Âm nhạc

Chuỗi chương trình nghệ thuật đẳng cấp thế giới chuẩn bị diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

Nguyễn Lâm 12:28 07/06/2024

Từ tháng 7 đến cuối năm 2024, hàng loạt các chương trình nghệ thuật đẳng cấp thế giới sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm với sự tham gia biểu diễn của rất nhiều dàn nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp, Anh, Áo… Nhiều nghệ sĩ, dàn nhạc, nhà hát hàng đầu của Việt Nam cũng tham gia biểu diễn hoặc có những chương trình riêng, đặc biệt phục vụ công chúng trong khoảng thời gian này.

pbjjpmyw.png
Hòa nhạc Bốn mùa diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm hồi tháng 4 năm nay (Ảnh: Nhà hát Hồ Gươm)

Đây là thông tin được Nhà hát Hồ Gươm công bố trong buổi họp báo vào ngày 6/6 tại Hà Nội. Buổi họp báo có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ uy tín, các đơn vị nghệ thuật nổi tiếng ở trong nước hiện nay.

Mở đầu cho chuỗi chương trình biểu diễn sắp tới tại Nhà hát Hồ Gươm là Hòa nhạc “The first Sounds of love” vào ngày 10.7, kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của Katherine Jenkins - giọng soprano nổi tiếng, gương mặt đại diện cho xứ Wales năm 2000. Đây là nữ nghệ sĩ được Universal Classics và Jazz ký một hợp đồng sáu album hợp đồng sinh lời cao nhất trong lịch sử thu âm cổ điển của Vương quốc Anh lên tới 1 triệu bảng Anh. Trong hai năm 2005-2006, album của cô đều nhận được giải thưởng Classic Brit Awards là Album của năm.

Cùng biểu diễn trong chương trình còn có solists: Giuseppe Gipali, Meni Ardita, NSND Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hanoi Philharmonic Orchestra và Saigon Pops Orchestra, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Đây là lần đầu tiên Nhà hát Hồ Gươm phối hợp thực hiện chương trình có sự kết hợp của nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng ở hai miền Nam - Bắc. Cùng sự góp mặt của Hợp xướng phương Nam Gió Xanh, với gần 200 thành viên từ 6 đến 86 tuổi (dàn hợp xướng cộng đồng đầu lớn nhất và duy nhất hiện nay có các hoạt động biểu diễn thường xuyên).

Hòa nhạc Mozart - The Mozart Concert sẽ diễn ra vào ngày 23 - 24/8. Chương trình do Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre và ca sĩ Sofia biểu diễn. Theo cố vấn nghệ thuật của Nhà hát Hồ Gươm – ông Trần Hải Đăng, đây là dàn nhạc chỉ chuyên biểu diễn nhạc Mozart. Dàn nhạc này thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề cử những dàn nhạc hay nhất thế giới.

Từng tạo nhiều ấn tượng đặc biệt trong nhiều buổi biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm trước đó, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille, Pháp cũng sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 11 -12/9, với vở ballet The Seasons. Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille được thành lập vào tháng 12/2019 tại Versailles và là Dàn nhạc còn giữ được gần như nguyên vẹn phong cách âm nhạc và biên chế dàn nhạc của thời kỳ Baroque. Sự kết hợp của dàn nhạc này với Đoàn Ballet Malandain Ballet Biarritz trong vở ballet The Seasons hứa hẹn mang đến với khán giả những trải nghiệm mới lạ, đẳng cấp./.

Bài liên quan
  • Ca sỹ Khánh Linh và Thu Phượng kết hợp ra mắt MV “Ước mơ của mẹ”
    "Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái. Tương lai của con là công trình của Mẹ!". Đó cũng là thông điệp mà dự án MV Khi chúng ta làm mẹ muốn truyền tải với sự kết hợp của hai ca sỹ Sao Mai - hai người bạn thân thiết trong cuộc sống - Thu Phượng và Khánh Linh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi chương trình nghệ thuật đẳng cấp thế giới chuẩn bị diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO