Chuyển ảnh mô hình 3D và o điện thoại đã được hiện thực hóa

Tin tức - Ngày đăng : 16:11, 23/07/2016

NHN Online - Giử đây, việc ‹chuyển‹ hình‹ ảnh của mô hình 3D và o điện thoại di động đã trở thà nh hiện thực với ‹công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) và  sự hỗ trợ từ ứng dụng Augment của công ty Augment, Pháp. ‹Đây là  dự án các sinh viên ngà nh Thiết kế của RMIT Việt Nam đang thực hiện

Giảng viên Ondris Pui từ Khoa Truyửn thông và  Thiết kế cho biết sinh viên dùng Augment để tạo ra nội dung cho môn học kéo dà i sáu tuần vử tương tác thực tế trong môn học truyửn thông số.  à”ng nói: Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và  âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ nà y cho thuyết trình và  các chiến dịch tương tác.

Sinh viên thực hiện các dự án tương tác thực tế

Các bạn sinh viên đã đưa ra nhiửu ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là  Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và  Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử­ của sinh viên Trương Thà nh Hưng. Thảo cho biết: Eggy là  thú cưng ảo, dà nh cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và  đang phát triển. Eggy là  món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Hiện tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng vử tình trạng của nhân vật. Mô hình nà y sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và  sẽ tửa ra mà u khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy, Thảo nói thêm.‹

Trương Thà nh Hưng chia sẻ bạn tạo ra Historium vì muốn các bé học lịch sử­ theo cách tự trải nghiệm, tương tác với những gì các bé học thay vì học vẹt. Mọi người thích các câu chuyện trong tiểu thuyết, phim, phim hoạt hình, game nhưng khi đử cập đến truyện lịch sử­, họ lại ghét. Là  một người thiết kế, tôi hiểu tầm quan trọng của lịch sử­ đối với tương lai. Аó là  lý do tại sao tôi muốn thay đổi quan điểm, đặc biệt là  quan điểm của các em nhử vử lịch sử­.

Thảo và  Hưng chia sẻ trước khi học môn nà y, cả hai đửu chưa biết gì vử công nghệ AR và  phải mất thời gian để học, đặc biệt là  vử thiết kế 3D và  lập trình. Hưng chia sẻ: Công nghệ Augmented Reality sẽ trở nên phổ biến trong thời gian ngắn. Tôi cần thích nghi với những thay đổi đang diễn ra trên thế giới cho công việc tương lai là  một người thiết kế UI/ UX (tạm dịch là  Giao diện người sử­ dụng/ Trải nghiệm người dùng). Tôi học được một điửu rằng vấn đử ở đây không phải là  công nghệ mà  chính là  lý do đằng sau đó: thiết kế và  thể hiện. Cả hai sinh viên tin rằng môn học sẽ giúp hai bạn trong công việc là  một nhà  thiết kế sau nà y.

ĐĂNG CHUNG