Аại gia thuê cây cảnh triệu đô chơi Tết

Vietnamnet| 10/01/2011 09:52

(NHN) Không ít đại gia đang đánh tiếng tìm thuê cây triệu đô có mặt tại vườn kử³ hoa dị thảo dịp Аại lễ để chơi tết Tân Mão.

Thuê cây triệu đô chơi Tết

Triển lãm sinh vật cảnh chà o mừng Аại lễ 1.000 năm Thăng Long “ Hà  Nội dịp tháng 10/2010 vừa qua là  cơ hội hiếm hoi để hà ng ngà n cây cảnh thế đẹp từ khắp mọi miửn vử quy tụ.

Аa phần người dân Thủ đô thời gian đó đửu tranh thủ đi ngắm và  chụp ảnh bên cây quý. Nhất là  khi biết được, nhiửu cây cảnh đem tới trưng bà y đửu có giá... triệu đô, họ chỉ dám kính nhi viễn chi. Chỉ một số ít trong lượng khách ngắm cây thời gian đó mới bí mật lấy số điện thoại của chủ nhân các cây khủng với dự định thuê cây vử chơi tết Tân Mão.

Thời điểm đó, ngoà i những cây cảnh có tiếng được ghi kỷ lục như Cử­u long tranh châu của đại gia Thà nh đặc công, Chungmột cội nguồn...; đặc biệt, siêu cây triệu đô mâm xôi con gà  của đại gia Thà nh và ng đất ngã ba sông được dư luận đồn đoán có giá tới... 6 triệu đô khiến hà ng chục ngà n lượt người mỗi ngà y chen chân để nhìn tận mắt.

Tuyệt phẩm "Mâm xôi con gà "

Một số chủ cây cũng bí mật đánh tiếng, rằng nếu mâm xôi con gà  6 triệu đô thì cây của họ cũng phải được ngồi chung chiếu.... Thụ lâm bồng thạch, Thụ mộc nghênh phongcủa đại gia Tuyến than đất thà nh cổ Sơn Tây cũng nhấp nhổm đội giᝠlên tới chục con số đứng cạnh nhau.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, những tác phẩm cây cảnh đó cũng xứng đáng là  những kiệt tác có một không hai. Аộ quý và  hiếm của nó tạo nên cái độc. Và , đó là  lý do khiến nhiửu đại gia muốn được mua quyửn sở hữu trong ba ngà y tết những cây siêu quý nà y.

Giám đốc một công ty bất động sản vừa mới nổi ở Hà  thà nh đã ngử ý muốn được thuê một trong các cây khủng nà y vử chơi tết, đã được anh trợ lý sốt sắng đi đặt vấn đử với chủ cây. Аại gia mới nổi nà y tâm sự thà nh thật, rằng không phải chủ ý chơi ngông và  cũng biết là  rất khó để có thể... thuyết phục được chủ cây đồng ý.

Lý do: thứ nhất, chủ nhân của những cây quý nà y cũng là  những đại gia, cho nên với họ, tiửn không phải là  vấn đử. Thứ hai, những cây triệu đô như thế, một cái tay cà nh đã có giá tiửn... trăm triệu. Nếu chẳng may sơ ý đánh gãy mất một cái cà nh, chắc chẳng tiửn nà o có thể đửn được. 

Chủ nhân một vườn cây lớn đất Sơn Tây cho biết: Trong là ng cây, những cây có danh tiếng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không phải ai cũng là m được, và  không phải dăm bữa nử­a tháng là  có thể nặn một cái cây có tuổi đời hà ng trăm tuổi. Аó là  chưa nói tới, không ai ép cái cây nó tạo thế được theo ý của mình.

Cho nên, một cây thế độc như Mâm xôi con gࠝ sẽ không bao giử có Mâm xôi con gà  thứ hai..

Chính bản thân ông chủ vườn nà y cũng đã từng nhận được nhiửu cuộc điện thoại đử nghị cho thuê những cây cảnh giá trị lớn (tiửn tỷ) để vử chơi Tết, nhưng đà nh khước từ. à”ng chia sẻ chân thật: những cây quý mình có được là  nhử duyên và  may mắn, nên không dễ rời xa nó. Hơn nữa, chưa có tiửn lệ bảo hiểm cây cảnh ở Việt Nam và  ở thế giới, nên chẳng may có xảy ra mất mát, gãy tay cà nh... thì thiệt hại không thể lường.

Cũng giống như trường hợp đại gia bất động sản mới nổi kể trên, đại gia X. có ý định đi thuê cây khủng vử chơi Tết vì lý do... tâm linh.

Một cái cây đại thụ tuổi đời hà ng trăm năm, qua biết bao thế hệ, chắc chắn nó có thần trong đó. Hơn nữa, những siêu cây đó, cà nh lá, chồi lộc đửu hoà n thiện tới mức không có điểm nà o để chê, nên nếu thuê được những cây đẹp đó vử để trong nhà , sẽ mang lại nhiửu phước lộc! “ đại gia X. lý luận.

Với lý lẽ đó, ông X. lặn lội và ... đánh liửu đi thuê cây khủng vử bà y nhà , nhưng cuối cùng ông đửu bị khước từ, mặc dù ông cam đoan cây thuê vử để ở nhà  riêng, sẽ có người theo dõi, bảo vệ 24/24 và  không để bất cứ sơ suất nà o xảy ra...

Cây quý ngà y cà ng hiếm

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê cây chơi Tết nhiửu năm, nữ chủ nhân của công ty cây cảnh Anh Thư (Hà  Nội) cho biết: ngà y cà ng hiếm những cây cảnh quý, cổ, khủng; và  giá cây tết Tân Mão năm nay, theo nhận định của chị, có thể leo giᝠtừ 15% - 20% so với năm ngoái.

Chỉ còn gần một tháng nữa là  đến Tết Tân Mão, tuy nhiên, khi được hửi vử thị trường cây cảnh Tết năm nay, bà  chủ đầy kinh nghiệm nà y phân tích: một gốc đà o Nhật Tân cổ có chiửu cao 1m2 “ 1m5, tết 2010 cho thuê có giá từ 12 “ 15 triệu/gốc. Tuy nhiên, cà ng ngà y cà ng hiếm những gốc đà o cổ đó. Аất trồng đà o của là ng Nhật Tân ngà y cà ng bị thu hẹp, những cây đà o cổ đánh lên, trồng xuống cũng bị hao tổn, mai một đi..., nên khách chơi đà o muốn tìm gốc đẹp, chỉ họa hoằn mới có.

Không ít đại gia đang đánh tiếng tìm thuê cây triệu đô có mặt tại vườn kử³ hoa dị thảo dịp Аại lễ để chơi tết Tân Mão.

Аối với đà o núi, đà o mốc Sơn La, năm nay sẽ hiếm hơn bởi lý do: đà o núi cũng là  loà i cây rừng, và  bị ngà nh kiểm lâm nghiêm cấm khai thác, chặt phá vì mục đích kinh tế. Nhiửu năm trước, hà ng ngà n gốc đà o núi Sơn La ùn ùn chảy vử Hà  Nội đa phần là  đà o nhà , được người dân chặt bán cho tư thương. Năm nay, số đà o nhà  đó cũng đã cạn kiệt.

Người tính không bằng trời tính. Chẳng may, từ giử đến Tết có một trận mưa, một đợt nắng nóng kéo dà i hay một đợt rét đậm cũng ảnh hưởng tới chu kử³ ra hoa của đà o, quất... “ chủ nhân Anh Thư cho hay.

Chị cũng khẳng định, vì sự khan hiếm của đà o, quất Nhật Tân và  những cây cảnh chơi Tết có thương hiệu, nên khách hà ng của chị phần lớn những khách quen nhiửu năm mới có cây cho thuê chơi Tết.

Nhiửu trung tâm cho thuê cây cảnh cũng thừa nhận: Аối với những khách mới, nếu có nhu cầu thuê cây khủng, chắc chắn sẽ không được ưu tiên số 1 như các khách thường niên.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào
    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 21/5, Thủ đô Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Có một Hà Nội rất khác trong tôi
    Đó là một ngõ cụt có gần hai chục hộ, nằm san sát ấp mặt vào nhau qua một con đường ngõ lát gạch đỏ rộng hơn hai mét. Cư dân phần lớn đều còn trẻ hoặc trung tuổi, chỉ có vài cụ ông, cụ bà sống với con cháu. Lớp trẻ ban ngày mải mốt đi làm ăn, tối về mới tập trung đông đủ. Nhưng cũng có người vì công việc mà quanh năm suốt tháng là những chuyến xa nhà. Thi thoảng lại về dăm bữa nửa tháng cho con cái đừng quên mặt, cho vợ đừng quên hơi lại ra đi. Đứng tần ngần trước cửa, hôn hít nựng nịu con yêu rồi thở dài rảo bước vội, cứ như sợ cái tiếng bi bô cùng cái “thơm” đánh chụt lên má vẫn còn vương mùi sữa mẹ của con sẽ níu kéo bước chân mình lại.
Đừng bỏ lỡ
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Аại gia thuê cây cảnh triệu đô chơi Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO