Cho Juventus... phơi áo, Bayern Munich hiên ngang và o bán kết

Dantri| 11/04/2013 15:30

(NHN) Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich tiếp tục già nh chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Juventus. Với chiến thắng 4-0 sau 2 lượt trận, Hùm xám hiên ngang tiến và o bán kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp...

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng lối chơi chắc chắn của Bayern Munich đã khiến Juventus lâm và o cảnh bế tắc từ đầu tới cuối. Không những thế, các đường phản công của đội khách đã có được độ chính xác cao. Dẫu với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Bayern chỉ cần già nh kết quả thua dưới 2 bà n là  đi tiếp nhưng đội khách đã là m được điửu tương tự như khi họ được thi đấu tại Allianz Arena.

Chiến thắng ngọt ngà o cho Bayern Munich

Chiến thắng ngọt ngà o cho Bayern Munich 

Với bà n thắng của Mandzukic ở phút 64, Bayern Munich có thể nói đã già nh vé và o bán kết, bởi để đi tiếp, Juventus sẽ cần phải ghi 4 bà n trong khoảng thời gian 26 phút thi đấu cuối trận. Аó là  điửu không tưởng, chẳng những không ghi được bà n thắng vử cuối trận, Juventus còn tiếp tục bị thủng lưới sau khi Pizarro lập công. Chiến thắng 2-0 ngay tại Juventus Arena của thà y trò Heynckes quá thuyết phục và  Hùm xám hiên ngang tiến và o bán kết.

Trở lại trận đấu tại Juventus Arena, với việc thiếu vắng Kroos do chưa bình phục chấn thương, huấn luyện viên Heynckes đã để Robben ra sân ngay từ đầu, anh cùng với Muller và  Ribery hợp thà nh bộ 3 ngay phía sau lưng tiửn đạo Mandzukic. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Martinez khiến Gustovo không còn suất đá chính và  cầu thủ người Tây Ban Nha đá cặp tiửn vệ với Schweinsteiger.

Sự chắc chắn của Bayern Munich là  điửu nhận thấy rất rõ từ khi đội bóng nà y bước và o các loạt trận đấu knock-out, đội khách đã rất tích cực di chuyển không bóng và  bắt chặt người bên phần sân nhà . Lối chơi chặt chẽ đó khiến các đối thủ của Bayern Munich ngao ngán, Arsenal là  một minh chứng rõ nét và  đến đêm qua, Juventus cũng đã hoà n toà n bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội khách.

Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoà n toà n

Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoà n toà n 

Phút 14, Robben đá phạt từ bên cánh phải, Van Buyten đã thoát khửi sự đeo bám của hậu vệ đội chủ nhà , tiếc rằng cú chạm đầu của anh không tốt, bóng đã không đi và o trong khung thà nh. Mãi khi thời gian hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua được 1 nử­a, Juventus mới có cơ hội đầu tiên và  đó là  một tình huống cố định. Phút 23, Pirlo sút phạt rất căng ở ngay đầu vòng cấm địa, nhưng Neuer đã chơi tập trung và  cản phá thà nh công.

Các đường phản công của Bayern Munich luôn tiửm ẩn khá nhiửu nguy hiểm, phút 32, Mandzukic nhả bóng lại cho Muller dứt điểm ở ngay đầu vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại chệch khung thà nh chút ít, một tình huống khiến nhiửu CАV Juventus phải giật mình. 7 phút sau từ tình huống đá phạt góc, bóc bật ra và  Alaba đã lao lên sút căng từ bên ngoà i vòng cấm địa, thủ thà nh Buffon đã rất vất vả đẩy bóng ra.

Аến phút 57, tưởng như đội khách đã mở được tỷ số, Mandzukic nhả bóng cho Robben dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Tiửn vệ người Hà  Lan có đủ thời gian chỉnh bóng và  dứt điểm bằng chân thuận, bóng đi căng, hà ng thủ và  thủ thà nh của Juventus đửu bất lực trong tình huống nà y, tuy nhiên trái bóng lại đập cột dọc bật ra đầy tiếc nuối. Dẫu vậy, CАV đội khách cũng không phải tiếc quá lâu, phút 64, Bayern Munich đã mở được tỷ số. 

Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà  tương đối hớ hênh

Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà  tương đối hớ hênh 

Từ pha đá phạt của đội khách, Martinez đã dứt điểm ở cự ly gần, Buffon đã cản bóng lại, tuy nhiên ở pha dứt điểm cận thà nh bằng đầu của Mandzukic, bà n thắng đã đến với Bayern Munich. Một sai lầm của hà ng thủ đội chủ nhà  khi họ quá hớ hênh trong việc kèm người.  Việc tiếp tục bị thủng lưới khiến cử­a đi tiếp của Juventus gần như không còn, vì họ cần thêm tối thiểu 4 bà n thắng mới có quyửn đi tiếp.

Các cầu thủ đội chủ nhà  vẫn nỗ lực dồn lên, song dường như họ muốn kiếm tìm bà n danh dự hơn là  cố gắng để tạo ra một cuộc lội ngược dòng thần kử³. Phút 72, Vucinic đã ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tà i không cho rằng thủ thà nh Neuer phạm lỗi.  Phút 78, Muller chút nữa đã tìm được bà n thắng cho riêng mình khi anh dứt điểm bóng đi chệch cột dọc.

Thoải mái trong lối chơi khi đã biết chắc có vé và o bán kết, Bayern Munich tiếp tục có được bà n thắng ở phút bù giử thứ nhất. Hà ng thủ rệu rã của Juventus đã để cho Schweinsteiger thoải mái băng xuống, anh chuyửn cho Pizarro và  cầu thủ nà y dứt điểm gọn gà ng hạ gục Buffon trước khi hậu vệ đội chủ nhà  kịp áp sát. Chiến thắng ngọt ngà o 2-0 cho đội khách đã được ấn định

Аội hình ra sân

Juventus: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Padoin (Isla, 69), Pogba, Pirlo, Marchisio (Giaccherini, 79), Asamoah; Vucinic, Quagliarella (Matri, 66).

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Van Buyten (Boateng, 35), Dante, Alaba , Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery (Gustavo, 80); Mandzukic (Pizarro, 83)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Cho Juventus... phơi áo, Bayern Munich hiên ngang và o bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO