Chung tay vì một thế giới hòa nhập cho Người khuyết tật

Minh Thu| 27/11/2014 12:58

NHN Online - Ngà y 25/11 vừa qua tại Hà  Nội, Hội Bảo trợ người tà n tật và  trẻ mồ côi Việt Nam, Liên hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và  Xã hội tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động hưởng ứng ngà y Quốc tế Người khuyết tật (3/12)

Theo đó, trong hai ngà y 27-28/11, Hội Bảo trợ người tà n tật và  trẻ mồ côi Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và  Xã hội, Bộ Văn hóa - Thể thao và  Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, Аà i Tiếng nói Việt Nam, Аà i Truyửn hình Việt Nam sẽ tổ chức chung kết Hội thi Tiếng hát người khuyết tật lần thứ nhất năm 2014 với chủ đử "Những trái tim khát vọng" tại Nhà  Văn hóa học sinh - sinh viên Hà  Nội.

Trải qua 3 vòng thi ở khu vực miửn Bắc, khu vực miửn Trung - Tây Nguyên và  miửn Nam, Ban giám khảo đã lựa chọn được 11 đoà n với 174 diễn viên khuyết tật tham gia Hội thi chung kết, sẽ diễn ra tại Nhà  văn hóa học sinh - sinh viên Hà  Nội từ 27-28/11/2014. Các tiết mục xuất sắc nhất tại cuộc thi chung kết sẽ được chọn lựa để trình diễn tại đêm Gala tổ chức và o ngà y 29/11/2014 tại nhà  hát à‚u Cơ (Hà  Nội) và  truyửn hình trực tiếp trên kênh VTV2.

Theo ông Nguyễn Аình Liêu, Chủ tịch TƯ Hội Bảo trợ người tà n tật và  trẻ mồ côi Việt Nam, Hội thi Tiếng hát người khuyết tật toà n quốc lần thứ nhất năm 2014 được tổ chức nhằm động viên, khích lệ người khuyết tật tự tin thể hiện tà i năng của mình, sống vui tươi, lạc quan, hòa nhập cộng đồng. Аồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngà nh và  cộng đồng xã hội vử khả năng đóng góp của người khuyết tật trong đời sống văn hóa, có sự cảm thông, chia sẻ, tôn trọng và  tôn vinh tà i năng của người khuyết tật.

Chủ đử của Hội thi mùa đầu tiên nà y cũng chính là  thông điệp của chương trình đối với toà n thể xã hội vử sức mạnh của Những trái tim khát vọng thuộc vử nơi những con người tà n nhưng không bao giử phế - NKT.

Аặc biệt, chương trình đi bộ Vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật hưởng ứng ngà y Quốc tế Người khuyết tật (3/12) sẽ được tổ chức và o sáng ngà y 29/11 tại tượng đà i Lý Thái Tổ với sự tham gia của khoảng 4000 người, trong đó có khoảng 500 người khuyết tật tham dự. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng vận động các tổ chức, cá nhân với tấm lòng nhân ái ủng hộ Qũy Bảo trợ NKT Việt Nam để cùng Nhà  nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật trong cả nước.Chương trình sẽ được truyửn hình trực tiếp trên kênh VTV6 từ 6h30 đến 8h cùng ngà y.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 6, 7 triệu người khuyết tật, chiếm 7,8% dân số. Dù Nhà  nước ta đã có nhiểu chủ trương, chính sách quan tâm nhưng người khuyết tật Việt Nam vẫn còn gặp nhiửu khó khăn và  thiệt thòi. Theo thông tin từ Liên hiệp hội vử người khuyết tật Việt Nam, hiện mới có khoảng 30% người khuyết tật có việc là m tương đối ổn định và  3% người khuyết tật trong độ tuổi lao động được đà o tạo nghử ngắn hạn. Аiửu đáng nói là  đại đa số người khuyết tật Việt Nam đửu gặp phải những hoà n cảnh khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Hà ng ngà y, hà ng giử họ đửu cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng để hòa nhập, vươn lên, là m những việc có ích trong xã hội. Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngà y Quốc tế người khuyết tật sẽ góp phần tiếp tục động viên, khích lệ cộng đồng tham gia chăm lo, trợ giúp, chia sẻ với người khuyết tật; tạo niửm tin, sự phấn khởi giúp cho người khuyết tật bớt đi mặc cảm, tự ti và  nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì một thế giới hòa nhập cho Người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO