Văn hóa - Xã hội

Chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn bị xử lý nghiêm

Phương Anh 10:31 28/02/2023

Ngày 28/2, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện, thị xã tăng cường xử lý nghiêm những hành vi chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

334008813_530300805880087_6815332518256552806_n.jpeg
Quá trình dừng xe bảo đảm an toàn.

Trong quá trình xử lý, các đơn vị cần tăng cường thêm tổ công tác hỗ trợ, thu thập nhân chứng từ người dân chứng kiến khi thấy có biểu hiện chống đối, để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm sau này. Các đơn vị tiếp nhận cần phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ tố tụng, sớm đưa đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ ra xét xử nghiêm minh, tạo tính răn đe.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các đội Cảnh sát giao thông địa bàn bố trí thêm các tổ tuần tra tăng cường phối hợp cùng các tổ công tác khi có bất kỳ dấu hiệu hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình xử lý bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Trong thời gian19h đến 23h ngày 27/2, ghi nhận ca làm việc của tổ công tác chuyên đề xử lý nồng độ của Đội Cảnh sát giao thông số 1 (đường Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) cho thấy: Quá trình xử lý, tổ công tác đã đặt cảnh báo mềm từ xa, phân luồng các phương tiện chạy chậm vào khu vực kiểm ta, vị trí đặt chốt có biển thông báo xử lý nồng độ cồn để lái xe được biết. Khi dừng xe, cảnh sát giao thông ra tín hiệu hướng dẫn phương tiện vào vị trí kiểm tra, quá trình dừng đỗ phương tiện đều được ghi hình và ghi lại biển kiểm soát phương tiện trong sổ công tác…

nongdocon-3-.jpg
Việc kiểm tra diễn ra nhanh gọn.

Trong 2 giờ đầu tiên của ca công tác, ghi nhận có hàng chục lái xe ô tô và xe máy bị kiểm tra, đa số đều chấp hành hiệu lệnh. Quá trình kiểm tra không phân biệt lái xe là nam hay nữ. Trong suốt ca trực với việc dừng đỗ hàng chục phương tiện, chỉ phát hiện duy nhất 1 trường hợp vi phạm, người vi phạm giải thích lí do hôm sau đi công tác nước ngoài nên có ngồi nhậu với bạn bè từ trưa. Sau khi được tuyên truyền về tác hại của rượu khi lái xe, anh đã vui vẻ ký vào biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện và đồng ý với kết quả đo nồng độ cồn của bản thân.

334187679_503537335092839_2837637115644588858_n.jpeg
Niêm phong xe vi phạm.

Được biết, trong vòng 24 giờ vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông qua tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 454 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 164 phương tiện, 179 bộ giấy tờ, tước 82 giấy phép lái xe. Trong đó, Tổ công tác 141 phát hiện, xử lý 46 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 46 phương tiện…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn bị xử lý nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO