Ở khu vực phía
Các ngà nh, cơ quan chức năng sẽ xúc tiến việc điửu chỉnh quy hoạch cảng hà ng không nà y theo hướng mở rộng sân đỗ máy bay, xây dựng ga hà ng hóa và khởi công xây dựng đà i kiểm soát không lưu.
Sân bay quốc tế Cần Thơ hiện đã nâng cấp khu vực bay và đưa và o khai thác kể từ đầu năm 2009. Còn dự án sân bay quốc tế Phú Quốc (sân bay mới) cũng đã trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch đến năm 2030, với công suất tiếp nhận 7 triệu hà nh khách/năm. Dự kiến, dự án nà y sẽ được bắt đầu xây dựng và o cuối năm nay.
Dự án sân bay Long Thà nh (Đồng Nai) được đánh giá là dự án quy mô lớn nhất, với công suất 100 triệu hà nh khách/năm, 5 triệu tấn hà ng hóa/năm và chiếm diện tích 5.000 héc ta, với kinh phí đầu tư lên đến 5 tỉ đô la Mử¹.
Tại Việt Nam, sân bay Long Thà nh được chọn để đóng vai trò là cảng hà ng không trung chuyển để gom khách quốc tế trong khu vực. Theo quy hoạch điửu chỉnh nà y, tại miửn Trung, ngoà i các sân bay quốc tế đã được công bố như Đà Nẵng, Phú Bà i (Huế), sắp tới sẽ có thêm sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang), Chu Lai (Quảng Nam).
Trong đó, Đà Nẵng đang kinh doanh theo chức năng quốc tế và nội địa. Phú Bà i hiện đang đà m phán hợp tác liên doanh với
Tại khu vực phía Bắc, sân bay Nội Bà i (Hà Nội) hiện đã đạt 7 triệu hà nh khách/năm và o năm ngoái và Chính phủ cũng đã phê duyệt quy hoạch cảng hà ng không nà y đến 2025.
Theo đó, đến năm 2025, năng lực của Nội Bà i là tiếp nhận 44 máy bay và nhà ga đón 30 triệu hà nh khách/năm. Vử dà i hạn, khu bay sẽ phát triển vử phía Nam, xây dựng đường cất hạ cánh mới tiếp nhận các loại máy bay lớn như A380, B777, sân đỗ có thể nhận 88 máy bay. Sau khi hoà n thiện nhà ga T2 sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4 để có thể đón tới 50 triệu hà nh khách/năm.
Trong quy hoạch phát triển sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đến năm 2025, tổng diện tích cho các giai đoạn nâng cấp gần 500 héc ta và kinh phí đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng, để có thể tiếp nhận 2 triệu lượt khách/năm và 17 ngà n tấn hà ng hóa.