Giảng viên Ondris Pui từ Khoa Truyửn thông và Thiết kế cho biết sinh viên dùng Augment để tạo ra nội dung cho môn học kéo dà i sáu tuần vử tương tác thực tế trong môn học truyửn thông số. à”ng nói: Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ nà y cho thuyết trình và các chiến dịch tương tác.
Sinh viên thực hiện các dự án tương tác thực tế
Các bạn sinh viên đã đưa ra nhiửu ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử của sinh viên Trương Thà nh Hưng. Thảo cho biết: Eggy là thú cưng ảo, dà nh cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và đang phát triển. Eggy là món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Hiện tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng vử tình trạng của nhân vật. Mô hình nà y sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và sẽ tửa ra mà u khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy, Thảo nói thêm.‹
Trương Thà nh Hưng chia sẻ bạn tạo ra Historium vì muốn các bé học lịch sử theo cách tự trải nghiệm, tương tác với những gì các bé học thay vì học vẹt. Mọi người thích các câu chuyện trong tiểu thuyết, phim, phim hoạt hình, game nhưng khi đử cập đến truyện lịch sử, họ lại ghét. Là một người thiết kế, tôi hiểu tầm quan trọng của lịch sử đối với tương lai. Đó là lý do tại sao tôi muốn thay đổi quan điểm, đặc biệt là quan điểm của các em nhử vử lịch sử.
Thảo và Hưng chia sẻ trước khi học môn nà y, cả hai đửu chưa biết gì vử công nghệ AR và phải mất thời gian để học, đặc biệt là vử thiết kế 3D và lập trình. Hưng chia sẻ: Công nghệ Augmented Reality sẽ trở nên phổ biến trong thời gian ngắn. Tôi cần thích nghi với những thay đổi đang diễn ra trên thế giới cho công việc tương lai là một người thiết kế UI/ UX (tạm dịch là Giao diện người sử dụng/ Trải nghiệm người dùng). Tôi học được một điửu rằng vấn đử ở đây không phải là công nghệ mà chính là lý do đằng sau đó: thiết kế và thể hiện. Cả hai sinh viên tin rằng môn học sẽ giúp hai bạn trong công việc là một nhà thiết kế sau nà y.