Âm nhạc

Đêm nhạc "Thanh âm Sao và Sao" tri ân những nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Việt Thương 19:47 14/12/2023

Vào tối 28/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diễn ra chương trình “Thanh âm Sao và Sao” lần 2 năm 2023. Đây là sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

22126_tinchung_1.jpg
Các nghệ sĩ sẽ tham dự "Thanh âm Sao và Sao" - chương trình tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2022

Chương trình “Thanh âm Sao và Sao” lần 2 năm 2023 do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức. 28 nghệ sĩ hàng đầu trên cả nước cùng với ban nhạc Tom Chat sẽ tỏa sáng trên một sân khấu âm nhạc để lan tỏa tình yêu thương gửi đến những người nghệ sĩ.

Tại sự kiện, các nghệ sĩ lớn của nhiều thế hệ khác nhau sẽ cùng nhau cất cao tiếng hát, hòa chung những thanh âm tuyệt vời của âm nhạc và tình người.

Thanh âm tri ân “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” là tiếng lòng của những nghệ sỹ lớn như NSND Thanh Hoa, cùng rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Nhiều thế hệ sao khác nhau sẽ cùng hát chung lời hát của trái tim trên một sân khấu tại thủ đô Hà Nội và đặc biệt không ai nhận cát xê.

Chương trình nghệ thuật lần này có các tiết mục song ca cùng với đơn ca của các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Minh Thu, ca sĩ Hoàng Hiền, Cẩm Tú, Huy Cường, Đinh Hiền Anh, Tôn Sơn, Minh Hằng,... Họ luôn là những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu với những phong cách khác nhau nhưng đầy tinh tế và hát với ngọn lửa đam mê cống hiến.

Ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã nhận lời của ban tổ chức để xuất hiện trong đêm nhạc, lan tỏa nhiều hơn những giá trị tốt đẹp của chương trình. Giọng ca “gấp đôi yêu thương” Tuấn Hưng bày tỏ sự xúc động và ủng hộ với những hoạt động ý nghĩa của chương trình

NSND Thanh Hoa, người chỉ đạo nghệ thuật của chương trình cho biết: “Trong cuộc đời ca hát, tôi đã nhiều lần tham gia các chương trình vì cộng đồng, nhưng đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn “sao hát vì nhau”. Tôi đau đáu mong muốn được cùng những thế hệ nghệ sĩ sau này thực hiện một chương trình đặc biệt như thế. Tôi vô cùng hoan hỉ khi có thể mang tiếng hát của mình góp phần chia sẻ phần nào với các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước”.

Đêm nhạc Thanh âm – Sao và Sao lần thứ 2 năm 2023 sẽ là dịp để người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và góp phần quảng bá, giữ gìn phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa: Thành tố mới của thành phố sáng tạo
    Sau 3 năm gián đoạn, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa (Monsoon Music Festival) đã trở lại với công chúng yêu nhạc, diễn ra liên tục trong 9 ngày tại Hà Nội. Đây được xem là sự kiện văn hóa, phát triển thành mô hình lễ hội thành phố lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với sự kiện Live Space Việt Nam, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2023 là một trong số ít các sự kiện được tổ chức trên quy mô lớn, tạo sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ có tiềm năng âm nhạc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Chợt xanh về thương nhớ mênh mang”
    “Đêm hoa vàng” là tập thơ mới ra mắt của nhà thơ Bình Nguyên Trang, do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2024. Nhan đề cuốn sách cũng là tên của một bài thơ trong ấn phẩm. Tập thơ gồm 43 thi phẩm, 124 trang, được chia làm hai phần: “Thuyền đã mất dấu buồm, sông đã vội” và “Niệm”.
  • Trải nghiệm tuyến lễ hội kiểu mới tại các “Giao lộ sáng tạo”
    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, lần đầu tiên Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 giới thiệu một hình thức trải nghiệm mới hướng đến công chúng tham gia, đó là bố trí không gian lễ hội theo tuyến, giúp khai mở những giao điểm sáng tạo xuyên lịch sử và đa thế hệ, gắn chặt với các công trình di sản đặc sắc có tính biểu tượng của Hà Nội.
  • Còn ai say trong câu hát
    Cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp kết thúc bằng cuộc tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954, song âm hưởng của ngày trở về đã hiện diện trong ca khúc từ trước đó. Nhiều người thuộc bài hát “Tiến về Hà Nội” của Văn Cao với những câu hát đã thành một biểu tượng cho cuộc trở về: “lớp lớp đoàn quân tiến về, chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố”… Hô ứng với bài hát nổi tiếng ra đời năm 1949 này, có nhiều cung bậc tương đồng cũng được các nhạc sĩ viết nên.
  • Hà Nội: Tăng cường phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 2024
    Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương vừa ký công văn số 3109/ STTTT- BCXBTT gửi Văn phòng UBND Thành phố, một số cơ quan báo chí Thủ đô về việc phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024.
  • Triển lãm ‘Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám’ tại Cần Thơ
    Triển lãm tái hiện quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu-Quốc Tử Giám và giới thiệu đến công chúng các danh nhân văn hóa có đóng góp quan trọng.
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc "Thanh âm Sao và Sao" tri ân những nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO