Sự kiện & Bình luận

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Sơn Dương 05/09/2024 9:00

Tối 4/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình; đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, các đơn vị liên quan của Trung ương, thành phố Hà Nội, và đặc biệt là 70 đảng viên mới được kết nạp dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

c-1.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Quang Thái

Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn cho biết, 70 năm không dài so với lịch sử của dân tộc, nhưng đánh dấu chặng đường phát triển và không ngừng lớn mạnh, trưởng thành của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Từ ngày đầu thành lập đến nay, trong mọi hoàn cảnh, Đảng bộ Khối luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết chặt chẽ, kỷ luật nghiêm minh, tích cực đổi mới, vượt qua mọi thử thách, luôn là đơn vị tiên phong trong xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối luôn giữ vững niềm tin, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Trong đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tham mưu, công tác lãnh đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố.

hn07.jpg
Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của 70 Đảng viên tiêu biểu được kết nạp dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Đồng thời, đồng chí Doãn Trung Tuấn chia sẻ, Đảng bộ Khối có hơn 8.200 đảng viên đang sinh hoạt tại 65 tổ chức cơ sở Đảng, từ các đồng chí lãnh đạo cao nhất của thành phố, đến mỗi đảng viên ở các vị trí, cương vị công tác khác nhau, bằng tình yêu, niềm tự hào với Hà Nội, bằng trách nhiệm, trí tuệ, sự sáng tạo và quyết tâm đổi mới; đặc biệt, cùng với hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô, tô thêm những nét son vào trang vàng truyền thống của Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; trái tim của cả nước.

“Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” nhằm ôn lại chặng đường 94 năm đầy vẻ vang của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời tuyên truyền cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng giai đoạn hiện nay. Chương trình cũng là lời hứa quyết tâm của cán bộ, đảng viên các cơ quan Thành phố, trong mọi hoàn cảnh của cách mạng luôn khắc ghi lời thề đảng viên, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, giữ vững niềm tin, đề cao danh dự, trách nhiệm và khát vọng cống hiến, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, vì một Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, ngang tầm Thủ đô các nước trong khu vực và trên thế giới” – đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn khẳng định.

hn08.jpg
Một tiểu phẩm mang tên “Chi bộ Cộng sản đầu tiên”. Ảnh: Quang Thái

Chương trình nghệ thuật đã thể hiện được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Khẳng định Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật, Chương trình đưa người xem đi dọc chiều dài lịch sử 94 năm đầy vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và 70 năm xây dựng, trưởng thành của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố. Cùng với phóng sự, tiểu phẩm và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” giúp người xem hiểu được hoàn cảnh ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.

Trong khuôn khổ Chương trình, khán giả được xem phóng sự về sự kiện “Kết nạp 70 đảng viên mới”. Việc kết nạp 70 đảng viên không chỉ cụ thể hóa kế hoạch phát triển Đảng của Đảng bộ Khối, còn nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của người đảng viên, tạo động lực để cán bộ, đảng viên trong khối thi đua lập thành tích hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao./.

Bài liên quan
  • Hà Nội: 70 đảng viên mới Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố báo công dâng Bác
    Sáng 27/8, trong không khí hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 đảng viên mới đã tiến hành tham gia các hoạt động viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và Hoàng thành Thăng Long.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội trở lại phong quang, sạch đẹp sau bão lũ
    Bão số 3 kèm mưa lớn trong những ngày qua làm ảnh hưởng nặng nề đến các công trình, cảnh quan đô thị, nhà cửa, cây cối… lực lượng chức năng, người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp, tái thiết để trả lại bộ mặt xanh, sạch đẹp cho thành phố.
  • [Podcast] Hoàng thành Thăng Long – Chứng nhân lịch sử lễ chào cờ đầu tiên trong Ngày Giải phóng Thủ đô
    Vào lúc 15 giờ (10/10/1954), lễ chào cờ đầu tiên trong ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra tại sân Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long (khi đó gọi là sân Cột Cờ). Lễ chào cờ do Ủy ban Quân chính thành phố tổ chức với sự tham gia của các đơn vị quân đội tham gia tiếp quản Thủ đô và đông đảo người dân Hà Nội. Ngày 10/10/1954 trở thành mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam
    Hải và Thuỷ đang bê những thùng tài liệu lên xe chuẩn bị rời khỏi khách sạn, vừa đi Thuỷ vừa quay sang hỏi Hải: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam được quy định như thế nào?
  • Thủ tướng chủ trì hội nghị khắc phục hậu quả bão lũ
    Sáng 15-9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (bão Yagi) về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
  • Huyện Sóc Sơn khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Là một trong những địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện Sóc Sơn trong đợt mưa lũ vừa rồi, người dân các thôn Hòa Bình, An Lạc của xã Trung Giã đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO