Âm nhạc

Trò chuyện về hướng phát triển nhạc cổ điển và nghệ sĩ biểu diễn

Tịnh An 09:42 30/05/2024

Vào lúc 19h, ngày 2/6, tại Tổ hợp Cộng đồng Complex 1, Tây Sơn, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình trò chuyện với chủ đề "Nghệ thuật biểu diễn, nhạc cổ điển và nghệ sĩ biểu diễn - Những hướng phát triển, một góc nhìn từ Việt Nam". Chương trình do tổ chức biểu diễn nhạc cổ điển tại Việt Nam Maestoso, Trung tâm Đào tạo & Phát triển âm nhạc Inspirito phối hợp tổ chức.

Trong những năm gần đây nhạc cổ điển Việt Nam đã có những bước chuyển mình, dần chiếm được cảm tình của khán giả với nhiều lớp nghệ sĩ trẻ, chương trình đa dạng và cách thức tổ chức linh hoạt hơn so với những mặc định thiên kiến về loại hình nghệ thuật hàn lâm này trước kia.

Mặc dù vậy, nghệ sĩ nói riêng và ngành nghệ thuật biểu diễn nhạc cổ điển nói chung vẫn gặp không ít khó khăn khi tìm hướng phát triển bền vững tại Việt Nam.

444485664_966079308852154_8412510266889394631_n.jpg

Chương trình trò chuyện với chủ đề "Nghệ thuật biểu diễn, nhạc cổ điển và nghệ sĩ biểu diễn - Những hướng phát triển, một góc nhìn từ Việt Nam" sẽ tập trung “xới xáo” những vấn đề đặt ra của âm nhạc cổ điển tại Việt Nam từ định hướng, tiềm năng phát triển cho biểu diễn nhạc cổ điển, cũng như sự nghiệp nghệ sĩ trong bối cảnh hiện nay…

Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Trần Khánh Quang và Vũ Hoàng Cương. Trần Khánh Quang nhận bằng Tiến sĩ Nghệ thuật Âm nhạc tại Đại học Bắc Texas vào năm 2020. Trần Khánh Quang hiện là giảng viên kèn Clarinet tại khoa Kèn - Gõ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Clarinet Quốc tế tại Việt Nam và là nghệ sĩ biểu diễn của Buffet Crampon Paris và Vandoren Paris. Anh đã tham gia các hội nghị, lễ hội âm nhạc và biểu diễn nhiều buổi hòa nhạc tại nhiều phòng hòa nhạc uy tín nhất ở Berlin, Bonn, Philadelphia, Washington DC, New York, HongKong, Seoul, Dallas, Tokyo, Bắc Kinh, Singapore, và nhiều thành phố khác trên toàn thế giới.

Vũ Hoàng Cương tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Nhạc viện Hoàng gia The Hague (Hà Lan) và cử nhân Đại học chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh hiện là chủ nhiệm chuỗi chương trình “The Art of the Piano”, một dự án của Maestoso, quy tụ các nghệ sĩ piano Việt Nam với các hòa nhạc hàng tháng tại nhiều địa điểm ở Hà Nội. Anh cũng là giảng viên thỉnh giảng bộ môn Piano Cổ điển chuyên sâu tại Trung tâm Nghệ thuật Hoàng Cung và Inspirito School of Music./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Trò chuyện về hướng phát triển nhạc cổ điển và nghệ sĩ biểu diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO