Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công

Minh Lý| 27/06/2019 11:58

Sáng ngày 26 tháng 6 năm 2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Đa Đình, Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần III của Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức (VIGEA).

Thamdự Đại hội có đồng chí Tạ Xuân Tiêu Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan chuyên viên chính, đồng chí Nguyễn Túc Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban ngành, các cơ quan thông tấn báo chí cùng hơn 200 doanh nghiệp, doanh nhân là hội viên thuộc Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt – Đức cũng đã về dự Đại hội.

Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức được thành lập theo quyết định số 18/2004/QĐ-BNV, ngày 03 tháng 03 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Hội là tổ chức thành viên của Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam. Phạm vi hoạt động của Hội trên toàn quốc và có tổ chức đại diện ở nước ngoài. Hội viên của Hội là những doanh nghiệp tư nhân đã từng lao động, học tập, công tác tại Cộng hòa Liên bang Đức và những doanh nghiệp đang có đối tác hoặc đang tìm kiếm đối tác tại Cộng hòa Liên bang Đức và các quốc gia khác. Hội đang hoạt động theo đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước Việt Nam và điều lệ của Hội. Hội là nhịp cầu kinh doanh, kết nối hỗ trợ doanh nghiệp để cùng phát triển bền vững, là cầu nối cho các doanh nghiệp hợp tác quốc tế, hợp tác với các tổ chức và các cá nhân, doanh nghiệp tại Cộng hòa Liên bang Đức, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Đức. Hoạt động của Hội còn góp phần kết nối với Việt Kiều tại các nước trên thế giới, góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu khai mạc Đại hội ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt – Đức gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các quý vị đại biểu, các hội viên, các doanh nhân, doanh nghiệp, các bộ ngành đã đến dự Đại hội, đồng thời khẳng định: “Nhiệm kỳ II của Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức đã trôi qua với nhiều thành tích để chúng ta vui mừng, tự hào song cũng có nhiều khó khăn phức tạp để chúng ta trải nghiệm, rèn luyện ý chí, bản lĩnh, tích lũy kinh nghiệm quý giá cho hoạt động trong xã hội. Chúng ta đến hôm nay có thể hiên ngang, vững bước vào một tương lai mới sáng lạc của nhiệm kỳ mới”.

Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công

Ông Nguyễn Trung Thực – Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức

Đại hội thông qua báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III, trong đó nhấn mạnh việc Hội sẽ tiếp tục phát huy và kế thừa những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước. Đồng thời sẽ đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Hội để phù hợp điều kiện mới, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đối tác, thúc đẩy hội nhập quốc tế, phục vụ sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp hội viên, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đại hội đã lắng nghe ý kiến của 9 tham luận từ đại điện cho các doanh nhân, doanh nghiệp tham dự. Các tham luận đều khẳng định Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức thực sự có vai trò quan trọng, là nơi chia sẻ, kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các thành viên, từ đó thúc đẩy sự phát triển của mỗi thành viên và góp phần phát triển đất nước.

Đại hội lần III kết thúc thành công tốt đẹp và cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ III với 21 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Trung Trực tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức nhiệm kỳ mới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công

Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công
 Quang cảnh Đại hội
Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công

Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Đại hội III Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Đức - Đổi mới, sáng tạo và thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO