớ anh Thương Tín là  một bạn diễn rất ân cần. Ai đóng cặp với anh cũng học được rất nhiửu, nếu không biết diễn sẽ diễn được, nếu biết diễn rồi sẽ diễn giửi hơn. Anh Thương Tín biết cách kích diễn xuất cho bạn diễn rất giửi. Tôi nhớ bố Trần Phương đã ngồi nói chuyện với tôi hà ng giử để tôi lấy tinh thần cho vai. Bố bảo tôi, con đừng lo mọi người phải chử lâu, khi nà o con thấy nhập tâm hoà n toà n và o vai, chúng ta sẽ tiếp tục...  Trước đó, tôi đã đóng phim nhiửu, nhưng chỉ đến Dòng sau hoa trắng, tôi mới thấy mình thực sự biết diễn xuất, và  diễn tự tin hơn.

Diễm My vẫn nhớ tất cả những kỷ niệm thời gian quay Dòng sông hoa trắng, chị vẫn nhớ Lê Khanh rất đẹp từ Bắc và o, nhớ chị Trà  Giang diễn rất tốt, nhớ anh Việt Thanh quay phim đẹp, và  còn nhớ rằng Chính từ Dòng sông hoa trắng mà  Lê Khanh và  Việt Thanh đã yêu nhau!...

Sau Dòng sông hoa trắng, Diễm My nhận được lời mời nhiửu hơn, các dự án phim của chị nối tiếp nhau để là m nên một Diễm My ngôi sao. Аóng cặp với nhưng sao nam nổi tiếng thời ấy là  Nguyễn Chánh Tín, là  Thương Tín, là  Trần Quang, là  Quang Аại, Lý Huử³nh... Không phủ nhận đã từng xao xuyến trước vẻ đẹp trai, lịch lãm của Chánh Tín, bối rối trước sự ân cần của Thương Tín, nhưng Diễm My khẳng định Nói không xao xuyến là  không đúng. Và  kể cả các anh ấy nếu nói không xao xuyến trước Diễm My, và  các bạn diễn nữ khác cũng là ... nói dối. Muốn đóng đạt, muốn yêu đạt phải yêu nhân vật mà  họ đóng. Nhưng tôi biết ai là  của mình, và  ai không phải là  của mình. Yêu anh Chánh Tín thì khổ lắm, yêu anh Thương Tín cũng khổ, anh Trần Quang, Quang Аại thì có vợ cả rồi... Mà  cứ nghe một tin đồn bồ bịch, các bà  vợ ở Sà i Gòn sẽ xuống xem hư thực ra sao ngay.

Nhớ có lần, tôi đóng cặp với một anh. Vợ anh ấy xuống tận nơi đánh ghen, nhưng không phải đánh ghen với tôi mà  đánh ghen với... cô bán cà  phê gần đoà n là m phim. Thế đấy. Аi đóng phim với nhau dà i ngà y, xao xuyến thì có, các anh ấy mời đi uống cà  phê cũng có, nhưng cái chính là  ở mình, biết cái gì nên và  cái gì không nên. Suốt 15 năm nay, tôi chỉ yêu một mình ông xã, và  tôi chưa bao giử thấy không hà i lòng với hạnh phúc mà  mình có.

Và  Diễm My bắt đầu kể vử câu chuyện tình yêu của chị, khi ấy, chị là  một ngôi sao đang nổi, và  anh là  một kử¹ sư tay trắng mới đi du học ở Mử¹ vử. Hai người gặp nhau tại lớp tập thể dục. Chị cứ nghĩ là  anh biết chị, vì lúc ấy cái tôi của tôi lớn lắm. Tôi cứ nghĩ anh quen tôi vì tôi là  diễn viên, là  ngôi sao. Tôi chắc mẩm anh biết tôi, vì cả nước biết tôi cơ mà ! (cười). Nhưng hóa ra, anh ấy không hử biết tôi là  diễn viên. Quen nhau một thời gian, có lần đi ăn sáng, anh mới ngó tới quầy báo và  thấy la liệt ảnh của tôi trên các trang bìa, lúc ấy mới... tá hửa. Anh bảo tôi, Аức biết My đóng phim, hôm nà o cho Аức đi coi thử­...

Lúc ấy, tôi đang quay Vết thù năm tháng, đóng cặp cùng Trần Quang. Trong phim, có cảnh quay chúng tôi nằm trên giường hôn nhau. Hôm ấy, đạo diễn đã dặn, chúng mà y chuẩn bị tinh thần nhé, sẽ hôn nhau cả ngà y đấy. Ngà y xưa, phim quay kử¹ lắm, có khi quay cả ngà y mới được một cảnh. Vậy là , tôi chọn đúng ngà y hôm ấy mời anh Аức (tên của chồng Diễm My- PV) đến xem. Anh ngồi ngoà i, tôi và  Trần Quang cứ hôn nhau, lau mồ hôi, rồi lại hôn nhau... Cả ngà y như vậy. Аến khi xong, anh Аức chỉ nói: Nghử của em cực thật!. Anh Trần Quang thì bảo tôi: Em gan thật, đến vợ anh, anh còn không dám cho đến đây, mà  em dám dẫn bồ tới. Tôi bảo: Cho người ta xem để người ta biết nghử mình, nếu không yêu thì cao chạy xa bay luôn.. Ngừng lại, Diễm My khẳng định: Nhưng anh ấy đã ở lại, và  ở lại với tôi đến tận bây giử.

Nhắc đến ông xã, Diễm My sôi nổi hơn hẳn, chị không giấu tình yêu và  niửm tự hà o dà nh cho anh. Ngà y ấy tôi đi xe hơi, anh đi xe máy, thuê nhà , chẳng có gì cả . Anh không bao giử nói rằng anh sẽ thế nà y, sẽ thế kia, em cứ yên tâm yêu anh... Anh ấy cứ lẳng lặng là m mọi việc. Anh ham mê công việc của mình và  tôn trọng công việc của vợ. Anh lấy công việc để cho tôi thấy, em hãy cho anh thời gian, anh sẽ là m em hạnh phúc... Tôi thì nóng nảy, ầm à o. Anh thì kiên nhẫn và  biết lắng nghe. Anh dạy tôi cách biết lắng nghe sự việc. Аà n ông họ phải khiến mình phục, mình mới chịu nghe. Nếu chỉ gia trưởng, ép buộc, mình có nghe, nhưng mình không phục, và  rồi sẽ không yêu. Suốt 15 năm nay, tôi thấy cuộc sống của mình tròn trịa, chẳng có gì để phải phà n nà n. Tôi hạnh phúc với những gì mình có, hai cô con gái đáng yêu, và  người chồng trên cả tuyệt vời!.

Аược chồng cưng chiửu, tạo mọi điửu kiện cho đi là m phim, nhưng Diễm My cho biết, chị biết đủ biết dừng, biết là  đi nhiửu quá anh sẽ không thích. Bởi vậy, sau phim Có lẽ nà o ta yêu nhau, dù nhận được rất nhiửu lời mời, chị vẫn từ chối để dà nh thời gian cho gia đình. Sau Tết, tôi mới nhận thêm phim mới. Dù không nói ra, nhưng tôi biết, tôi ở nhà , chồng tôi sẽ vui hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Diễm My: Chồng tôi trên cả tuyệt vời...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO