Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Nhận tiền nhưng không đưa đi được

Điều tra của Nhân Thịnh| 12/11/2018 09:18

Như ở số trước, báo Người Hà Nội đã đăng tải, về việc người lao động phản ánh việc Công ty TNHH Đào tạo và Khai phát quốc tế nguồn nhân lực Futurelink (gọi tắ là Công ty XKLĐ Futurelink) có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà nước về hoạt động đưa người đi lao động tại nước ngoài.

Công ty XKLĐ Futurelink bị “tố”: Bài 1- Thu phí bừa bãi, vượt quy định và sai nguyên tắc

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Lập văn phòng tư vấn... hứa hão
Vợ chồng chị Minh ở xã Sơn Kim 1, Hương Sơn, Hà Tĩnh đang trả lời phóng viên (ngoài cùng bên trái ảnh) tại gia đình về việc bị bà Nguyệt thu tiền nhưng hứa hão, mãi chưa đưa đi nước ngoài được

Công ty TNHH Đào tạo và Khai phát quốc tế nguồn nhân lực Futurelink (gọi tắ là Công ty XKLĐ Futurelink) có địa chỉ: 2B,2C,2D, toà nhà A3, 151 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong đó, điểm mấu chốt của sự việc có liên quan đến một người phụ nữ có tên Phạm Thị Nguyệt. Phạm Thị Nguyệt được người lao động biết đến trên vai trò là người có tư cách pháp nhân để đi tuyển lao động ra nước ngoài làm việc. Phạm Thị Nguyệt đại diện cho Công ty XKLĐ Futurelink đến chính quyền địa phương làm việc và được chính quyền địa phương hỗ trợ trong việc tuyên truyền tư vấn tuyển con em tại xã Sơn Kim 1, Hương Sơn, Hà Tĩnh đi lao động tại Đài Loan. Sau khi tư vấn, Phạm Thị Nguyệt đã đứng ra thu tiền của các lao động tại trụ sở UBND xã này, dưới sự chứng kiến của nhiều người dân và ông Tùng – Phó Chủ tịch UBND xã. Theo thông tin phản ánh của người lao động thì Phạm Thị Nguyệt đã nhận tiền vượt quá quy địnhh của Nhà nước, thu tiền tại UBND xã là sai nguyên tắc tài chính. Thậm chí, bà Nguyệt đã tư vấn đơn hàng cho người lao động, nhưng đi sang Đài Loan, công việc không tốt như bà Nguyệt tư vấn, cho nên một số lao động đã phải về nước trước hợp đồng. Bà Nguyệt đại diện cho Công ty XKLĐ Futurelink đi tuyển lao động đã có dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước. Vây, câu hỏi đặt ra là người phụ nữ Phạm Thị Nguyệt kia là như thế nào?

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Người lao động nộp tiền rồi lại... đi đòi

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Người lao động nộp tiền rồi lại... đi đòi
Văn bản của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho văn phòng của Công ty XKLĐ Futurelink hoạt động trên địa bàn. Từ văn bản do Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Hà Tĩnh ký này mà bà Nguyệt đã tạo dựng uy tín với chính quyền cơ sở và người lao động để rồi có dấu hiệu... thu tiền bừa bãi,... 

Trong buổi làm việc trả lời thông tin hai chiều tại tòa soạn báo Người Hà Nội, bàPhan Thị Quỳnh Nga – Phó Giám đốc Công ty XKLĐ Futurelink cho biết: Ngày 30/5/2018, Chủ tịch Công ty XKLĐ Futurelink đã có quyết định số 17/QĐ- Futurelink về việc “Thành lập văn phòng tư vấn đào tạo và tiếp nhận hồ sơ” trực thuộc Công ty XKLĐ Futurelink có địa chỉ tại số: 07, ngõ 40, đường Nguyễn Tuấn Thiện, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Văn phòng tư vấn này là đơn vị trực thuộc Công ty XKLĐ Futurelink, hạch toán tài chính tại công ty.

Theo quyết định này, Văn phòng có chức năng nhiệm vụ hoạt động như sau: Văn phòng hoạt động dịch vụ tư vấn đào tạo và tiếp nhận hồ sơ du học, thực tập sinh, kỹ sư, lao động theo đăng ký kinh doanh của công ty.Văn phòng giao dịch với chính quyền địa phương để trực tiếp tuyển chọn: Du học, thực tập sinh, kỹ sư, người lao động đúng theo yêu cầu của công ty. Văn phòng hướng dẫn người lao động hoàn thiện thủ tục giấy tờ theo quy định. Đặc biệt, văn phòng không được phép thu tiền của người lao động, du học, thực tập sinh, kỹ sư dưới bất kỳ hình thức nào.

Quyết định cũng nêu rõ, người đứng đầu văn phòng tên là bà Phạm Thị Nguyệt, sinh ngày 10/7/1969 có hộ khẩu thường trú tại Trung Vân, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Người lao động nộp tiền rồi lại... đi đòi


Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Người lao động nộp tiền rồi lại... đi đòi
Quyết định thành lập văn phòng của Công ty XKLĐ Futurelink tại Hà Tĩnh do bà Nguyệt đứng đầu

Cũng trong ngày 30/5/2018, Công ty XKLĐ Futurelink đã có Thông báo số 69/2018/TB-Futurelink về việc Mở văn phòng tư vấn đào tạo và tiếp nhận hồ sơ gửi tới UBND Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và Công an Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo thông báo này, Văn phòng có nội dung hoạt động là: Thay mặt công ty XKLĐ Futurelink làm việc với chính quyền địa phương để tư vấn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo các đơn hàng của công ty đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định và cho phép. Văn phòng hướng dẫn lao động làm thủ tục hồ sơ giấy tờ theo quy định của công ty XKLĐ Futurelink. Văn phòng có trách nhiệm nghiêm chỉnh thực hiện mọi nội quy, quy định của chính quyền địa phương và những quy định của pháp Luật. Bà Phạm Thị Nguyệt chịu trách nhiệm trước công ty và pháp luật nhà nước về mọi hoạt động của văn phòng tư vấn…

Các văn bản quy định nội dung hoạt động của văn phòng tư vấn đều quy định cụ thể như vậy, tuy nhiên theo như người lao động phản ánh thì khi đi vào hoạt động, bà Nguyệt - người phụ trách văn phòng đã làm nhiều việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định của nhà nước gây bức xúc cho nhân dân và chính quyền địa phương.

Không những thế, với tư cách là cán bộ của Công ty XKLĐ Futurelink, bà Nguyệt sau khi nhận tiền, tuyển người đi nước ngoài xong nhưng không đưa đi được nên đã dẫn người lao động "gửi" hết sang Công ty XKLĐ Trường Thịnh (
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hợp tác Quốc tế Trường Thịnh - TRUONGTHINH ICS.,JSC) đến Công ty XKLĐ Thuận An Kyoto (Công ty cổ phần nguồn nhân lực Quốc tế Thuận An Kyoto)khiến cho người lao động vô cùng mệt mỏi và có cảm giác như rơi vào... ma trận. Người lao động rất bức xúc với cách làm XKLĐ láo nháo của văn phòng tư vấn... hứa hão này nên đã đi rút hồ sơ, đòi lại tiền và không đi nữa.

Hành vi có dấu hiệu vi phạm của bà Nguyệt hiện nay còn liên quan tới một số doanh nghiệp khác đang hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ. Công ty XKLĐ Trường Thịnh và Công ty XKLĐ Kyoto nói gì về sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong những bài viết sau.

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 3- Công ty XKLĐ Trường Thịnh và Công ty XKLĐ Kyoto lên tiếng

Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Lập văn phòng tư vấn

Trước những việc làm láo nháo của Văn phòng tư vấn thuộc Công ty XKLĐ Futurelink, chính quyền địa phương xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phải ra văn bản đề nghị Công ty XKLĐ Futurelink kiểm tra lại văn phòng đại diện ở Hà Tĩnh do bà Nguyệt phụ trách

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Có một Hà Nội đẹp riêng đến lạ
    Một ấn tượng khó quên trong tôi khi đến Hà Nội là trải nghiệm đi xe buýt Hà Nội. Có người đùa vui rằng “Hà Nội không vội được đâu” và khuyên tôi muốn đi nhanh, đi vội thì bắt taxi hay Grabbike. Nhưng tôi muốn “không vội” để khám phá xe buýt ở Hà Nội như thế nào, có khác gì với xe buýt ở quê tôi không.
  • Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm sẽ cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu
    UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ban hành các Quyết định từ số 1004 đến 1016/QĐ-UBND ngày 25/4/2024 về cưỡng chế thu hồi đất đối với 13 chủ sử dụng đất nằm trong mốc giới thu hồi của Dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Thời gian cưỡng chế dự kiến trong ngày 22/5/2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Công ty XKLĐ Futurelink: Bài 2- Nhận tiền nhưng không đưa đi được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO