Đã có hơn 100 tấn khoai lang được bán trong chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Mai Sương| 22/03/2019 16:42

Hơn một tuần triển khai chương trình “Khoai lang nghĩa tình” trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã giúp người dân Gia Lai tiêu thụ hơn 100 tấn khoai lang Nhật, kích cầu giá bán, người dân phấn khởi mùa thu hoạch.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
Điểm bán khoai tại đường Tô Hiệu, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Trước tình trạng thương lái ép giá, người dân Gia Lai rơi vào hoàn cảnh khốn khó vì không thể tiêu thụ được nông sản, hàng nghìn tấn khoai lang đến mùa thu hoạch có nguy cơ mất trắng; Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã bắt tay thực hiện một chiến dịch giải cứu mang tên “Khoai lang nghĩa tình”. Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên, tình nguyện viên tỏa ra hơn 10 địa điểm tại các quận, huyện Hà Nội tạo ra một chiến dịch lan tỏa khắp Thủ đô.

Khó khăn không nhụt chí

Chương trình đã thu mua cho người dân Gia Lai với giá có lãi và bán ra với giá 13.000đ/kg. Tuy nhiên do quãng đường vận chuyển xa, mức hao hụt lớn, đồng thời khoai là mặt hàng kén tiêu thụ, ban đầu cũng gây không ít khó khăn cho các đội, nhóm tình nguyện.

Không dừng lại ở đấy, khi những chuyến xe tiếp tục chuyển đến Hà Nội hàng chục tấn khoai lang, cũng là lúc các đội tình nguyện gặp thách thức không nhỏ. Một số thông tin sai lệch về việc khoai lang bị phun thuốc trừ sâu đã làm cho người dân nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Một lần nữa việc tiêu thụ khoai lang giống Nhật trở nên chao đảo. Tuy nhiên, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vẫn tiếp tục đồng hành cùng nông dân Gia Lai chứng minh chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
Tình nguyện viên nỗ lực trong chiến dịch tiêu thụ khoai lang Nhật

Anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam chia sẻ: “Tôi là người đưa ra chiến dịch và thắp lửa cho anh em thực hiện chiến dịch, chính vì thế khi có sự cố thông tin như vậy tôi suýt thì nhụt chí. Nhưng sau đấy, tôi đã cùng các anh em Bắc Trung Nam chia sẻ và đính chính lại thông tin. Chúng tôi đã có sự kiểm chứng với người dân, đồng thời xin ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp về quy trình sản xuất”.

Sau khi xác định được quy trình sản xuất của người dân đảm bảo, các đội, nhóm tình nguyện lại tiếp tục thực hiện chiến dịch với nhiệt huyết cao hơn. “Hằng ngày, đội chúng tôi bắt đầu bán từ 7h sáng cho đến 19h hoặc đến lúc nào vãn khách thì mới nghỉ bán”, một tình nguyện viên vui vẻ nói. Tại một số điểm bán, các bạn TNV dựng lều để trông coi và để tiện cho việc bán khoai. Mỗi ngày, tại các điểm bán lại tấp nập những áo xanh tình nguyện, gương mặt đẫm mồ hôi nhưng không ngớt tiếng cười.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Lều tạm của các TNV được dựng lên ngay gần điểm bán

Sự ủng hộ hết lòng từ người dân Thủ đô

Ngoài sự vào cuộc kịp thời của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, người dân Gia Lai còn nhận được những chia sẻ từ người dân khắp cả nước đặc biệt là người dân Hà Nội trong chiến dịch này. Sự chung tay của mỗi cá nhân đã giúp cho chiến dịch được lan tỏa. “Trước đây tôi cũng là sinh viên, cũng từng đi làm tình nguyện, vì vậy khi biết đến chương trình “Khoai lang nghĩa tình” này, tôi cũng muốn cùng các bạn sinh viên tình nguyện góp phần giúp đỡ người nông dân”, người mua hàng cho biết.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Người dân đồng hành cùng chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình”

Trước không ít khó khăn trong chiến dịch giải cứu nông sản lần này, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam cũng may mắn khi được chính quyền các quận, huyện tạo điều kiện để mở các điểm bán. 

Chương trình “Khoai Lang nghĩa tình” dự kiến kéo dài 10 ngày (kể từ 13/3), nhằm kích cầu giá bán, để thương lái không còn ép giá người dân. Hiện chương trình đã giúp người dân tiêu thụ hơn 100 tấn khoai lang giống Nhật. Chương trình đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng tháng thanh niên Việt Nam. Mong rằng, người dân Gia Lai sớm khắc phục được khó khăn, ổn định cuộc sống; tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhân lên những hành động đẹp. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Đã có hơn 100 tấn khoai lang được bán trong chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO