Âm nhạc

Dàn hợp xướng Gió Xanh trở lại với khán giả Thủ đô trong tháng 10 tới đây

Nguyễn Lâm 31/05/2024 12:06

Chương trình hòa nhạc thường niên của Gió xanh sẽ tới Huế vào ngày 29/6 và sau đó quay về với khán giả Hà Nội trong hai ngày 12-13/10. Đây là chương trình hợp xướng đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Gió xanh, mang tên "Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024".

plk2o6lb.png
Gió Xanh được thành lập với mong muốn đưa âm nhạc hợp xướng đến với nhiều người, dùng âm nhạc hợp xướng để kết nối con người và đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. (Ảnh: BTC)

Ở lần trở lại này, dàn hợp xướng Gió Xanh sẽ giới thiệu với khán giả hình ảnh Việt Nam qua những làn điệu dân gian, những khúc tráng ca và những tuyệt tác âm nhạc của thế giới…

Tại hòa nhạc “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024”, chỉ huy Nguyễn Hải Yến, hợp xướng Gió Xanh, ban nhạc Gió Xanh và các nghệ sĩ khách mời sẽ trình diễn khoảng 22 tác phẩm âm nhạc.

Những bài hát dân ca, những ca khúc trữ tình hoặc hào hùng sẽ được dàn hợp xướng đem đến cho khán giả qua những giai điệu quen thuộc nhưng vẫn quyến rũ và đầy bất ngờ bởi cách thể hiện mới, những bản phối mới như “Bắc Kim Thang”, “Mưa rơi”, “Lý Ngựa Ô”, “Người Hà Nội”, “Xin chào Việt Nam”…

Đặc biệt, chương trình năm nay giới thiệu tới khán giả một Tổ khúc hợp xướng do một nhạc sĩ Việt Nam viết, phối khí cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng kết hợp cùng đàn T'rưng Việt Nam. Tác phẩm nói về câu chuyện 5 giọt nước từ 5 dòng sông, vùng biển của thế giới kể về nơi mình sinh ra, lớn lên và chia sẻ tinh thần nhân ái, đoàn kết, yêu thương.

Một số ca khúc quốc tế nổi tiếng như "Heal the world", "If we hold on together", "Bohemian Rhapsody", "Hana wa saku"… cũng sẽ được Gió xanh biểu diễn trong "Việt Nam thương mến" như một lời khẳng định về sự hội nhập với thế giới.

Trong các năm 2020, 2022, 2023, Gió xanh đã tổ chức 8 hoà nhạc phi lợi nhuận tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long. Hơn 1200 em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội đã được mời tới thưởng thức hòa nhạc, trong đó hơn 100 em đã được biểu diễn cùng dàn hợp xướng trong chương trình.

Hòa nhạc năm nay, Gió Xanh sẽ dành từ 400-500 chỗ ngồi tặng các em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội của TP.Huế và Hà Nội. Gió Xanh tin rằng, việc được thưởng thức những âm thanh đẹp trong những khán phòng chất lượng cao sẽ đem tới cho các em những xúc cảm đẹp, làm giàu tâm hồn các em, gieo vào các em những hạt mầm thiện lành nhỏ bé cùng niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc đời./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số 2024: Tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa
    Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, cho biết, Bộ Văn hóa vừa ban hành Quyết định kèm kế hoạch tổ chức “Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024”.
  • Chính sách đặc thù phát triển di sản văn hóa phi vật thể Thăng Long - Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, với nhiều chính sách đặc thù tạo động lực cho Hà Nội phát triển thành Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) có chính sách về phát triển văn hóa, sẽ góp phần bảo vệ và phát triển văn hóa phi vật thể Hà Nội nói riêng xứng với truyền thống Thăng Long - Hà Nội.
  • Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về "Thiên Cẩu" và "Thần Cẩu"
    Nhà nghiên cứu văn hoá cho rằng sở dĩ có sự khác nhau giữa hai cách thờ "Thiên cẩu" và "Thần cẩu" bởi: Miếu thờ “Thần Cẩu” ở làng Bao La – Đức Nhuận là sản vật của văn hóa Chămpa và 2 miếu thờ “Thiên Cẩu” ở TDP Trung Đông là sản vật của văn hóa Việt chịu sự ảnh hưởng của đạo giáo.
  • Luật Đất đai chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024
    Với 404/469 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 83,13%), Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15. Các luật trên chính thức có hiệu lực từ ngày 1-8-2024.
Đừng bỏ lỡ
Dàn hợp xướng Gió Xanh trở lại với khán giả Thủ đô trong tháng 10 tới đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO