Chủ tịch Quốc hội dự Lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 24/07/2019 08:31

Chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ được quy tập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia giai đoạn XVIII. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 23-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đồi 82, huyện Tân Biên (Tây Ninh), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia, giai đoạn XVIII.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự. Cùng tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh; Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban quốc gia Về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, Ủy ban chuyên trách Chính phủ, lãnh đạo Quân khu 7, các bộ, ngành hữu quan, thân nhân gia đình các liệt sĩ và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên… cùng tham dự.

Trong không khí trang trọng và xúc động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu thực hiện Lễ truy điệu và tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng trong Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đồi 82.

Trong bài điếu văn đọc tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh: "Trong cuộc trường chinh chống thực dân, đế quốc, chiến tranh bảo vệ biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, hàng triệu người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Máu đào của các Anh hùng liệt sĩ đã hòa vào lòng đất mẹ, tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc. Chiến công của các anh đã ghi vào lịch sử, sự hy sinh cao quý của các anh đã tạc vào bia đá như bản anh hùng ca bất diệt. Hình ảnh oai hùng của các anh luôn sống mãi trong trái tim, khối óc của các thế hệ người Việt Nam yêu nước và là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng để hôm nay và mãi mãi về sau dân tộc Việt Nam anh hùng mãi gọi tên anh!".

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh
Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Ngọc xúc động nói, chiến tranh đã đi qua, nhường chỗ cho niềm vui, hạnh phúc và sự vươn lên của cuộc sống mới. Song niềm vui, hạnh phúc chưa trọn vẹn, còn đó những nỗi đau vợ mất chồng, mẹ mất con, anh mất em. Còn đó những mộ liệt sĩ chưa có tên hay một dòng địa chỉ. Những hương hồn liệt sĩ chưa về với đất mẹ!

Những năm qua, cả nước nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh nói riêng luôn khắc cốt ghi tâm tìm kiếm, quy tập hài cốt các Anh hùng liệt sĩ bằng cả trái tim, lương tâm và trách nhiệm.

Tỉnh đã phối hợp với các địa phương, các lực lượng của Vương quốc Campuchia tìm kiếm, quy tập và hồi hương hàng nghìn hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước.

Trong đợt quy tập giai đoạn XVIII (mùa khô 2018-2019), đã có 245 hài cốt liệt sĩ được quy tập, trong đó có 239 hài cốt liệt sĩ quy tập ở nước bạn Campuchia và 6 hài cốt liệt sĩ quy tập trong tỉnh Tây Ninh, dịp này được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đồi 82.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc trân trọng chia sẻ nỗi đau thương mất mát cùng các gia đình và thân nhân các liệt sĩ. Sau khi thực hiện Lễ truy điệu, an táng liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các thành viên Đoàn công tác Trung ương và địa phương đã tới thắp hương trước mộ các Anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang.

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương cục miền Nam tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Chủ tịch Quốc hội đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thùa (sinh năm 1934, thị trấn Tân Biên) và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Điền (Mười Thương, sinh năm 1935, tại phường 1, thành phố Tây Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO