Đã có hơn 100 tấn khoai lang được bán trong chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Mai Sương| 22/03/2019 16:42

Hơn một tuần triển khai chương trình “Khoai lang nghĩa tình” trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã giúp người dân Gia Lai tiêu thụ hơn 100 tấn khoai lang Nhật, kích cầu giá bán, người dân phấn khởi mùa thu hoạch.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
Điểm bán khoai tại đường Tô Hiệu, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Trước tình trạng thương lái ép giá, người dân Gia Lai rơi vào hoàn cảnh khốn khó vì không thể tiêu thụ được nông sản, hàng nghìn tấn khoai lang đến mùa thu hoạch có nguy cơ mất trắng; Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã bắt tay thực hiện một chiến dịch giải cứu mang tên “Khoai lang nghĩa tình”. Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên, tình nguyện viên tỏa ra hơn 10 địa điểm tại các quận, huyện Hà Nội tạo ra một chiến dịch lan tỏa khắp Thủ đô.

Khó khăn không nhụt chí

Chương trình đã thu mua cho người dân Gia Lai với giá có lãi và bán ra với giá 13.000đ/kg. Tuy nhiên do quãng đường vận chuyển xa, mức hao hụt lớn, đồng thời khoai là mặt hàng kén tiêu thụ, ban đầu cũng gây không ít khó khăn cho các đội, nhóm tình nguyện.

Không dừng lại ở đấy, khi những chuyến xe tiếp tục chuyển đến Hà Nội hàng chục tấn khoai lang, cũng là lúc các đội tình nguyện gặp thách thức không nhỏ. Một số thông tin sai lệch về việc khoai lang bị phun thuốc trừ sâu đã làm cho người dân nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Một lần nữa việc tiêu thụ khoai lang giống Nhật trở nên chao đảo. Tuy nhiên, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vẫn tiếp tục đồng hành cùng nông dân Gia Lai chứng minh chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
Tình nguyện viên nỗ lực trong chiến dịch tiêu thụ khoai lang Nhật

Anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam chia sẻ: “Tôi là người đưa ra chiến dịch và thắp lửa cho anh em thực hiện chiến dịch, chính vì thế khi có sự cố thông tin như vậy tôi suýt thì nhụt chí. Nhưng sau đấy, tôi đã cùng các anh em Bắc Trung Nam chia sẻ và đính chính lại thông tin. Chúng tôi đã có sự kiểm chứng với người dân, đồng thời xin ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp về quy trình sản xuất”.

Sau khi xác định được quy trình sản xuất của người dân đảm bảo, các đội, nhóm tình nguyện lại tiếp tục thực hiện chiến dịch với nhiệt huyết cao hơn. “Hằng ngày, đội chúng tôi bắt đầu bán từ 7h sáng cho đến 19h hoặc đến lúc nào vãn khách thì mới nghỉ bán”, một tình nguyện viên vui vẻ nói. Tại một số điểm bán, các bạn TNV dựng lều để trông coi và để tiện cho việc bán khoai. Mỗi ngày, tại các điểm bán lại tấp nập những áo xanh tình nguyện, gương mặt đẫm mồ hôi nhưng không ngớt tiếng cười.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Lều tạm của các TNV được dựng lên ngay gần điểm bán

Sự ủng hộ hết lòng từ người dân Thủ đô

Ngoài sự vào cuộc kịp thời của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, người dân Gia Lai còn nhận được những chia sẻ từ người dân khắp cả nước đặc biệt là người dân Hà Nội trong chiến dịch này. Sự chung tay của mỗi cá nhân đã giúp cho chiến dịch được lan tỏa. “Trước đây tôi cũng là sinh viên, cũng từng đi làm tình nguyện, vì vậy khi biết đến chương trình “Khoai lang nghĩa tình” này, tôi cũng muốn cùng các bạn sinh viên tình nguyện góp phần giúp đỡ người nông dân”, người mua hàng cho biết.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội

Người dân đồng hành cùng chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình”

Trước không ít khó khăn trong chiến dịch giải cứu nông sản lần này, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam cũng may mắn khi được chính quyền các quận, huyện tạo điều kiện để mở các điểm bán. 

Chương trình “Khoai Lang nghĩa tình” dự kiến kéo dài 10 ngày (kể từ 13/3), nhằm kích cầu giá bán, để thương lái không còn ép giá người dân. Hiện chương trình đã giúp người dân tiêu thụ hơn 100 tấn khoai lang giống Nhật. Chương trình đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng tháng thanh niên Việt Nam. Mong rằng, người dân Gia Lai sớm khắc phục được khó khăn, ổn định cuộc sống; tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhân lên những hành động đẹp. 

(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đã có hơn 100 tấn khoai lang được bán trong chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO