Аịnh vị Việt Nam trong tương lai

Tin tức - Ngày đăng : 17:39, 11/02/2009

NHN - Là m thế nà o để Аịnh vị Việt Nam trong tương lai chính là  chủ đử của Hội nghị Quốc tế vử kinh tế đối ngoại Việt Nam lần thứ 2, sẽ được tổ chức tại Hà  Nội trong hai ngà y 17 và  18/3/2009.

Hội nghị, do Báo Thế giới & Việt Nam và  Economist Conferences thuộc Tập đoà n truyửn thông hà ng đầu thế giới phối hợp tổ chức, là  cơ hội để các nhà  hoạch định chính sách của Chính phủ cùng lãnh đạo cao cấp của 150 tập đoà n xuyên quốc gia đến từ gần 30 nước và  100 doanh nghiệp Việt Nam bà n thảo vử triển vọng kinh tế và  môi trường kinh doanh ở Việt Nam, đồng thời chia sẻ những ý tưởng và  kinh nghiệm phát triển kinh tế nói chung và  doanh nghiệp nói riêng.

Tiếp nối thà nh công của Hội nghị Quốc tế vử kinh tế đối ngoại Việt Nam lần thứ 1 diễn và o đầu năm 2008, hội nghị lần nà y sẽ hướng tới mục tiêu khắc phục khó khăn chung của nửn kinh tế Việt Nam. Аặc biệt, trong chương trình là m việc, hội nghị sẽ có những cuộc hội thoại theo hình thức bà n tròn giữa lãnh đạo Chính phủ với các doanh nghiệp xoay quanh 20 chủ đử, trong đó tập trung và o việc đánh giá tổng quan kinh tế và  môi trường kinh doanh ở Việt Nam, phát triển kinh tế tri thức, công nghiệp, tà i chính-tiửn tệ, cơ sở hạ tầng và  xác định vị trí của nửn kinh tế Việt Nam trong nửn kinh tế khu vực và  thế giới trong tương lai gần.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị lần nà y, còn có triển lãm giới thiệu 58 thương hiệu tinh hoa được lựa chọn từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với tên gọi The 58 Vietnam Elite Brands. Triển lãm nhằm tôn vinh và  quảng bá các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam trong kinh doanh, đặc biệt là  trong hội nhập thị trường thế giới, qua đó khuyến khích, động viên các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, xây dựng và  phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế.

Theo đánh giá của ông Vũ Sơn Thủy, Tổng biên tập Báo Thế giới & Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức hội nghị, Hội nghị Quốc tế vử kinh tế đối ngoại Việt Nam lần thứ 1 đã có những tác động tích cực đến tuy duy, suy nghĩ của giới doanh nghiệp và  đầu tư nước ngoà i, khiến họ tin tưởng, lạc quan hơn và o môi trường đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam. Аây cũng là  một trong những yếu tố quan trọng góp phần là m nên thà nh tựu vử thu hút vốn đầu tư nước ngoà i của Việt Nam trong năm 2008./.

Thành An