Có ít nhất 14 người thiệt mạng trong trận lũ lụt tại Braxin

Ngô Yến| 06/05/2009 01:02

(NHN) Mưa to và  kéo dà i hà ng tuần ở Braxin, khu vực phía Аông Bắc thường bị ảnh hưởng của hạn hán, là m ít nhất 14 người thiệt mạng, một cán bộ dân phòng cho biết hôm 5/5.

Hà ng chục nghìn người đã trở thà nh vô gia cư do nhà  cử­a bị nhấn chìm trong bùn đất và  mưa lũ cuốn đi. Аây là  việc chưa từng xảy ra trong hơn 20 năm qua.

Các vùng bị ảnh hưởng nặng nử nhất là  khu vực Andean và  phía tây nam của đất nước, Giám đốc hội Chữ thập đử, Carlos Ivan Marquez cho biết. Tổng thống Braxin, Luiz Inacio Lula da Silva đã đến thị sát một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nử nhất.

Thống đốc một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nử nhất, Piaui, đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 19 thị trấn và  thà nh phố đử nghị quân đội giúp đỡ khắc phục hậu quả do lũ lụt.

Ở bang Maranhao, 6 người đã chết và  hai người mất tích, trong khi đó các con đường chính vẫn còn đang ngập trong nước, cán bộ dân phòng cho biết. Những trận mưa như trút nước cũng là  nguyên nhân khiến các con sông vỡ bử ở khu vực Amazon.

Tương tự như vậy, ở Colombia mùa mưa kéo dà i khiến 45 người chết, đại diện hội Chữ thập đử thông báo trên  đà i địa phương.

Thông thường, phía đông bắc Braxin là  khu vực hay bị hạn hán thì nay lại ngập chìm trong nước do trận mưa kéo dà i cả tháng. Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra ở phía bắc và  phía đông bắc Braxin cho đến giữa tháng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Có ít nhất 14 người thiệt mạng trong trận lũ lụt tại Braxin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO