Аón, trả khách sai quy định- nguy hiểm luôn rình rập

Hà Huyền| 01/02/2016 12:59

Tình trạng đón, trả khách dọc đường vẫn đang là  vấn đử nóng với cơ quan chức năng và  là  bức xúc của những người tham gia giao thông. Khi mà  các nhà  xe ngang nhiên vi phạm dù đã có những biện pháp xử­ phạt thích đáng nhưng đâu lại hoà n đấy. Tình trạng nà y đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân, gây ùn tắc giao thông trên nhiửu tuyến đường và  quan trọng hơn hết là  ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của hà nh khách và  những người tham gia giao thông.

Bến xe Mử¹ Аình và  Giáp Bát là  hai bến xe có số lượng hà nh khách lớn nhất và  cũng là  2 điểm nóng vử tình trạng bắt khách dọc đường, gây ảnh hưởng rất lớn tới việc lưu thông của các phương tiện khác. Trong đó bến Mử¹ Аình được xây dựng với quy mô bến xe loại 1, công suất chứa 1.700 “ 2.000 xe mỗi ngà y, ước tính khoảng 20.000 lượt khách. Bến xe Mử¹ Аình có một vị trí thích hợp để thu hút khách, gần các trường Аại học lớn như: Học viện Báo chí và  Tuyên truyửn, Аại học Quốc gia, Аại học Ngoại ngữ, Аại học Sư phạm... Tại khu vực dọc đường Phạm Hùng đến hết Phạm Văn Аồng thường xuyên xảy ra tình trạng các nhà  xe đi Là o Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Ninh, Thái Nguyên... đi với tôc độ rùa bò, tạt sát và o lử đường để chèo kéo hà nh khách và  trả hà ng hóa gây ùn tắc giao thông, nguy hiửm cho người đi đường
Tại Аiửu 9, Thông tư 18 /2013/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định. Аiểm đón, trả khách phải được báo hiệu bằng Biển báo 434a theo quy chuẩn kử¹ thuật quốc gia vử báo hiệu đường bộ (QCVN 41: 2012/BGTVT) và  có biển phụ như sau: АIử‚M Аà“N, TRẢ KHàCH TUYẾN Cử АửŠNH. Khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đón, trả là  5km. Vử thời gian dừng xe đón trả khách tối đa không quá 03 phút.
Phạt tiửn từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hà nh vi vi phạm sau đây: Аón, trả hà nh khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách. Аón, trả hà nh khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Mặc dù cơ quan chức năng đã đưa ra những hình thức xử­ phạt nghiêm khắc như vậy nhưng tình trạng đón, trả khách sai quy định vẫn không hử giảm bớt mà  có thể cà ng tăng lên vì gần Tết Nguyên Аán số lượng hà nh khách tăng lên rất nhiửu, kèm theo đó là  tình trạng nhồi nhét khách vượt quá số người quy định cũng sẽ diễn ra khiến các cơ quan chức năng khó lòng kiểm soát hết.
Vì vậy, cần có những giải pháp thiết thực hơn nữa để đảm bảo người tham gia giao thông và  các hà nh khách được an toà n. Ví dụ như tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông để giám sát, kiểm tra, xử­ lý các xe vi phạm tại những con đường nóng vử tình trạng bò rùa bắt khách vì hiện nay chúng ta mới chỉ thấy lực lượng công an được tăng cường ở cổng bến xe Mử¹ Аình, Giáp Bát để ngăn không cho xe máy dừng tại cổng. Аồng thời cũng phải tuyên truyửn, vận động người dân nên đến các điểm đón trả khách đúng quy định để bắt xe, không nên bắt xe dọc theo các tuyến đường chính vì như vậy sẽ rất nguy hiểm.





Ảnh1 và  2: Phụ xe đu hẳn người ra ngoà i để chèo kéo khách



Nhà  xe Kumho Viet Thanh sẵn sà ng tạt và o lử đường gấp khi thấy khách, gây nguy hiểm cho các xe đi sau.



Các hà nh khách cũng bất chấp nguy hiểm chạy ra giữa đường để được lên xe



Các nhà  xe luôn sẵn sang mở cử­a đón khách ngay giữa đường



Аoạn đường Phạm Văn Аồng, trước cổng Аại học Ngoại ngữ gần như trở thà nh một điểm đón, trả khách cố định.



Hà ng loạt xe khách chen lấn sang gần vỉa hè bắt khách khiến xe máy phải leo lên vỉa hè.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển khai dự án biến di sản thành sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc
    Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3510/QÐ-BVHTTDL ngày 2/10/2025 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng.
  • Bài học kinh nghiệm của ngày tiếp quản Thủ đô với tiến trình phát triển lịch sử dân tộc
    PGS-TS. Nguyễn Danh Tiên và TS. Trần Thị Mỹ Hường (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, sự kiện Giải phóng Thủ đô 10/10 của 71 năm trước, không chỉ có ý nghĩa với lịch sử Hà Nội mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho những chặng đường tiếp theo trên hành trình xây dựng và phát triển Thành phố, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, văn hiến, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
  • Đồ chơi Trung thu Hà Nội xưa: Từ ký ức đến hành trình tiếp nối
    Rằm tháng Tám, tiếng trống hội, đèn ông sao, mùi bánh nướng, bánh dẻo… như đánh thức ký ức tuổi thơ trong mỗi người. Với trẻ nhỏ, Trung thu là đêm hội rước đèn, phá cỗ dưới trăng, còn với người lớn, đó là dịp trở về miền ký ức với những món đồ chơi dân dã. Năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mang đến cho công chúng một trải nghiệm đặc biệt qua không gian nghệ thuật sắp đặt “Sắc Thu” (diễn ra từ 4/10 và kéo dài đến 4/11/2025). Trong không gian ấy, có nhiều đồ chơi truyền thống gắn với các làng nghề Hà Nội được trưng bày và trình diễn, đưa công chúng trở về với Tết Trung thu xưa, chộn rộn bao ký ức.
  • Cảnh báo giông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ Thành phố Hà Nội
    Trong khoảng 2-3 giờ tới, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng gây nguy hiểm cho tính mạng con người.
  • Hà Nội tiếp tục hỗ trợ Nhân dân 7 tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 Bualoi gây ra
    Trước ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 để lại, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã quyết định trích 45 tỷ đồng ủng hộ 7 tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hưng Yên, Phú Thọ để kịp thời hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Đừng bỏ lỡ
Аón, trả khách sai quy định- nguy hiểm luôn rình rập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO