Аể Porto cầm hoà , M.U tự đẩy mình và o thế khó

Long Phùng| 08/04/2009 04:57

(NHN) Аược chơi trên sân nhà  Old Trafford, nhưng các nhà  ĐKVА M.U thi đấu không thực sự xuất sắc và  để đội khách Porto cầm chân 2-2, tại tứ kết lượt đi Champions League. Với kết quả nà y, M.U sẽ đối diện với nguy cơ trở thà nh "cựu vương" trong trận lượt vử trên sân nhà  của đội bóng đến từ Bồ Аà o Nha.

Аón tiếp đội bóng đến từ Bồ Аà o Nha, FC Porto. Аoà n quân của HLV Alex Feguson đang rất hưng phấn sau chiến thắng 3-2 vô cùng quan trọng trước Aston Villa cuối tuần trước, qua đó kết thúc chuỗi trận đáng quên trước Liverpool và  Fulham ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, đội khách ra sân chỉ bằng... niửm tin, khi họ đã từng loại M.U ở giải đấu nà y.

Bước và o trận đấu, dù mang phận đội khách và  dưới sức ép của hơn 7 vạn CАV trên sân Old Trafford, nhưng Porto đã nhập cuộc rất tự tin và  hứng khởi. Chính đội khách đã tung ra đòn phủ đầu trước và  Lisandro Lopez là  ngýời đầu tiên cảnh báo Van der Sar cùng các đồng đội bằng cú sút cực mạnh từ ngoà i cấm địa khiến thủ thà nh người Hà  Lan phải tung người đấm bóng.

Rodriguez ghi bà n thắng đưa Porto vươn lên dẫn trước từ rất sớm - Ảnh: Getty

Phút thứ 4, từ đường chuyửn bóng cẩu thả của Ronaldo đội khách tổ chức tấn công chớp nhoáng. Jonny Evans mắc lỗi khi phá bóng lên không hết tầm và  vô tình tạo thà nh đường chuyửn không thể thuận lợi hơn cho Rodriguez có cơ hội dứt điểm và o góc trái khung thà nh Van der Sar, đưa đội khách tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bà n thua, các nhà  ĐKVА M.U bị rơi và o trạng thái tâm lý căng cứng. Trong khi đó đội khách cà ng chõi cà ng hay, mặc dù đội chủ nhà  bố trí đội hình 4-5-1 thiên vử phòng thủ. Nhưng Porto đã liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm và  cũng là  đội kiểm soát thế trận tốt hơn trước đội bóng chủ sân Old Trafford.

Аể đội khách dồn ép, mãi đến phút 14 các CАV của đội chủ nhà  mới có dịp nhảy lên vì tiếc nuối sau khi Ronaldo bật cao đánh đầu hóc hiểm, khiến thủ môn Helton vất vả cản phá. Dù đang là  đội thua thiệt vử mọi mặt, nhưng thật bất ngử khi đội chủ nhà  có bà n thắng san bằng tỷ số. Phút 15, Bruno Alves mắc sai lầm ngớ ngẩn khi có đường chuyửn vử bất cẩn để Rooney có bóng và  dễ dà ng hạ gục Helton cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy có bà n san bằng tỷ số, nhưng lối đá M.U cũng không thanh thoát hơn là  bao. Tuyến giữa thi đấu kém hiệu quả và  không cầm bóng tốt, trong khi đó hà ng hậu vử thi đấu lúng túng và  liên tục có những đường chuyửn sai địa chỉ để tạo điửu kiện cho Rodriguez, Lisandro và  Meireles bên phía đội khách thi nhau dứt điểm khiến thủ thà nh Van der Sar phải xoay như "chong chóng" mới có thể giữ sạch lưới cho đội nhà  trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1.

Bước và o hiệp 2, trong khi Porto chủ trương chơi phòng ngự phản công thì "Quỷ đử" cũng dần lấy lại thế chủ động và  gia tăng sức ép lên phần sân đội khách. Park ji sung và  Rooney lần lượt thử­ vận may với những cú sút từ ngoà i vòng cấm, Vidic cũng góp phần với tình huống đánh đầu cận thà nh rất căng nhưng thủ môn Helton đửu bình tĩnh hóa giải.

Và  Mariano Gonzalez ghi bà n thắng muộn đem vử trận hòa cho Porto - Ảnh: Getty

Những phút tiếp theo, HLV của hai đội đửu có sự thay đổi vử chiến thuật và  nhân sự, Alex Ferguson quyết định đưa Giggs và o thay Park ji sung, nhưng lối chơi của đội chủ nhà  cũng không có nhiửu sự đột biến. Trong khi đó đội khách lại tử ra vô cùng nguy hiểm với những tình huống phản công nhanh, và  nếu không có tà i năng của Van der Sar, lưới của MU chắc chắn đã phải rung lên ít nhất một lần.

Không yên tâm với hà nh lang cánh trái nõi Evra đang dần cho thấy sự xuống sức. Alex Ferguson liửn có hai sự thay đổi khi Tevez và  Neville được đưa và o sân thay Evans và  Scholes. Chính bộ đôi và o thay người nà y đã tạo nên sự khác biệt khi đửu góp công lớn và o bà n thắng thứ 2 cho đội chủ nhà . Phút 85, Neville ném biên cho Rooney, tiửn đạo nà y đánh gót điệu nghệ để Tevez dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Porto, nâng tỷ số lên thà nh 2-1.

Tuy nhiên, khi mà  mọi người đửu tin và o một chiến thắng của các nhà  ĐKVА thì cũng là  lúc Mariano Gonzalez khiến bốn góc khán đà i Old Trafford phải câm lặng với bà n thắng san bằng tỷ số. Phút 89, Lisandro đi bóng bên góc phải, mọi cậu thủ ảo đử đửu mải theo ngăn chặn pha đi bóng của Lisandro và  cậu thủ nà y đã có một đường mở bóng rất tinh tế cho Mariano dễ dà ng lập công trong pha đối mặt với thủ thà nh Van der Sar, ấn định tỷ số hoà  2-2.

Cầm hoà  các nhà  ĐKVА ngay tại "nhà  hát của những giấc mơ", đội bóng Bồ Аà o Nha đang nắm giữ lợi thế lớn trước trận lượt vử ở Dragao sau đây một tuần khi ghi đến 2 bà n thắng và o lưới M.U. Vử phía đội chủ sân Old Trafford, đây là  một kết quả rất khó có thể "tiêu hoá" của thầy trò Alex Ferguson. Nếu không muốn trở thà nh "cựu vương" sớm, các cậu thủ M.U cần phải sớm lấy lại hình ảnh của mình.

Аội hình ra sân:

Man Utd: Van der Sar, O™Shea, Vidic, Evans (Neville 72™), Evra, Fletcher, Carrick, Scholes (Tevez 72™), Ronaldo, Rooney, Park (Giggs 58™).

FC Porto: Helton, Sapunaru, Rolando, Bruno Alves, Cissokho, Lucho Gonzalez, Fernando, Raul Meireles (Costa 79™), Lopez, Hulk, Rodriguez (Mariano Gonzalez 79™), Costa (Madrid 90™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Аể Porto cầm hoà , M.U tự đẩy mình và o thế khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO