Mỹ thuật

Cơ hội thưởng lãm những kiệt tác mỹ thuật từ Hungary

Thụy Phương 06:50 22/09/2024

Từ ngày 20/9 đến 25/9/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) diễn ra Triển lãm một số kiệt tác từ Bảo tàng Mỹ thuật và Phòng Trưng bày Quốc gia Hungary. Triển lãm được tổ chức nhân dịp Hungary đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Liên minh Châu Âu EU.

Hungary từ lâu vốn nổi tiếng với truyền thống văn hóa nghệ thuật lâu đời, là một trong những cái nôi của nền nghệ thuật châu Âu với những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của các họa sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới.

trien-lam-2.jpg
Các đại biểu, khách mời trải nghiệm triển lãm số .

Triển lãm giới thiệu bản sao kỹ thuật số của gần 30 kiệt tác mỹ thuật đỉnh cao từ Hungary và châu Âu, trong đó có những sáng tác của El Greco, Bruegel, Raffaello, Dürer, Mihály Munkácsy, Pál Szinyei Merse và János Rippl-Rónai. Các tác phẩm nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Budapest - một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Châu Âu.

Theo ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đây là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa những kiệt tác hội họa nổi tiếng của những danh hoạ bậc thầy châu Âu đến gần với công chúng và những người yêu nghệ thuật tại Việt Nam.

trien-lam-1(1).jpg
Đây là triển lãm số sử dụng màn hình tương tác đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Đặc biệt, các màn hình cảm ứng tương tác trong triển lãm số này được kỳ vọng gia tăng trải nghiệm cho du khách trong quá trình tham quan và thưởng lãm, qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hoá cũng như gắn kết, tăng cường hiểu biết giữa hai quốc gia.

“Triển lãm lần này là minh chứng cho sự kết nối, hợp tác, giao lưu ấy. Chúng tôi hi vọng rằng trong thời gian tới, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hợp tác của Đại sứ quán Hungary nói riêng và các Đại sứ quán, cơ quan văn hóa các nước nói chung trong các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, để công chúng Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn nữa với những nền thuật đa dạng trên thế giới”, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Những dáng vẻ nghệ thuật đặc sắc trong triển lãm "In bóng tinh hoa"
    29 tác phẩm nghệ thuật của 4 nghệ sĩ Nguyễn Nghĩa Dậu, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Đình Vũ, Lương Trịnh vừa được giời thiệu tới công chúng trong triển lãm “In bóng tinh hoa” diễn ra tại Area 75 – Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 18/9 đến 5/10/2024.
(0) Bình luận
  • Những dáng vẻ nghệ thuật đặc sắc trong triển lãm "In bóng tinh hoa"
    29 tác phẩm nghệ thuật của 4 nghệ sĩ Nguyễn Nghĩa Dậu, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Đình Vũ, Lương Trịnh vừa được giời thiệu tới công chúng trong triển lãm “In bóng tinh hoa” diễn ra tại Area 75 – Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 18/9 đến 5/10/2024.
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
  • Mở xưởng Gốm Mường tại Hà Nội
    Trong hai ngày 17 và 18/8/2024, tại địa chỉ 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội, xưởng Gốm Mường chính thức mở cửa đón công chúng. Trong lần ra mắt xưởng Gốm Mường tại Hà Nội sẽ có hơn 130 tác phẩm gốm Mường được trưng bày. Đây là các tác phẩm gốm độc bản của nhiều nghệ sỹ - tác giả đã tham gia sáng tác từ 10 năm nay tại xưởng gốm Mường Studio.
  • Họa sĩ Dương Bích Liên: Ánh chớp thầm lặng
    Là người đồng hành cùng thế kỷ nghệ thuật họa sĩ Dương Bích Liên là một tượng đài của nghệ thuật tạo hình Việt Nam, là ánh chớp thầm lặng trên bầu trời nghệ thuật, là danh họa của xứ sở mình.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội thưởng lãm những kiệt tác mỹ thuật từ Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO