Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội trải nghiệm đọc và vẽ cùng bộ truyện “Nhóc Nicolas”

Thụy Phương 06:08 13/04/2023

Nhân dịp tái bản bộ truyện “Nhóc Nicolas”, Công ty Cổ phần truyền thông Nhã Nam và Viện Pháp phối hợp tổ chức Workshop đọc sách và vẽ minh họa Nhóc Nicolas tại Phố sách Hà Nội từ 9h30 đến 11h30 ngày 15/4/2023.

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của các vị khách mời là: Thạc sĩ Giáo dục Nguyễn Giang Linh - dịch giả, biên tập viên, người đỡ đầu nhiều bộ sách giáo dục nhi đồng nổi tiếng; hoạ sĩ Trần Thu Ngân - tác giả vẽ tranh minh họa và bìa sách của rất nhiều đầu sách quen thuộc với độc giả như Đại dương đen, Tớ là họa sĩ, Chuyện con mèo và bạn thân của nó, Oliver Twist

Điều phối chương trình là chị Trần Thảo Nhi hiện đang làm việc tại dự án Văn hóa đọc - Sách ơi mở ra, người đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và phụ trách các chương trình giáo dục dành cho thiếu nhi.

nhoc-nicolas-1.jpg
Bộ truyện "Nhóc Nicolas" vừa được Nhã Nam tái bản với một diện mạo hoàn toàn mới.

Đến với chương trình, độc giả sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động đọc sách; thực hành vẽ minh hoạ nhóc Nicolas dưới sự hướng dẫn của hoạ sĩ chuyên nghiệp; thảo luận và tham gia các trò chơi tương tác sinh động, lí thú.

“Nhóc Nicolas” là đứa con tinh thần của bộ đôi tác giả René Goscinny và họa sĩ minh họa Jean - Jacques Sempé. Kể từ lần đầu xuất hiện, đến nay đã hơn 60 năm, “Nhóc Nicolas” đã tạo ra một thế giới đầy tiếng cười và những câu chuyện nhân văn sâu sắc. Bộ sách đã được chuyển ngữ qua hơn 40 thứ tiếng, luôn nằm trong danh sách sách thiếu nhi best-seller ở nhiều quốc gia.

nhoc-nicolas-4.jpg
Trong bộ sách tái bản các hình minh họa được cập nhật theo phiên bản mới của nhà xuất bản Pháp.

Với một sức sống mãnh liệt, vượt qua rào cản biên giới và thời gian, bộ truyện đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều thế hệ độc giả Việt Nam, dẫn dắt người đọc trở lại những năm tháng tuổi thơ đầy hoài niệm. Đó là một thuở đến trường, tay lấm mực, lòng ngây ngô, ống quần xoăn tít, mơ ngờ ước nghệch, đã qua với mỗi người nhưng vẫn tiếp diễn cùng tất cả…

Mới đây, Nhã Nam đã đưa bộ truyện trở lại với độc giả trong một diện mạo hoàn toàn mới. Bộ sách gồm 5 cuốn (Nhóc Nicolas phiền muộn, Nhóc Nicolas và các bạn, Nhóc Nicolas, Những kỳ nghỉ của nhóc Nicolas, Giờ ra chơi của nhóc Nicolas) được thiết kế đồng bộ khổ vuông độc đáo, các hình minh họa kinh điển được cập nhật theo phiên bản mới của nhà xuất bản Pháp./.

Bài liên quan
  • Góc nhìn thú vị và mới lạ cho các cuốn sách
    Tháng Ba vừa qua, Nhã Nam đã tổ chức cuộc thi tóm tắt sách “Truyện dài thành truyện ngắn” với mong muốn đem lại những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo cho các cuốn sách, từ đó khơi gợi và lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng.
(0) Bình luận
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn
    Các thể loại tham dự giải thưởng bao gồm: Văn xuôi, thơ, âm nhạc, múa, sân khấu, kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, phát thanh - Truyền hình.
  • Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước
    Căn cứ Kế hoạch số 316-KH/BTGTW ngày 29/6/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); Thực hiện Kế hoạch số 238/KH-TU ngày 17/5/2024 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), Tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) đã xây dựng Kế hoạch tổ chức và công bố Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước.
  • Nhà báo Trần Mai Hưởng: “Dù thế nào ta cũng trở về với thông tin chân thực, văn minh, nhân đạo”
    Chúng tôi gặp nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – nhà báo Trần Mai Hưởng trong một chiều tháng Sáu, dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đã đến gần. Nhà báo chiến trường, vị tiền bối đã U80 vẫn rất tinh anh, chia sẻ: “Đôi khi thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn báo chí, nhưng dù có thế nào, con người cũng luôn trở về với thông tin có giá trị, chân thực, văn minh, nhân đạo”.
  • Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024: Mở rộng đối tượng đề cử, tăng tính phát hiện sách giá trị
    Một trong những điểm mới, tạo nên sức hấp dẫn của Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII - năm 2024, đó là bạn đọc được đề cử cuốn sách có giá trị để Ban tổ chức xem xét ấn phẩm đó trao thưởng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội trải nghiệm đọc và vẽ cùng bộ truyện “Nhóc Nicolas”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO