Sự kiện & Bình luận

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại liên doanh của Viettel tại Lào

Mạnh Hà 14:30 08/12/2023

(Viêng Chăn - Lào, ngày 07/12/2023) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc tại Công ty Star Telecom – công ty liên doanh của Viettel tại Lào (với thương hiệu Unitel), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào. Tại buổi làm việc, đại diện Star Telecom đã báo cáo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ những kết quả về hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như những đóng góp về kinh tế xã hội cho đất nước Lào sau 14 năm chính thức kinh doanh tại thị trường này.

Tham dự sự kiện còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, lãnh đạo các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Kế hoạch Đầu tư, Công thương và Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Đối ngoại Trung ương.

Mang dịch vụ viễn thông tới mọi người dân

Hơn 14 năm đầu tư tại Lào, Viettel đã góp phần phổ cập dịch vụ viễn thông, đặc biệt tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Số lượng người dân Lào tiếp cận với di động đã tăng gấp 6 lần, từ 18% lên 100%. Hạ tầng mạng lưới của Unitel đã phủ sóng khắp đất nước tới 100% các huyện, trong đó 4G phủ sóng tới 70% (thủ phủ hơn 96%), góp phần đưa Lào trở thành một trong các nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á, Internet tốc độ cao phổ cập đến toàn bộ nhân dân Lào.

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, Unitel hiện là nhà mạng viễn thông lớn nhất, là một trong những công ty đóng góp ngân sách nhiều nhất, được Đảng và Chính phủ hai nước ghi nhận là hình mẫu điển hình cho hợp tác kinh tế. Tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 27.000 lao động.

Đóng góp công nghệ cho chính phủ, thúc đẩy chuyển đổi số tại Lào

Unitel có nhiều hỗ trợ tích cực cho chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng Chính phủ điện tử, Y tế thông minh… với tổng giá trị trên 33 triệu USD. Là đơn vị đầu tiên được Ngân hàng Trung ương Lào cho phép thử nghiệm mô hình Mobile Money, ví điện tử U-money của Unitel được mở rộng tới 80 nghìn điểm thanh toán tại 18/18 tỉnh, kết nối liên thông với tất cả các ngân hàng, đóng vai trò không nhỏ trong việc chuyển tiền cho người dân nghèo tại các khu vực chưa có ngân hàng... U-Money đã mang đến một cuộc cách mạng tài chính số tại Lào, tạo sự tiện dụng cho hơn 1,6 triệu thuê bao đăng ký, 300 nghìn thuê bao sử dụng thường xuyên và đạt mức tăng trưởng 93% trong năm 2023.

tgd-unitel-tran-trung-hung-bao-cao-chu-tich-quoc-hoi-ve-hoat-dong-sxkd.jpeg
ông Trần Trung Hưng – Tổng giám đốc Unitel báo cáo Chủ tịch Quốc hội về hoạt động của Unitel tại Lào.

Tại chuyến viếng thăm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng đặc biệt về thành công của Viettel với mô hình đầu tư liên doanh tại Lào, ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Unitel đã đạt được, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội, tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của nước sở tại. Chủ tịch Quốc nhận xét: “Unitel là ví dụ điển hình thành công về đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Viettel trên khắp thế giới trong những năm qua. Unitel cũng đã góp phần giúp cho năng lực về viễn thông cũng như chuyển đổi số của Lào gia tăng và có những bước tiến thần kì. Đây cũng là điển hình của sự hợp tác giữa 2 Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào. Unitel phải lấy ngôi sao vàng trên quốc kỳ của ta để làm hình mẫu, làm đích để phấn đấu, và luôn tâm niệm rằng là trong trái tim của chúng ta lúc nào cũng có một ngôi sao vàng. Phải luôn ở vị thế của một ngôi sao.”

doan-cong-tac-den-tham-va-lam-viec-tai-lien-doanh-cua-viettel-tai-lao.jpg
Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại liên doanh của Viettel tại Lào.

Cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao của đất nước, ông Trần Trung Hưng – Tổng giám đốc Unitel khẳng định: “Hiện nay, kinh tế Lào đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ngân sách cho chuyển đổi số còn hạn chế. Trong khi đó các sản phẩm của Tập đoàn Viettel đã rất thành công và đã triển khai tại nhiều bộ ban ngành và địa phương. Viettel mong muốn có thể hỗ trợ các dự án về CNTT, dịch vụ số, sản phẩm của Viettel đến nước bạn Lào để quá trình chuyển đổi số của Lào theo kịp các nước tiên tiến trên thế giới.”

Unitel vinh dự nhận được nhiều giải thưởng do Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam trao tặng như Bằng khen của Chính phủ Lào (2014); Huân chương lao động hạng hai do Thủ tướng Lào trao tặng (2018); Huân chương Ishala hạng nhất và Huân chương phát triển hạng nhất do Chủ tịch nước Lào trao tặng (2019); Huân chương lao động hạng ba do Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam trao tặng (2019). Doanh nghiệp cũng đón nhận nhiều giải thưởng quốc tế như: Thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN, Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực và đứng số 1 tại Lào (theo đánh giá của Brand Finance năm 2016); Giải Vàng hạng mục Sản phẩm/dịch vụ Công nghệ Thông tin tốt nhất dành cho Chính phủ Lào từ IT World Award...

Bài liên quan
  • 3 năm Viettel đóng thuế thu nhập doanh nghiệp gần 102 nghìn tỷ đồng
    Mới đây (ngày 20/10), tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu để ghi nhận những nỗ lực vượt khó và có đóng góp vào NSNN giai đoạn 2020 – 2022. Viettel ghi dấu ấn khi là doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty Mẹ lớn nhất với gần 102 nghìn tỷ đồng trong giai đoạn này.
(0) Bình luận
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ muôn năm!
    Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nhấn mạnh: “Tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ muôn năm!”.
  • Tỉnh Điện Biên đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực
    Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam
    70 năm đã trôi qua, lịch sử đã khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một chiến thắng điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Quân và Nhân dân Việt Nam đã đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại, để ghi thêm một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Chiều ngày 5/5 tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên (Đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại liên doanh của Viettel tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO