Thông tin doanh nghiệp

‏Dấu ấn doanh nghiệp Việt tại ‏‏Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024

PV 07:46 19/09/2024

‏Từ ngày 17 – 20/9/2024 tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga sẽ diễn ra ‏‏Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024.

‏Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm ‏‏đồ uống ‏‏Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống. Hình thành từ năm 1991, sau hơn 30 năm, hội chợ là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Liên bang Nga.‏‏. ‏

‏Sau một thời gian gián đoạn, năm nay Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam (với 50 doanh nghiệp, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2) tham gia Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024 để quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển tại thị trường Nga và các thị trường lân cận; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ tại thị trường rộng lớn này. ‏

‏Trong ‏‏số các doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này‏‏, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) ‏‏là doanh nghiệp có dấu ấn nổi bật nhất. Không chỉ là doanh nghiệp tham gia triển lãm, TH còn là doanh nghiệp đang có Dự án đầu tư về nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam tại Nga với khát vọng sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Việt Nam trên đất nước Nga.

ttg1.jpg
‏Gian hàng trưng bày của TH tại Worldfood Moscow 2024.

Tham gia Hội chợ lần này là lần thứ 8, t‏‏ại Worldfood Moscow 2024, Tập đoàn TH mang đến Hội chợ những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược, nông sản chế biến; trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt. Ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH cũng giới thiệu tới các đối tác, người tiêu dùng quốc tế tại WorldFood Moscow 2024 những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên đồng đất Việt, như các sản phẩm mang thương hiệu TH true HERBAL gồm trà túi lọc thảo dược, viên tinh dầu, dung dịch xoa bóp thảo dược, viên nang gấc và dầu gấc Lyco-Prevent, các sản phẩm hoa quả sấy FVF,…‏

‏Trước đó, trong 7 lần tham gia Hội chợ quốc tế tại Moscow, tập đoàn TH cũng trưng bày các sản phẩm đi theo xu hướng tiêu dùng được người Nga ưa chuộng như sữa tươi organic, sữa/đồ uống giảm thiểu hoặc không sử dụng đường tinh luyện…Các sản phẩm của TH đều đạt giải Đặc biệt, Vàng, Bạc trong khuôn khổ Hội chợ.‏

‏Chiều ngày 17/9, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi đã tới tham quan khu trưng bày các sản phẩm của Việt Nam tại Worldfood Moscow 2024, trong đó có khu vực của Tập đoàn TH. Đại sứ và đoàn công tác đặc biệt ấn tượng khi được biết Tập đoàn TH hiện đã phát triển gần 200 loại sản phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược, nông sản. ‏‏Nhiều sản phẩm trong số đó đạt Thương hiệu Quốc gia, được tin tưởng lựa chọn đồng hành trong nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và quốc tế.

ttg2.jpg
‏Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi (ngoài cùng, bên phải) thăm quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn TH tại Worldfood Moscow 2024.

‏Hiện tại, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án tổ hợp Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga. ‏‏Đ‏‏ây là dự án nông nghiệp lớn nhất của một nhà đầu tư Việt Nam tại Nga, được lãnh đạo hai quốc gia đánh giá là biểu tượng của sự hợp tác kinh tế, thương mại hiệu quả giữa hai nước. ‏

‏Tại tỉnh Moscow, tổng đàn bò sữa tại trang trại TH là gần 3.000 con, trong đó một nửa số bò đang cho sữa. Tại đây, TH đang đang hoàn thiện trang trại để đạt quy mô 6.000 bò vắt sữa (tổng đàn 12.000 con). Còn ở tỉnh Kaluga, tổng đàn tại trang trại của TH là 3.300 con. Nhà máy sữa tại Khu công nghiệp Kaluga giai đoạn 1 quy mô 500 tấn đang được xây dựng. Tại vùng Viễn Đông của Nga, năm 2024, TH đã Tập đoàn TH khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng) tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, ‏‏vùng ‏‏Primorsky‏‏.‏

456-202409182232473.jpg
‏Trang trại của Tập đoàn TH tại Kaluga – Liên bang Nga

‏‏Đàn bò sữa của TH tại Nga có nguồn gen cao sản, kết hợp với kỹ thuật công nghệ cao và khoa học quản trị tiên tiến, trang trại bò sữa TH có năng suất sữa trung bình cao hàng đầu nước Nga là khoảng 40-41 lít/con/ngày. Bên cạnh đó, với độ đạm 3,2, độ béo 4,0 cao nhất nước Nga, sữa thô của trang trại hiện đang được bán cho các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok, … ở mức giá cao hàng đầu thị trường. Đây chính là những chỉ số quan trọng nhất chứng minh hiệu quả của dự án của TH ở Nga‏‏, ‏‏nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.‏

‏Thời gian qua, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga tăng trưởng mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt 2,74 tỷ USD, tăng 45,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu đạt 1,36 tỷ USD, tăng 46,4%; nhập khẩu đạt 1,38 tỷ USD, tăng 44,6%.‏

‏Nhiều nhóm hàng thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Nga tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao trong 7 tháng đầu năm nay như: thủy sản đạt 116,7 triệu USD (tăng 105% so với cùng kỳ năm 2023); gạo đạt 4,7 triệu USD (tăng 92,6% về giá trị và 61% về khối lượng); bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc – 18,1 triệu USD (tăng 116%); hạt tiêu – 15,7 triệu USD (tăng 98,4% về giá trị, tăng 48,2% về khối lượng)…‏

‏Anh Khuê‏

‏Box: Sản phẩm của TH mang tới Hội chợ lần này gồm: Bộ sản phẩm sữa hạt TH true OAT gồm 2 vị mới – Hương Dừa tự nhiên và Hương Sô cô la Tự nhiên với nguồn dinh dưỡng từ thực vật, sữa chua thế hệ mới TH true YOGURT TopCup với phần topping đi kèm mang đến trải nghiệm thưởng thức độc đáo, thực phẩm chế biến TH true FOOD, cùng với các sản phẩm quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt, nhiều năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia như Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER, nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, trà tự nhiên TH true TEA, thức uống sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI, sữa chua TH true YOGURT, …‏

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Sắp xếp đơn vị hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị, văn hóa, lịch sử... phát huy hiệu quả hơn không gian và nguồn lực Thủ đô”
    Sáng 30/6, cùng với cả nước, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Quyết định, Nghị quyết của Thành phố Hà Nội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố. Buổi Lễ diễn ra trực tiếp tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô và được kết nối tới trụ sở 126 xã/phường mới của Thành phố Hà Nội.
  • TP. Hồ Chí Minh trưng bày 17 Bảo vật quốc gia
    Từ ngày 29/6 đến 10/8/2025 tại Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trưng bày chuyên đề “Bảo vật quốc gia - Những kiệt tác di sản”.
  • Ra mắt sách tranh song ngữ “Kể chuyện Bác Hồ”
    Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (6/1925 – 6/2025), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách tranh "Kể chuyện Bác Hồ", ấn bản song ngữ Việt – Trung.
  • Quán quân 'Điểm hẹn tài năng' 2025 gọi tên Nguyễn Thanh Thụy
    Với giọng hát nội lực, cảm xúc sâu lắng và khả năng biểu diễn đầy cuốn hút, Nguyễn Thanh Thụy vượt qua 3 thí sinh xuất sắc khác là Nguyễn Hoàng Minh Khôi, Nguyễn Hoàng Bão Ngọc và Võ Hoài Anh để giành ngôi vị quán quân chương trình "Điểm hẹn tài năng" 2025 – sân chơi âm nhạc mới do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.
  • Khởi động cuộc thi "Viết chữa lành"
    Bài dự thi thuộc thể loại văn xuôi, có độ dài từ 1.500-5.000 chữ, kèm 1 hoặc nhiều hình ảnh minh họa có liên quan về chủ đề viết, kể về hành trình đi qua những tổn thương của bạn và của những người bạn gặp, giúp bạn rung động, thấu hiểu, kết nối để gói ghém đổ vỡ và xoa dịu những chấn thương.
Đừng bỏ lỡ
  • Danh sách Bí thư, Chủ tịch 126 xã, phường Hà Nội
    Sáng 30/6, Hà Nội công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, phường và chỉ định nhân sự cấp ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam cấp xã, phường.
  • Cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống tại “Ngôi nhà chung”
    Từ ngày 1 đến 31/7/2025, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề “Về làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”. Sự kiện có sự tham gia của hơn 100 đồng bào đến từ 16 dân tộc, nhằm tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho thiếu nhi, đồng thời giới thiệu những giá trị đặc sắc trong đời sống văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
  • “Gặp tôi trong tương lai”: Khơi dậy ước mơ nghề nghiệp từ trang sách thiếu nhi
    Sáng 29/6/2025, tại Nhà xuất bản Kim Đồng, lễ khai mạc trưng bày “Gặp tôi trong tương lai” đã diễn ra, mở đầu cho chuỗi hoạt động tổng kết chương trình kêu gọi ý tưởng sáng tác sách thiếu nhi. Đây là một sáng kiến được khởi xướng bởi The Initiative of Children’s Book Creative Content (ICBC), phối hợp thực hiện cùng ECUE VGEM và Nhà xuất bản Kim Đồng, với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ chương trình Investing in Women, một sáng kiến của Chính phủ Australia.
  • Khán giả Hà Nội chuẩn bị được thưởng thức kịch rối truyền thống Bunraku Nhật Bản
    Ra đời từ đầu thế kỷ 17 và phát triển rực rỡ trong thời kỳ Edo, Bunraku không chỉ là di sản văn hóa đặc sắc của Nhật Bản mà còn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2003.
  • UNESCO trao Bằng công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn
    Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực gìn giữ và quảng bá di sản văn hóa Việt Nam cùng với các di sản văn hóa phi vật thể như tín ngưỡng thờ Mẫu, hát Then của người Tày, Nùng, Thái...
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
‏Dấu ấn doanh nghiệp Việt tại ‏‏Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO