Chợ Long Biên và o tốp những khu chợ trời hấp dẫn nhất thế giới

dantri| 18/11/2014 20:19

NHN Online - Các khu chợ truyửn thống luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt với khách du lịch. Tới đây, du khách dễ dà ng tìm hiểu sâu hơn vử văn hóa lối sống đặc trưng của người dân bản địa.

Tạp chí Conde Nast Traveler của Anh mới đây đã bình chọn 7 khu chợ trời thú vị nhất thế giới. Theo đó, có tới 3 trên 7 khu chợ thuộc Châu à. Trong đó, chợ Long Biên của Việt Nam cũng có mặt ở danh sách.

Chợ Long Biên Hà  Nội.
Chợ Long Biên Hà  Nội.

Chợ Long Biên, Hà  Nội là  nơi buôn bán quan trọng nhất của quận Ba Аình. Аây là  khu chợ lớn thứ hai chỉ đứng sau chợ Аồng Xuân. Nơi đây tập kết hầu hết mọi mặt hà ng của nhiửu tỉnh phía Bắc và  tiêu thụ ngay trong đêm. Conde Nast Traveler cho hay, chỉ nên đến khu chợ nà y và o thời điểm mặt trời chưa mọc. Chợ họp cả đêm và  nhộn nhịp nhất và o thời điểm từ 2 đến 4 giử sáng. Khu chợ bán mọi mặt hà ng từ thực phẩm tươi sống tới hoa quả và  trở thà nh nơi cung cấp thực phẩm lớn của Thủ đô.

Chợ gia súc, Bukhara, Uzbekistan
Chợ gia súc, Bukhara, Uzbekistan


Bukhara là  đô thị nổi tiếng thời trung cổ ở Trung à. Thà nh phố nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng. Ngay trong thà nh phố là  khu chợ gia súc còn giữ được nguyên vẹn nét văn hóa truyửn thống. Аiểm đặc biệt của khu chợ nà y chỉ tập trung bán một loại gia súc duy nhất: dê. Nơi nà y họp và o Chủ nhật hà ng tuần. Chợ không hử có mái che và  những người tới đây đửu buôn bán ngoà i trời.

Chợ Bhendi Bazaar Mumbai, Ấn Аộ
Chợ Bhendi Bazaar Mumbai, Ấn Аộ

Mumbai là  một thiên đà ng mua sắm, các cử­a hà ng và  chợ phục vụ một số lượng hà ng hóa vô cùng rất đa dạng rất đáng cho du khách đến thăm quan và  mua sắm. Thà nh phố Mumbai bán tất cả mọi thứ từ các món đồ cổ châu à‚u cho đến các gia vị địa phương, các thứ đồ điện tử­ đến vải vóc, lụa là . Trong đó, chợ Bhendi nổi tiếng hơn cả. Tới đây, du khách có thể tìm cho mình nhiửu món đồ cổ độc đáo.

Chợ Souks thuộc thà nh phố Marrakech nằm ở Bắc Phi. Tới đây, du khách có thể lựa cho mình đủ mọi món từ đồ thổ cẩm, gia công mử¹ nghệ, thảm dệt tay tới những vật dụng hiện đại. Аây là  khu chợ cổ xưa nhất của Ma “ rốc.

Nơi đây được mệnh danh là  khu chợ cao nhất thế giới với độ cao gần 4000 m so với Thủ đô La Paz của Bolivia. Chợ bán đủ mọi sản phẩm từ những đồ đã qua sử­ dụng cho tới vật dụng cổ khó tìm. Nơi nà y chỉ mở cử­a và o thứ năm và  Chủ nhật hà ng tuần. Аây cũng chính là  một trong những địa điểm được nhiửu khách du lịch ghé thăm nhiửu nhất.

Chợ Kejetia ở Kumasi Ghana là  khu chợ lớn nhất Tây Phi. Nơi nà y bà y bán nhiửu hà ng thủ công, những bộ quần áo truyửn thống của Ghanna.

Không chỉ đơn thuần là  một khu chợ truyửn thống, Mercado de Noviembre 20 Oaxaca của Mexico còn là  thiên đường ẩm thực với nhiửu món ăn đặc trưng của quốc gia vùng Bắc Mử¹ như Tacos, bánh Quesadilas, món Chilaquiles... Phía Аông của chợ là  nơi duy nhất bán các loại thịt nướng. Nơi nà y tập trung rất đông khách và o dịp cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Chợ Long Biên và o tốp những khu chợ trời hấp dẫn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO