Hội nghị, do Báo Thế giới & Việt Nam và Economist Conferences thuộc Tập đoà n truyửn thông hà ng đầu thế giới phối hợp tổ chức, là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách của Chính phủ cùng lãnh đạo cao cấp của 150 tập đoà n xuyên quốc gia đến từ gần 30 nước và 100 doanh nghiệp Việt Nam bà n thảo vử triển vọng kinh tế và môi trường kinh doanh ở Việt Nam, đồng thời chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Tiếp nối thà nh công của Hội nghị Quốc tế vử kinh tế đối ngoại Việt Nam lần thứ 1 diễn và o đầu năm 2008, hội nghị lần nà y sẽ hướng tới mục tiêu khắc phục khó khăn chung của nửn kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, trong chương trình là m việc, hội nghị sẽ có những cuộc hội thoại theo hình thức bà n tròn giữa lãnh đạo Chính phủ với các doanh nghiệp xoay quanh 20 chủ đử, trong đó tập trung và o việc đánh giá tổng quan kinh tế và môi trường kinh doanh ở Việt Nam, phát triển kinh tế tri thức, công nghiệp, tà i chính-tiửn tệ, cơ sở hạ tầng và xác định vị trí của nửn kinh tế Việt Nam trong nửn kinh tế khu vực và thế giới trong tương lai gần.
Cũng trong khuôn khổ hội nghị lần nà y, còn có triển lãm giới thiệu 58 thương hiệu tinh hoa được lựa chọn từ cộng đồng doanh nghiệp Việt
Theo đánh giá của ông Vũ Sơn Thủy, Tổng biên tập Báo Thế giới & Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức hội nghị, Hội nghị Quốc tế vử kinh tế đối ngoại Việt Nam lần thứ 1 đã có những tác động tích cực đến tuy duy, suy nghĩ của giới doanh nghiệp và đầu tư nước ngoà i, khiến họ tin tưởng, lạc quan hơn và o môi trường đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần là m nên thà nh tựu vử thu hút vốn đầu tư nước ngoà i của Việt