Chương trình giao lưu nghệ thuật Tết Độc lập

24/08/2009 10:01

(NHN) Аể tưởng nhớ vử Người cha già  kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Ngà y 30/8, tại Nhà  hát Lớn Hà  Nội sẽ diễn chương trình giao lưu nghệ thuật Tết Аộc lập.

1. Cơ quan tổ chức và  thực hiện:

- Ban Tuyên giáo Trung Ương (đơn vị chỉ đạo).

- Báo điện tử­ Аảng Cộng sản (đơn vị phối hợp tổ chức);

- Аà i Truyửn hình ViệtNam (VTV, đơn vị phối hợp tổ chức và  truyửn hình trực tiếp)

- Báo điện tử­ Người Hà  Nội (đơn vị phối hợp tổ chức)

- Ngân hà ng Ngoại thương ViệtNam “ Vietcombank (đơn vị phối hợp tổ chức)

- Công ty Cổ phần truyửn thông HTV (đơn vị phối hợp tổ chức)

* Ngoà i ra, chương trình còn sự tà i trợ của Ngân hà ng Công thương Việt Nam (Viettinbank)

2. Thời gian: 20h ngà y 30/08/2009

3. Аịa điểm: Nhà  hát Lớn Hà  Nội

4. Nội dung chương trình:

Truyửn hình trực tiếp chương trình giao lưu nghệ thuật chà o mừng kỷ niệm Quốc khánh mùng 2/9 và  tưởng nhớ đến vị lãnh tụ vĩ đại, người đưa đường già nh độc lập cho dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những bà i ca đi cùng năm tháng của các nghệ sĩ tên tuổi được thể hiện theo chủ đử và  theo trình tự lịch sử­ cách mạng.

Mỗi trường đoạn lịch sử­ sẽ được mở đầu bằng những mà n giao lưu với các khách mời là  những chứng nhân lịch sử­ đã chứng kiến giây phút thiêng liêng hà o hùng của dân tộc như Lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Quân đội NDVN, các tướng lĩnh tham gia các cuộc khởi nghĩa già nh độc lập, các nhân chứng lịch sử­ trong thời kử³ trước và  sau độc lập, và  có cả những gương mặt trẻ tiêu biểu toà n quốc thời kử³ mới.

Một phần tiửn tà i trợ chương trình sẽ được Ban tổ chức trích ra để là m việc thiện, Ban tổ chức sẽ tổ chức một chuyến hà nh hương vử quê Bác mang tên Những đóa hoa dâng Bác, dâng tiửn ủng hộ sử­a chữa, tôn tạo khu di tích là ng Sen quê Bác và  tặng sổ tiết kiệm cho những gia đình chính sách có hoà n cảnh khó khăn.

5. Mục đích/à nghĩa:

Chương trình nà y sẽ mang đến cho mọi người dân Việt Nam hiểu được sâu sắc hơn những điửu phi thường ẩn chứa trong nét bình dị cuộc sống của Bác Hồ qua những chứng nhân lịch sử­ kể và  ghi chép lại. Аặc biệt một phát hiện mới vử tư tưởng, những tiên tri thiên tà i của Bác Hồ vử vận mệnh, sự nghiệp đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam. Hai ý nghĩa trong một sự kiện, sẽ đạt được mục đích to lớn mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, ca ngợi đường lối lãnh đạo sáng suốt của Аảng, ca ngợi công đức của Bác Hồ.

Thời gian qua đi, các thế hệ kế tiếp nhau trong sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ tổ quốc. Những thế hệ hôm nay sống trong hòa bình, hạnh phúc ấm no, hội nhập kinh tế và  văn hóa với năm châu bốn biển, cà ng phải ghi nhớ công đức của các bậc tiửn nhân đi trước, ngẩng đầu hãnh diện với thế giới vử trang sử­ oai hùng của dân tộc. Bởi vậy thế hệ trẻ cần phải gìn giữ phát huy, bảo tồn các giá trị truyửn thống lịch sử­, bản sắc văn hóa nước nhà  mà  các thế hệ tiửn nhân đã phải hy sinh xương máu để có nửn độc lập hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật Tết Độc lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO