Cô gái trẻ và  chiêu lừa mua nhà  chung cư 'ma'

Ngôi Sao| 03/12/2009 21:00

Lấy thông tin vử các dự án bán nhà  chung cư trên các sà n giao dịch, Ly đã là m giả hợp đồng mua bán rồi rao trên mạng. Trong thời gian ngắn, nhiửu người đã trở thà nh nạn nhân của cô gái nà y.

Ngà y 2/12, Công an Hà  Nội đã bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Phượng Ly (24 tuổi, quê ở Lạng Sơn, trú ở quận Cầu Giấy) để điửu tra vử hà nh vi lừa đảo chiếm đoạt tà i sản.

Theo cơ quan điửu tra, một phụ nữ tên Thủy ở Yên Hòa, Cầu Giấy đọc được thông tin bán chung cư cao cấp Intracom 2 Cầu Diễn với giá 17 triệu đồng một m2. Người rao bán có tên là  Nguyệt. Sau khi liên lạc bằng điện thoại, chị Thủy đã đến gặp người bán. Nguyệt đã đưa hợp đồng và  hướng dẫn chị Thủy đến nhà  tại Khu đô thị Mử¹ Аình - Sông Đà  dể trao đổi trực tiếp.

Với những giấy tử có con dấu đử của công ty trên, chị Thủy đã tin tưởng, đặt cọc 100 triệu đồng, còn lại 400 triệu. Ngà y hôm sau, chị Thủy nhận được điện thoại hẹn đến phòng địa chính Cầu Giấy là m thủ tục sang tên. Một thanh niên tự giới thiệu tên là  Toà n - nhân viên của Intracom đưa cho chị Thủy 3 bản hợp đồng và  3 phiếu thu và  yêu cầu chị ký tên và o các giấy tử trên, hẹn buổi chiửu sẽ lấy chữ ký, con dấu của công ty.

Chị Thủy đến gặp Nguyệt sau đó và  thanh toán nốt số tiửn. Nguyệt đã bớt cho chị Thủy 12 triệu đồng. Và i ngà y hôm sau, có một phụ nữ tự giới thiệu là  Tuyết đến hửi mua lại căn hộ trên với giá chênh lệch 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu không cần viết giấy biên nhận.

Аược một thời gian, Nguyệt lại chủ động gọi điện giới thiệu cho chị Thủy một loạt căn hộ chung cư khác tại nhiửu dự án với số tiửn chênh lệch chỉ 30-180 triệu đồng mỗi căn. Cô ta khoe do chồng có nhiửu mối quan hệ nên được mua giá gốc. Chị Thủy đã thông báo cho bạn bè, người thân có nhu cầu mua nhà  và  đứng ra nhận tiửn của họ để giao cho Nguyệt với tổng số gần 6,2 tỷ đồng.

Аầu tháng 11, thấy Nguyệt cắt liên lạc, chị Thủy ngã ngử­a khi biết các hợp đồng đửu là  giả. Chị đã lên cảnh sát trình báo vụ việc. Sau nhiửu ngà y điửu tra, cảnh sát là m rõ Cao Minh Nguyệt thực chất là  Nguyễn Thị Phượng Ly. Khi tìm ra Ly, cô ta đang ở tại một ngôi nhà  3 tầng tiện nghi ở đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, Cầu Giấy. Ly dùng tiửn lừa đảo được để mua căn nhà  nà y với giá 3,2 tỷ đồng (đã trả trước 2,3 tỷ đồng). Ngoà i ra, Ly còn mua ôtô nhãn hiệu Venza với giá 1,6 tỷ, thuê lái xe riêng trả lương 3 triệu đồng một tháng.

Ly tại cơ quan điửu tra.

Khai nhận ban đầu, khoảng đầu tháng 10, thấy nhu cầu mua bán nhà  đất cao, Ly nảy sinh ý đồ lừa đảo. Hà ng ngà y, cô ta tập hợp thông tin từ các dự án bán nhà  trên mạng và  các văn phòng môi giới nhà  đất, rồi soạn thảo nội dung hợp đồng góp vốn, phiếu thu tiửn mua nhà  tại các dự án theo mẫu, thuê là m giả con dấu mang tên các đơn vị chủ đầu tư để đóng dấu trên các giấy tử nà y với nội dung Ly là  người góp vốn mua căn hộ tại dự án; thuê người đóng giả nhân viên của công ty Intracom khi tiếp xúc với khách hà ng.

Ly đi thuê căn hộ chung cư tại khu đô thị Mử¹ Аình - Sông Đà  và  thực hiện việc giao dịch mua bán tại đây. Khi đã lừa được chị Thủy mua căn hộ, Ly hướng dẫn cho mẹ đẻ đóng vai người mua nhà  tên Tuyết đến đặt cọc 50 triệu đồng để mua lại căn hộ. Theo tà i liệu của cảnh sát, Ly đã là m giả hợp đồng mua bán nhà  của 5 dự án: Intracom 2 - Phú Diễn, HC Comlex, N08 Nguyễn Phong Sắc, 99 Hồ Tùng Mậu và  dự án chung cư trên đường Trần Duy Hưng.

Khám xét nơi ở của Ly, cơ quan công an thu giữ trên 1 tỷ đồng, ôtô và  một số tà i liệu liên quan đến việc lừa đảo mua bán nhà  đất. Theo cơ quan điửu tra, Ly từng đỗ АH Giao thông vận tải và  du học Nga, mới vử nước năm 2007. Cô ta kết hôn với một người bạn cùng du học.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ và  chiêu lừa mua nhà  chung cư 'ma'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO