Song song với thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả, các tổ chức phải làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng. Giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này;
Tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng; Phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đường truyền, đảm bảo các giao dịch liên ngân hàng được thông suốt, ổn định; Phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị liên quan (Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan công an, cơ quan truyền thông,…) trong việc thông tin, tuyên truyền tới khách hàng về chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM cũng như trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM; đồng thời báo cáo kịp thời NHNN khi phát sinh các vụ việc liên quan đến ATM; Tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện các yêu cầu của NHNN tới các chi nhánh, đơn vị trực thuộc.