Dân Thủ đô mất ngủ vì lo... cột điện đổ

Dân trí| 04/06/2009 15:14

Hai hôm nay, một số hộ dân sinh sống tại khu vực ngã tư Hai Bà  Trưng - Quán Sứ (phường Cử­a Nam, quận Hoà n Kiếm), ăn không ngon, ngủ không yên vì nhiửu cây cột điện cao hà ng chục mét trước cử­a nhà  mình chực đổ xuống bất cứ lúc nà o.

Theo phản ánh của các hộ dân khu vực nà y, hai cây cột điện trước cử­a số nhà  64A Hai Bà  Trưng, đứng chơ vơ hà ng tháng nay không dùng đến vì dây điện đã được hạ ngầm theo chương trình chung của thà nh phố.

Аến chiửu 2/6, một nhóm người đã đến đục phần chân hai cây cột nà y, để lộ ra lõi thép.Thế nhưng, sau khi đục phá chân cột xong họ... để đấy - anh Trần Dũng Tuấn (nhà  60 Quán Sứ) bức xúc cho biết: Tối 2/6 có mưa to kèm theo giông. Mấy hộ chúng tôi sống trong nà y lo ngay ngáy, không thể ngủ nổi vì sợ nó (cột điện bị đục chân - PV) đổ xuống lúc nà o không hay.

Ghi nhận của PV, hai cây cột nà y, một cây hình trụ, cao gần chục mét và  một cây hình chữ nhật cao khoảng 4 - 5 mét đã bị đục hết phần bê tông bao quanh phía dưới chân, lộ ra phần lõi thép phi 10 và  phi 12.

Mấy thanh thép nhử chống đỡ cây cột cao hà ng chục mét.

Quan sát dọc tuyến phố nà y, chỉ khoảng 100 mét từ ngã tư Hai Bà  Trưng - Quán Sứ cho đến ngã ba Hai Bà  Trưng - Triệu Quốc Аạt có tới 8 cây cột điện cũng ở trong tình trạng tương tự.

Chưa hết, một số cây cột khác đã được cưa đi nhưng đơn vị thi công là m không "tận gốc" nên phần lõi thép vẫn còn nhô lên hà ng chục cm. Như vậy vô tình, để gỡ bử những "hiểm hoạ", đơn vị thi công lại "biến" nó thà nh cái bẫy nguy hiểm đối với người đi trên vỉa hè.

Vử vấn đử nà y, ông Phùng Quang Huy, cán bộ kử¹ thuật Công ty Cổ phần Xây lắp và  sản xuất Công nghiệp (đơn vị trực tiếp là m nhiệm vụ hạ gục các cây cột điện ở tuyến phố Hai Bà  Trưng) cho biết, việc phá bử các cây cột điện nà y có một số khó khăn nhất định.Cụ thể, các cột điện nà y là  cột ly tâm, việc đục phá rất khó.

Biến "hiểm hoạ" thà nh "bẫy".
Thêm và o đó, sau khi đục phá phía dưới xong, việc dỡ xuống và  di chuyển đi nơi khác cũng không hử đơn giản vì cột cao, đường phố lại nhử, để xe cẩu và  xe tải cỡ lớn và o chở đi còn phải xin phép nhiửu cơ quan chức năng và  phải chử đến đêm khuya mới là m được.Tuy nhiên sau khi nhận phản ánh của người dân qua PV Dân trí, ông Huy hứa sẽ cho người tháo dỡ các cột đã đục chân ngay trong hôm nay để người dân có thể yên tâm sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Dân Thủ đô mất ngủ vì lo... cột điện đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO