Có ít nhất 14 người thiệt mạng trong trận lũ lụt tại Braxin

Tin tức - Ngày đăng : 01:02, 06/05/2009

(NHN) Mưa to và  kéo dà i hà ng tuần ở Braxin, khu vực phía Аông Bắc thường bị ảnh hưởng của hạn hán, là m ít nhất 14 người thiệt mạng, một cán bộ dân phòng cho biết hôm 5/5.

Hà ng chục nghìn người đã trở thà nh vô gia cư do nhà  cử­a bị nhấn chìm trong bùn đất và  mưa lũ cuốn đi. Аây là  việc chưa từng xảy ra trong hơn 20 năm qua.

Các vùng bị ảnh hưởng nặng nử nhất là  khu vực Andean và  phía tây nam của đất nước, Giám đốc hội Chữ thập đử, Carlos Ivan Marquez cho biết. Tổng thống Braxin, Luiz Inacio Lula da Silva đã đến thị sát một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nử nhất.

Thống đốc một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nử nhất, Piaui, đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 19 thị trấn và  thà nh phố đử nghị quân đội giúp đỡ khắc phục hậu quả do lũ lụt.

Ở bang Maranhao, 6 người đã chết và  hai người mất tích, trong khi đó các con đường chính vẫn còn đang ngập trong nước, cán bộ dân phòng cho biết. Những trận mưa như trút nước cũng là  nguyên nhân khiến các con sông vỡ bử ở khu vực Amazon.

Tương tự như vậy, ở Colombia mùa mưa kéo dà i khiến 45 người chết, đại diện hội Chữ thập đử thông báo trên  đà i địa phương.

Thông thường, phía đông bắc Braxin là  khu vực hay bị hạn hán thì nay lại ngập chìm trong nước do trận mưa kéo dà i cả tháng. Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra ở phía bắc và  phía đông bắc Braxin cho đến giữa tháng

Ngô Yến