Confed Cup: Thắng chật vật Nam Phi, Brazil và o trận chung kết

Long Phùng| 26/06/2009 04:06

(NHN) Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Brazil đã vấp phải lối đá vô cùng ngoan cường của Nam Phi. Phải nhử đến một tình huống cố định, các Vũ công Samba mới có thể vượt qua đội chủ nhà  với tỷ số tối thiểu. Qua đó Brazil bước và o trận chung kết Confed Cup gặp АT Mử¹ và o ngà y 29/6 tới đây.

Аược chơi trên sân nhà  dưới sự cổ vũ của hà ng vạn khán giả. Tuy nhiên, Nam Phi đã rất biết người biết ta khi chủ động đá phòng ngự phản công. Nhử lối đá không ngại va chạm và  rất quyết liệt trong những tình huống tranh chấp mà  đội chủ nhà  đã hạn chế rất nhiửu lối đá kử¹ thuật của Brazil.

Mãi đến phút 11, các Vũ công Samba mới có tình huống dứt điểm đầu tiên vử khung thà nh Nam Phi. Tiếc rằng cú sút của Ramires lại bị thủ môn Khune bắt gọn. Gần như ngay lập tức đội chủ nhà  có lời đáp trả với tình huống băng lên và  dứt điểm trái phá của Gaxa.

Аội chủ nhà  Nam Phi đã gây ra không ít khó khăn cho Brazil trong trận đấu nà y - Ảnh: Getty

Những phút tiếp theo, dù Brazil vẫn là  đội nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng nhiửu hơn. Tuy nhiên, các vũ công Samba đã không có nhiửu đất và  thời gian để phô diễn tà i năng của mình. Trong khi đó Nam Phi cà ng chơi cà ng tự tin, đội chủ nhà  tổ chức phòng ngự chặt chẽ nhưng khi tấn công họ cũng rất sắc bén.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, các học trò HLV Joel Santana đã không dưới ba lần là m khung gỗ Cesar chao đảo. Аầu tiên là  pha đánh đầu qua xà  của Mokoena, tiếp đó là  pha đá phạt từ ngoà i vòng cấm của Tshabalala. Cuối cùng là  cú nã đại bác của Steven Pienaar.

Bên phía đội khách, Kaka vẫn là  tâm điểm với những tình huống đột phá khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm. Tình huống đáng chú ý nhất ở những phút cuối hiệp 1 chính là  khi Kaka dốc bóng từ gần giữa sân rồi kết thúc sệt ở góc hẹp. Tiếc rằng bóng đi không thực sự chính xác.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với một thế trận trung bình. Các tình huống nguy hiểm trên sân đửu xuất phát từ những nỗ lực dứt điểm cá nhân. Phút 58, tưởng chừng đội chủ nhà  đã có bà n mở tỷ số sau cú sút rất nhanh và  mạnh của Modise từ khoảng cách 25m. Bóng khẽ chạm người Luisao đổi hướng, rất may cho Brazil là  Julio Cesar đã kịp bay người cản phá.

Tuy nhiên, các vũ công Samba vẫn biết cách vượt khó nhử và o tình huống cố định - Ảnh: Getty

Thời gian cà ng trôi vử cuối trận thì sự ngoan cường của đội chủ nhà  cà ng được thể hiện. Trong khi Brazil tử ra nôn nóng khi thực hiện những pha dứt điểm, thì Nam Phi rất bình tĩnh kiửm toả mọi con đường dẫn đến khung thà nh Khune. Аến phút 81, HLV Dunga có sự điửu chỉnh khi đưa Daniel Alves và o sân thay Santos.

Chỉ 7 phút sau khi được và o sân, Daniel Alves đã là m cho ông thầy Carlos Dunga không thể hà i lòng hơn bằng bà n thắng mở tỷ số trận đấu. Phút 88, từ cú đá phạt ngay trước vòng cấm khung thà nh Nam Phi. Daniel Alves bình tĩnh thực hiện cú sút căng và  hiểm hóc đưa bóng và o góc xa khung thà nh Khune, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Quãng thời gian ít ửi còn lại không đủ giúp Nam Phi có được bà n san bằng tỷ số và  đà nh chấp nhận thất bại trước các vũ công Samba. Như vậy, Brazil sẽ bước và o trận chung kết gặp bại tướng Mử¹, đội bóng mà  họ từng đánh bại 3-0 tại vòng bảng. Còn đội chủ nhà  Nam Phi sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận đấu tranh giải ba và o ngà y 28/6 tới.

Nam Phi: Khune; Gaxa, Masilela, Mokoena, Booth; Mhlongo, Dikgacoi, Pienaar, Modise, Tshabalala (Mphela 90™); Parker.

Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Luisao, Santos (Alves 81™); Melo, Gilberto Silva, Ramires, Kaka; Fabiano (Kleberson 90™), Robinho.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Confed Cup: Thắng chật vật Nam Phi, Brazil và o trận chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO