Chương trình "Khúc quân hành" thứ lần IV năm 2018: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Trâm Anh| 26/07/2018 07:35

Chương trình “Khúc quân hành”, lần thứ IV - năm 2018, với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”, do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) và 85 năm ngày sinh nữ anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu (1933 - 2018), đã thu hút được nhiều nhà hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ tài trợ góp phần làm nên thành công của c

 Thăm, tặng quà thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Chương trình "Khúc quân hành, lần thứ IV - năm 2018" dâng hương tại Côn Đảo

Chương trình Khúc Quân hành, lần thứ IV - 2018 đi thăm, trao quà các cựu tù tại Côn Đảo

Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu Chương trình Khúc Quân hành, lần thứ IV

Thắp lửa tri ân đồng đội

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Côn Đảo - Huyền thoại biển”

          Cùng với chương trình nghệ thuật đặc biệt này, trong thời gian qua, Ban tổ chức còn thực hiện một chuỗi các hoạt động về nguồn, tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách: làm lễ dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo, các nhà lãnh đạo, yêu nước Việt Nam và mộ nữ anh hùng – liệt sĩ Võ Thị Sáu; trao quà cho các thương binh, gia đình người có công với cách mạng huyện Côn Đảo, trao sổ tiết kiệm cho cựu tù Côn Đảo năm xưa;thăm hỏi, trao tặng quà cho các Thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binhThuận Thành, Bắc Ninh; làm lễ dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, tại đài tưởng niệm Bắc Sơn, Hà Nội. Trong hành trình này Ban tổ chức và các nhà hảo tâm đã trao hơn 200 xuất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách.

Là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên “Khúc quân hành: Côn Đảo - Huyền thoại biển” năm 2018 đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng tham gia đồng hành của nhiều cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, nhà tài trợ vàng là Ngân hàng LienVietPostBank và các doanh nghiệp như: Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex), Ngân hàng Viettinbank, Tập đoàn Cotana, Công ty Hoàng Hải Forever, Công ty Top Queen Collagen Việt Nam, Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico) Công ty Vật tư Thiết bị Cấp Thoát nước H&C, Công ty TNHH Thắng Yến, Công ty CP TM & DV Minh Dung,…

       “Ban tổ chức mong muốn chương trình Khúc quân hànhsợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái, khơi dậy tinh thần chia sẻ của cộng đồng xã hội với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình yêu thương, nhân ái chia sẻ đã trở thành một nét đẹp văn hóa tinh thần của người Hà Nội, một truyền thống tốt đẹp của nhân dân cả nước” - Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Phóng sự ảnh của chương trình Khúc quân hành năm 2018

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Ban tổ chức chương trình Khúc quân hành, lần thứ IV, 2018 dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Ban tổ chức chương trình Khúc quân hành, lần thứ IV, 2018 dâng hương mộ nữ AHLLVT Võ Thị Sáu

Chương trình
Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng; Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội gặp mặt Ban tổ chức quân hành, lần thứ IV, năm 2018.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội và ông Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTB và Xã hội tặng quà cho các thương binh nặng ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Chương trình
Ông Nguyễn Văn Mười, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Văn phòng Quốc hội trao tặng quà cho các y bác sĩ tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình tặng quà cho các thương binh.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Bà Nguyễn Minh Hà, Phó Tổng giám đốc Hoàng Hải - Forever tặng quà cho các thương binh

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Lương y Đặng Huy Phòng tặng quà cho các thương binh.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Ông Nguyễn Minh Chiến, Tổng giám đốc công ty H & C trao tặng quà cho các thương binh

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Ông Nguyễn Văn Thắng, Tổng giám đốc công ty Thắng Yến trao tặng quà cho các thương binh.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Bà Lê Thị Huệ, công tác tại Công an Hà Nội trao tặng quà cho các thương binh

Chương trình
Ông Nguyễn Văn Dị, Tổng giám đốc công ty Minh Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách ở Côn Đảo.

Chương trình
Bà Lê Thị Thu, Công ty Vận tải Đông Anh, Hải Dương trao tặng quà cho các gia đình chính sách tại Côn Đảo.

Chương trình
Bà Lương Tuyết Minh trao tặng quà cho các thương binh ở Côn Đảo.

Chương trình
Bà Trần Minh Huyền Công ty H& C trao tặng quà cho các gia đình chính sách tại Côn Đảo

Chương trình

Chương trình
Ban tổ chức chương trình Khúc quân hành, lần thứ IV, 2018 trao tặng quà cho các cựu tù Côn Đảo.
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Nhiều biện pháp đảm bảo công tác thoát nước, chống úng ngập mùa mưa năm 2024
    UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND về bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Khúc quân hành" thứ lần IV năm 2018: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO