Cho Juventus... phơi áo, Bayern Munich hiên ngang và o bán kết

Dantri| 11/04/2013 15:30

(NHN) Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich tiếp tục già nh chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Juventus. Với chiến thắng 4-0 sau 2 lượt trận, Hùm xám hiên ngang tiến và o bán kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp...

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng lối chơi chắc chắn của Bayern Munich đã khiến Juventus lâm và o cảnh bế tắc từ đầu tới cuối. Không những thế, các đường phản công của đội khách đã có được độ chính xác cao. Dẫu với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Bayern chỉ cần già nh kết quả thua dưới 2 bà n là  đi tiếp nhưng đội khách đã là m được điửu tương tự như khi họ được thi đấu tại Allianz Arena.

Chiến thắng ngọt ngà o cho Bayern Munich

Chiến thắng ngọt ngà o cho Bayern Munich 

Với bà n thắng của Mandzukic ở phút 64, Bayern Munich có thể nói đã già nh vé và o bán kết, bởi để đi tiếp, Juventus sẽ cần phải ghi 4 bà n trong khoảng thời gian 26 phút thi đấu cuối trận. Аó là  điửu không tưởng, chẳng những không ghi được bà n thắng vử cuối trận, Juventus còn tiếp tục bị thủng lưới sau khi Pizarro lập công. Chiến thắng 2-0 ngay tại Juventus Arena của thà y trò Heynckes quá thuyết phục và  Hùm xám hiên ngang tiến và o bán kết.

Trở lại trận đấu tại Juventus Arena, với việc thiếu vắng Kroos do chưa bình phục chấn thương, huấn luyện viên Heynckes đã để Robben ra sân ngay từ đầu, anh cùng với Muller và  Ribery hợp thà nh bộ 3 ngay phía sau lưng tiửn đạo Mandzukic. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Martinez khiến Gustovo không còn suất đá chính và  cầu thủ người Tây Ban Nha đá cặp tiửn vệ với Schweinsteiger.

Sự chắc chắn của Bayern Munich là  điửu nhận thấy rất rõ từ khi đội bóng nà y bước và o các loạt trận đấu knock-out, đội khách đã rất tích cực di chuyển không bóng và  bắt chặt người bên phần sân nhà . Lối chơi chặt chẽ đó khiến các đối thủ của Bayern Munich ngao ngán, Arsenal là  một minh chứng rõ nét và  đến đêm qua, Juventus cũng đã hoà n toà n bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội khách.

Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoà n toà n

Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoà n toà n 

Phút 14, Robben đá phạt từ bên cánh phải, Van Buyten đã thoát khửi sự đeo bám của hậu vệ đội chủ nhà , tiếc rằng cú chạm đầu của anh không tốt, bóng đã không đi và o trong khung thà nh. Mãi khi thời gian hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua được 1 nử­a, Juventus mới có cơ hội đầu tiên và  đó là  một tình huống cố định. Phút 23, Pirlo sút phạt rất căng ở ngay đầu vòng cấm địa, nhưng Neuer đã chơi tập trung và  cản phá thà nh công.

Các đường phản công của Bayern Munich luôn tiửm ẩn khá nhiửu nguy hiểm, phút 32, Mandzukic nhả bóng lại cho Muller dứt điểm ở ngay đầu vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại chệch khung thà nh chút ít, một tình huống khiến nhiửu CАV Juventus phải giật mình. 7 phút sau từ tình huống đá phạt góc, bóc bật ra và  Alaba đã lao lên sút căng từ bên ngoà i vòng cấm địa, thủ thà nh Buffon đã rất vất vả đẩy bóng ra.

Аến phút 57, tưởng như đội khách đã mở được tỷ số, Mandzukic nhả bóng cho Robben dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Tiửn vệ người Hà  Lan có đủ thời gian chỉnh bóng và  dứt điểm bằng chân thuận, bóng đi căng, hà ng thủ và  thủ thà nh của Juventus đửu bất lực trong tình huống nà y, tuy nhiên trái bóng lại đập cột dọc bật ra đầy tiếc nuối. Dẫu vậy, CАV đội khách cũng không phải tiếc quá lâu, phút 64, Bayern Munich đã mở được tỷ số. 

Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà  tương đối hớ hênh

Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà  tương đối hớ hênh 

Từ pha đá phạt của đội khách, Martinez đã dứt điểm ở cự ly gần, Buffon đã cản bóng lại, tuy nhiên ở pha dứt điểm cận thà nh bằng đầu của Mandzukic, bà n thắng đã đến với Bayern Munich. Một sai lầm của hà ng thủ đội chủ nhà  khi họ quá hớ hênh trong việc kèm người.  Việc tiếp tục bị thủng lưới khiến cử­a đi tiếp của Juventus gần như không còn, vì họ cần thêm tối thiểu 4 bà n thắng mới có quyửn đi tiếp.

Các cầu thủ đội chủ nhà  vẫn nỗ lực dồn lên, song dường như họ muốn kiếm tìm bà n danh dự hơn là  cố gắng để tạo ra một cuộc lội ngược dòng thần kử³. Phút 72, Vucinic đã ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tà i không cho rằng thủ thà nh Neuer phạm lỗi.  Phút 78, Muller chút nữa đã tìm được bà n thắng cho riêng mình khi anh dứt điểm bóng đi chệch cột dọc.

Thoải mái trong lối chơi khi đã biết chắc có vé và o bán kết, Bayern Munich tiếp tục có được bà n thắng ở phút bù giử thứ nhất. Hà ng thủ rệu rã của Juventus đã để cho Schweinsteiger thoải mái băng xuống, anh chuyửn cho Pizarro và  cầu thủ nà y dứt điểm gọn gà ng hạ gục Buffon trước khi hậu vệ đội chủ nhà  kịp áp sát. Chiến thắng ngọt ngà o 2-0 cho đội khách đã được ấn định

Аội hình ra sân

Juventus: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Padoin (Isla, 69), Pogba, Pirlo, Marchisio (Giaccherini, 79), Asamoah; Vucinic, Quagliarella (Matri, 66).

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Van Buyten (Boateng, 35), Dante, Alaba , Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery (Gustavo, 80); Mandzukic (Pizarro, 83)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Cho Juventus... phơi áo, Bayern Munich hiên ngang và o bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO