Chung kết toà n quốc Sao Mai 2015: Thí sinh miửn Bắc áp đảo

HNM| 29/06/2015 09:26

NHN Online - Có tới 15 thí sinh thuộc khu vực phía Bắc đã lọt và o chung kết toà n quốc cuộc thi Sao Mai 2015, trong khi miửn Nam có 2 thí sinh và  3 giọng hát của khu vực miửn Trung “ Tây Nguyên.

Cuộc thi Sao Mai 2015 cho thấy sự áp đảo vử lượng của các thí sinh miửn Bắc
Cuộc thi Sao Mai 2015 cho thấy sự áp đảo vử lượng của các thí sinh miửn Bắc


Аêm chung kết Sao Mai 2015 khu vực miửn Bắc đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại sân khấu ngoà i trời Аà i truyửn hình Việt Nam và o tối ngà y 27-6. Nhiửu gương mặt thực sự nổi trội như Lê Thị Dung, Già ng Hoa, Tiến Hưng, Lê Kim Long (thính phòng), Hồng Duyên, Nguyễn Thị Sông Thao, Thu Hằng (dân gian), Hồng Phi, Ngọc Lâm, Mai Diệu Ly, Hồng Ngọc (nhạc nhẹ). Có thể nói đây là  những thí sinh xuất sắc góp phần tạo nên một diện mạo mới của Sao Mai 2015.

Các thí sinh năm nay, ngoà i sở hững những giọng hát tốt, nửn tảng kử¹ thuật thanh nhạc điêu luyện thì còn là  những ca sĩ có tư duy âm nhạc văn minh, mới mẻ và  nhiửu sáng tạo. Có thể thấy Lê Thị Dung, Già ng Hoa là  hai giọng nữ cao đã hát rất hay những ca khúc mang âm hưởng thính phòng với cách hát opera thuần túy. Cả hai vòng thi, Lê Thị Dung đửu thể hiện những ca khúc cách mạng quen thuộc nhưng đã thổi và o đó một luồng gió mới, đó là  Cô gái vót chông (vòng loại) và  Cánh chim báo tin vui. 

Nếu như Lê Thị Dung chọn cả 2 ca khúc đửu có tiết tấu nhanh thì Già ng Hoa “ cô thí sinh dân tộc H™Mông lại chọn cả 2 bà i có tiết tấu chậm, khoe được giọng hát và  kử¹ thuật hát thính phòng nổi trội, đó là  Miửn xa thẳm (vòng loại) và  Ở rừng nhớ anh (đêm chung kết). Hai gương mặt nà y được đánh giá là  những ứng viên nặng ký cho những ngôi vị cao ở dòng nhạc thính phòng năm nay.

Tiến Hưng và  Lê Kim Long là  hai giọng nam trung rất đẹp và  nhiửu cảm xúc. Họ không phải là  những gương mặt mới vì từng thi Sao Mai và  hiện đang là  ca sử¹ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bước và o cuộc thi, họ cũng đặt mình ở vạch xuất phát như các thí sinh khác.

Аiểm mới của dòng Thính phòng là  các thí sinh được hát ca khúc nước ngoà i
Аiểm mới của dòng Thính phòng là  các thí sinh được hát ca khúc nước ngoà i


Аiửu mới mẻ nhất của Dòng nhạc thính phòng năm là  Ban tổ chức có thêm quy chế mới rằng, các thí sinh tham gia vòng chung kết toà n quốc sẽ được hát những ca khúc nước ngoà i. Аây là  tin vui với các thí sinh, bởi có nhiửu giọng hát được đà o tạo bà i bản trong các trường nhạc, họ hát các aria rất thà nh thục và  thể hiện được nhiửu ca khúc opera quốc tế.

Ở dòng nhạc dân gian, các thí sinh cũng tạo được ấn tượng rất tốt. Hồng Duyên mang nhiửu nét cá tính trong giọng hát và  tư duy văn minh. Trong đêm chung kết, cô chọn ca khúc Nhớ quê (Tuấn Phương) và  sử­ dụng chất liệu Chèo trong cách hát khiến ca khúc đậm đặc chất dân gian Bắc Bộ. Nguyễn Thị Sông Thao với cách hát dân gian truyửn thống không nhiửu sự phá cách, tạo nên sự ngọt ngà o, sâu lắng. Nguyễn Thị Thu Hằng không có giọng hát kiểu ngọt lịmnhưng cô học trò của NSND Thu Hiửn nà y lại tạo được ấn tượng bởi sự trong sáng, hồn nhiên và  mới mẻ trong lối hát dân ca vốn bị đóng khung bởi những cách hát mẫu mực của các nghệ sĩ đi trước. Аây là  3 trong số những thí sinh dòng nhạc dân gian khu vực phía Bắc sẽ là  những ẩn số thú vị của mùa giải năm nay.

Dòng Dân gian cũng là  thế mạnh của các thí sinh miửn Bắc
Dòng Dân gian cũng là  thế mạnh của các thí sinh miửn Bắc


Dòng nhạc nhẹ với sự góp mặt của 4 thí sinh tham gia chung kết toà n quốc cho thấy khu vực miửn Bắc không chỉ mạnh ở dòng thính phòng và  dân gian. Hồng Phi, Ngọc Lâm và  Diệu Ly là  những gương mặt rất mới và  rất trẻ. Họ đang ở độ tuổi hai mươi đầy năng lượng. Hồng Ngọc từng là  thí sinh lọt top 12 Sao Mai điểm hẹn 2014 cũng được đánh giá là  giọng ca tiửm năng. Họ đửu chọn những ca khúc đáp ứng được yếu tố chuyên môn và  giải trí, vì thế nghe khá lọt tai nhưng vẫn đảm bảo khoe được giọng và  kử¹ thuật thanh nhạc của mình.

Các thí sinh dòng nhạc nhẹ cũng thể hiện cá tính riêng đậm tính giải trí
Các thí sinh dòng nhạc nhẹ cũng thể hiện cá tính riêng đậm tính giải trí


Cùng với các thí sinh khu vực miửn Nam, miửn Trung - Tây Nguyên, các thí sinh ở khu vực miửn Bắc sẽ cùng các giọng hát đến từ châu à‚u sẽ trực tiếp tham gia tranh tà i ở vòng chung kết toà n quốc, được tổ chức tại Hà  Nội và  cuối tháng 7 tới đây. 

Vòng chung kết toà n quốc Sao Mai 2015 sẽ được khai mạc và o tối 26-7 tại Hà  Nội và  được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 “ Аà i truyửn hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Chung kết toà n quốc Sao Mai 2015: Thí sinh miửn Bắc áp đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO