Y tế - Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á

Phan Anh 12:42 27/07/2024

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số 1 Việt Nam và có vị trí thứ 15 Đông Nam Á. Kỳ xếp hạng này cũng là năm thứ ba liên tiếp Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí của tiêu chí “Mức độ ảnh hưởng” trong nhóm 800 thế giới (vị trí hiện tại là 727).

2023_12_26_638392212722140310_hoc-phi-dhqghn-cover.jpeg

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Phòng Thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2024. Trong kỳ xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội đứng ở vị trí 771 thế giới và duy trì vị trí tiêu chí mức độ ảnh hưởng trong nhóm 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á.

Trong kỳ xếp hạng tháng 7/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số 1 Việt Nam và có vị trí thứ 15 Đông Nam Á. Kỳ xếp hạng này cũng là năm thứ ba liên tiếp Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí của tiêu chí “Mức độ ảnh hưởng” trong nhóm 800 thế giới (vị trí hiện tại là 727).

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong số 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2024. Các cơ sở giáo dục đại học khác lần lượt là: Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thuỷ lợi, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Cần Thơ.

Webometrics là bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến, độ mở về tài nguyên học thuật trên google scholar…

Trước đó, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã có sự gia tăng mạnh mẽ lên vị trí trong nhóm 851-900 các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giới theo tiêu chí xếp hạng của QS WUR (Bảng xếp hạng đại học thế giới do Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) công bố ngày 5/6/2024).

Vào tháng 5/2024, trường này gia tăng chỉ số tiêu chí quốc tế hóa và môi trường nghiên cứu trong Bảng xếp hạng đại học trẻ thế giới 2024 (Times Higher Education Young University Rankings 2024 - THE YUR 2024), với tiêu chí: Giảng dạy (26,6 điểm- xếp top 1 Việt Nam); Môi trường nghiên cứu (15,7 điểm – tăng 2,2 điểm so với kỳ xếp hạng trước) và Quốc tế hóa (48,9 điểm – tăng 3,4 điểm so với kỳ xếp hạng trước – cũng là nhóm tiêu chí có điểm cao nhất của ĐHQGHN)./.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Triển khai ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) cho cán bộ, giáo viên và học sinh
    Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND, ngày 05/7/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai tới toàn thể đội ngũ CB, GV, NV cài đặt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) và đề nghị 100% các đơn vị trực thuộc tích cực hưởng ứng và cài đặt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO