Âm nhạc

Thông điệp ý nghĩa về môi trường từ MV "Rừng khóc" của ca sĩ nhí Cao Phú Quý

Kim Thoa 06/06/2024 12:11

MV “Rừng khóc” của ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, cứu lấy rừng, kêu gọi mọi người chung tay gìn giữ và trân trọng thiên nhiên tươi đẹp. Ca khúc “Rừng khóc” cũng đã đoạt giải Nhì của Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2023.

z5512306654418_47e8d1ed00582ea67d10d7eb47c656e6.jpg
“Rừng khóc” với thông điệp kêu gọi thế hệ trẻ, thanh niên Việt Nam cùng chung ta bảo vệ rừng

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6), tối ngày 5/6/2024, tại Softwater Garden, Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt MV đầu tay “Rừng khóc” của ca sĩ Cao Phú Quý với thông điệp kêu gọi thế hệ trẻ, thanh niên Việt Nam cùng chung ta bảo vệ rừng.

Trong nhiều năm qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, do con người chặt phá rừng dẫn đến diễn biến thời tiết thất thường khiến hàng ngàn ha diện tích rừng Việt Nam bị thiêu rụi. Cháy rừng đang trở thành vấn đề nghiêm trọng của quốc gia cần có sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan và tất cả người dân bảo vệ rừng bằng những hành động, cụ thể, rõ ràng. Đó cũng là một trong những lý do mà nhạc sĩ Nam Cương cho ra đời ca khúc “Rừng khóc” đầy ý nghĩa.

tuvu3151-copy.jpg
Cao Phú Quý biểu diễn tại buổi lễ ra mắt MV "Rừng khóc"

Chúng ta đang bị mất dần “lá phổi xanh” và để khắc phục chúng ta phải mất rất nhiều năm. Rừng của chúng ta đang khóc, tiếng khóc kêu cứu hàng ngày hàng giờ. Hãy chung tay cứu lấy rừng! Với giọng hát cao vút, khỏe, dầy của Phú Quý đã thôi thúc mọi người cần có hành động cụ thể hơn nữa, thiết thực hơn nữa… Rừng đang buồn, Rừng khóc kìa, người ơi… Thiên nhiên giận dữ rồi, lốc xoáy tàn phá kìa, muông thú đang kêu gào… Xin hãy cứu lấy rừng, cứu lấy hệ sinh thái của chúng ta...

NSND. Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, MV này không chỉ dành riêng cho Phú Quý mà dành cho tất cả chúng ta những người yêu thiên nhiên môi trường và mong muốn có môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Sau MV “Rừng khóc”, ca sĩ Cao Phú Quý sẽ có những hoạt động thiết thực hơn như cùng chung tay trồng rừng với đoàn thanh niên của một số tỉnh thành miền Bắc. Em sẽ dùng tiếng hát của mình lan tỏa tới thế hệ trẻ Việt Nam ý thức rõ hơn về việc vào vệ rừng.

Xin mời Quý độc giả thưởng thức MV Rừng khóc tại đây./.

Cao Phú Quý sinh ngày 13/10/2012. Ngay từ nhỏ Phú Quý đã thể năng khiếu thiên hướng nghệ thuật, từng đạt giải đặc biệt Festival Piano của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm năm 2022. Huy chương vàng hạng mục đơn ca - Cuộc thi giai điệu tuổi hồng năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Á quân cuộc thi tiếng hát Họa My do Sở văn hóa và thể thao Hà Nội tổ chức năm 2023. Huy chương vàng Piano quốc tế năm 2023… và rất nhiều giải thưởng khác. Cao Phú Quý cũng tham gia rất nhiều các chương trình lớn, sự kiện lớn của đài truyền hình Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND các tỉnh thành trong cả nước.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Phổ biến, giải đáp về Luật Đất đai 2024 cho người Việt Nam ở nước ngoài
    Chiều 27/6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tổ chức phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024.
  • Hà Nội: Hoạt động quảng cáo góp phần tăng cường mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội
    Theo kết quả giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội (khóa XVI), hoạt động quảng cáo tại Thủ đô thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tăng cường mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp ý nghĩa về môi trường từ MV "Rừng khóc" của ca sĩ nhí Cao Phú Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO